Biz Tech

Ví điện tử MoMo “phủ sóng” toàn quốc

Ngọc Thủy Thứ Ba | 27/08/2019 08:00

Ảnh: MoMo

Hệ sinh thái của MoMo đã liên kết với 18 ngân hàng, kết nối với 8.000 đại lý và hơn 10.000 đối tác, trải rộng trên mọi lĩnh vực.
Ảnh: MoMo

Nghiên cứu gần đây của Nielsen cho biết, Việt Nam đang có 53% dân số sử dụng Internet, gần 50 triệu thuê bao sử dụng điện thoại thông minh. Với tỷ lệ dân số trẻ cao, đây là thị trường màu mỡ cho các dịch vụ của nền kinh tế số. Trong đó, ví điện tử là một mảng điển hình. Nhưng trong số gần 30 ví điện tử được cấp phép hiện nay, người Việt Nam nên chọn ví điện tử nào?

MoMo: Ứng dụng thanh toán số 1 Việt Nam

MoMo hiện là Ví điện tử được ưu tiên lựa chọn, cũng là ví điện tử nhận nhiều vinh danh nhất. Trong một bình chọn mới đây, do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện, khảo sát từ gần 1.900 phiếu tham gia thì MoMo là “Ví điện tử số 1 Việt Nam”. Đây là lần thứ hai MoMo được vinh danh trong hạng mục này.

Trước đó, tháng 1/2019, ở chương trình giải thưởng quốc gia Việt Nam, MoMo nhận giải thưởng kép “Ví điện tử của năm” (Digital Wallet of the Year) và “Thành tựu Lãnh đạo đổi mới” (The Financial Technology Innovation Leadership Achievement) do The Asian Banker- tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực tài chính của Singapore  bình chọn. The Asian Banker cũng từng vinh danh MoMo ở hạng mục “Sản phẩm thanh toán di động tốt nhất Việt Nam” (2017-2018).

Trong năm 2018 và đầu năm 2019, MoMo cũng liên tiếp được nhiều giải thưởng như Dịch vụ thanh toán online yêu thích nhất; Top 100 công ty Fintech thế giới; Siêu ứng dụng thanh toán được tin dùng nhất; Siêu ứng dụng thanh toán và Đơn vị có ứng dụng Công nghệ thông tin - truyền thông tiêu biểu; Ứng dụng thanh toán xuất sắc nhất.…MoMo cũng đã có tên trong Xếp hạng Fintech100 - top 100 công ty tài chính công nghệ đột phá toàn cầu (Quỹ đầu tư H2 Ventures và KPMG).

Đây đều là những giải thưởng giá trị và ý nghĩa, khẳng định tính ưu việt, vượt trội của ví điện tử MoMo. Trên thực tế, dù có những tiêu chí bình chọn khác nhau, nhưng các giải thưởng dành cho Ví điện tử MoMo đều dựa trên những yếu tố khá tương đồng. Đó là tính nhận biết và phổ biến, người tiêu dùng yêu thích và tin cậy nhất; Khả năng liên kết mở rộng với các nhà cung cấp và hệ thống ngân hàng; Tính tiện lợi trong giao dịch, thanh toán, sử dụng ứng dụng; Tính an toàn, bảo mật.

“Siêu” MoMo

MoMo là ví điện tử xuất hiện sớm nhất trên thị trường Việt Nam. Cụ thể, MoMo được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép đầy đủ và bắt đầu hoạt động từ năm 2007. MoMo cũng là công ty thanh toán số tiên phong và là nhà cung cấp dịch vụ tài chính trên điện thoại di động (thanh toán di động) đầu tiên tại Việt Nam. Hiện tại, hàng chục triệu người đã đăng ký sử dụng ví MoMo. MoMo cũng liên tục cải thiện dịch vụ và đạt tới khả năng chỉ với một chạm tay (One Touch Payment) là thanh toán không giới hạn, với hàng trăm dịch vụ tiện ích ngay trên ứng dụng, bao gồm: thanh toán, bảo hiểm, chuyển tiền, cho vay, thương mại điện tử, mua sắm, dịch vụ giải trí, ăn uống, vận chuyển...

Vi dien tu MoMo “phu song” toan quoc
Ảnh: MoMo

MoMo còn được đánh giá là công ty có những đầu tư mở rộng không ngừng về quy mô, tạo tiện ích vượt trội so với các đối thủ. Hiện tại, hệ sinh thái của MoMo đã liên kết với 18 ngân hàng, kết nối với 8.000 đại lý và hơn 10.000 đối tác, trải rộng trên mọi lĩnh vực: điện lực, viễn thông, di động, truyền hình, tài chính cá nhân, ngân hàng, hàng không, giải trí, game, bán lẻ, dịch vụ ăn uống... Có thể kể ra những đối tác của MoMo như Lotte Mart, Circle K, Ministop, Gongcha, Koi, The Coffee House, Al Fresco’s, Món Huế, Hoàng Yến, Vinasun, Vissan, Adayroi....  Nhờ đó, MoMo có thể tiếp cận nhanh với khách hàng ở mọi vùng miền và người dùng ví MoMo thì được hưởng rất nhiều ưu đãi mỗi ngày. Hơn thế, MoMo cũng đã xây dựng được mạng lưới hơn 100.000 điểm chấp nhận giao dịch offline. MoMo dự kiến sẽ còn mở rộng hoạt động khắp các tỉnh thành cả nước, với hàng triệu điểm chấp nhận giao dịch “Mục tiêu là giúp người dùng ở mọi vùng miền tiếp cận công nghệ tài chính hiện đại và thuận tiện hơn”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị MoMo, cho biết.

MoMo đã gặt hái không ít thành công và đứng vững sau 12 năm hoạt động. Tuy nhiên, so với thị trường 100 triệu dân, mức độ thâm nhập của MoMo và các công ty cùng ngành vẫn còn khiêm tốn. Vì thế, theo lãnh đạo MoMo, việc quan trọng của Ví MoMo là làm sao đóng góp thêm nữa việc phát triển dịch vụ tài chính toàn diện và đẩy lùi thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Trước mắt, mối ưu tư hàng đầu của MoMo tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng, làm sao đơn giản hóa sản phẩm, mở rộng kênh thanh toán để khách hàng tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng. MoMo tin rằng, công nghệ sẽ giúp cuộc sống của khách hàng trở nên thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, từ đó khách hàng sẽ hài lòng, thay đổi thói quen và chuyển dần sang sử dụng ví điện tử như Ví MoMo.

Download ứng dụng MoMo tại: https://momo.vn/download

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới