CEO Human Fitness & Yoga Center: Tôi thích phục vụ con người, mang giá trị thể chất lẫn tinh thần cho họ

Phùng Mỹ Thứ Ba | 23/03/2021 15:00

CEO Human Fitness & Yoga Center - anh Lê Văn Thông. Ảnh: Quý Hòa.

Human Fitness & Yoga Center ở vị trí 78 Trần Não, P. Bình An, Quận 2, TP.HCM.
CEO Human Fitness & Yoga Center - anh Lê Văn Thông. Ảnh: Quý Hòa.

Chúng tôi gặp anh Thông vào một chiều chưa hạ nắng, khi anh đang tập cho một khách hàng lớn tuổi. Bác H (P. Thảo Điền, Quận 2) năm nay 60 tuổi, là người chơi Tennis thường xuyên và cũng là một trong những khách hàng đầu tiên của Human Fitness & Yoga Center. Anh Thông là người trực tiếp hướng dẫn cho bác H. Dù đã là quản lý, quỹ thời gian eo hẹp hơn nhưng anh Lê Văn Thông, Giám đốc Human Fitness & Yoga Center vẫn giữ thói quen tập luyện cho khách hàng mỗi ngày.

Ra hiệu chào ekip phóng viên Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, anh Thông mời chúng tôi ngồi ngay phòng tập và cùng trò chuyện.

Anh Thông cho biết, Human Fitness & Yoga Center vừa khai trương hôm 19.3. Cổ đông sáng lập gồm 5 thành viên, anh là Giám đốc điều hành. Vốn đầu tư ban đầu hơn 10 tỉ đồng. Đây là trung tâm của phong cách sống năng động, nhằm truyền cảm hứng, mang lại niềm vui sảng khoái cũng như nguồn sinh khí mới cho cộng đồng tại Quận 2. Anh cùng những người đồng sáng lập quyết định chọn cái tên là “Human”, bởi có nghĩa là tất cả hướng đến con người, con người là trọng tâm.

Các cổ đông của Human Fitness & Yoga Center. Anh Lê Văn Thông làm Giám đốc điều hành. Ảnh: Quý Hòa.
Các cổ đông của Human Fitness & Yoga Center. Anh Lê Văn Thông làm Giám đốc Điều hành. Ảnh: Quý Hòa.

Anh Thông đã hoạt động trong ngành fitness hơn 10 năm. Ngày trước, anh học Đại học Sư phạm Thể dục thể thao, sau đó ra trường về quê làm giáo viên. Tuy nhiên, sau 1 năm đi dạy, anh trở lại Sài Gòn bắt đầu gia nhập trung tâm thể dục thể hình California. Anh nhận ra mình thích phục vụ con người, mang lại giá trị thể chất và tinh thần cho khách hàng, cải thiện chiều cao đối với trẻ em, giúp khách hàng cải thiện chất lượng luyện tập thể thao.

Trong quá trình làm việc, tích lũy kinh nghiệm, nhóm bạn của anh luôn ấp ủ ước mơ mở Trung tâm của riêng mình để phục vụ khách hàng, mang lại tình yêu thể thao cũng như thay đổi thói quen sống cho cộng đồng.

Tuy ấp ủ ước mơ từ lâu nhưng phải mất khá nhiều năm để làm giàu kiến thức, vốn kinh nghiệm, cũng như hiểu biết về phân khúc khách hàng, nhận định thị trường, anh cùng những người bạn mới quyết định mở Human Fitness & Yoga Center ở vị trí 78 Trần Não, P. Bình An, Quận 2, TP.HCM. Nơi đây giống như đứa con tinh thần đầu tiên của nhóm anh.

Human Fitness & Yoga Center ở vị trí 78 Trần Não, P. Bình An, Quận 2, TP.HCM. Ảnh: Quý Hòa.
Human Fitness & Yoga Center ở vị trí 78 Trần Não, P. Bình An, Quận 2, TP.HCM. Ảnh: Quý Hòa.

Trong lúc trò chuyện với chúng tôi, anh Thông vẫn thỉnh thoảng hướng mắt về vị khách lớn tuổi, thỉnh thoảng nhắc chỉnh sửa những động tác của bác ấy.

Ngành này đối mặt với sự cạnh tranh không ít từ các đối thủ đi trước, anh tự tin Human sẽ "chinh phục" những vị khách vốn đã được phục vụ khá tốt xưa giờ?

Rút kinh nghiệm từ quá trình làm việc hơn 10 năm, với cái tâm trong nghề, kiến thức về chuyên môn, luôn tuân thủ mục tiêu hướng con người là trọng tâm, tôi tin rằng Human sẽ chinh phục dù là khách hàng khó tính nhất. Khách hàng khi đến đây sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo, không có cảm giác chào mời, mua bán. Đồng thời với sự sôi động, không khí phòng tập thoải mái, khách hàng sẽ hài lòng.

Về mặt dụng cụ, trang thiết bị phòng tập, chúng tôi luôn đầu tư những thiết bị mới, hiện đại, đáp ứng đủ các nhu cầu tập luyện của khách hàng. Do vậy, dù đã được phục vụ khá tốt từ trước, khách hàng đến với Human vẫn sẽ thấy sự khác biệt ở sự tận tâm, chu đáo, thân thiện “như ở nhà”.

Phương châm trong kinh doanh của anh?

Dịch vụ là số 1, Con người là trọng tâm. Tất cả vì con người. Con người ở đây là khách hàng và cả đội ngũ nhân viên làm việc ở đây. Khách hàng đến đây sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo, thay đổi về mặt hình thể, họ sẽ trở nên khỏe hơn, tinh thần vui vẻ, sảng khoái hơn.

Khách hàng đến đây không chỉ tập trung vào những con số, tăng bao nhiêu cân cơ, giảm bao nhiêu cân mỡ mà còn hiểu về dinh dưỡng, chế độ ăn uống cho phù hợp với thể trạng, sửa tư thế, tập trung vào các nhóm cơ để hỗ trợ tốt hơn cho các môn thể thao họ đang theo đuổi. Đương nhiên, mục tiêu tập luyện vẫn được các chuyên viên ở Human xây dựng để khách hàng đạt được trong khoảng thời gian họ mong muốn. Tất cả từ cơ sở vật chất đến con người ở đây đều mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối khi đến tập luyện.

Về đội ngũ nhân viên, chúng tôi luôn training mỗi ngày. Chúng tôi chia thành nhiều team khác nhau, mỗi ngày đều họp về một chủ đề nào đó để các thành viên tăng hiểu biết, kỹ năng để phục vụ khách hàng tốt hơn, tăng cường sự gắn kết trong tập thể.

Vì bán sản phẩm mang "giá trị vô hình" nên triết lí kinh doanh của chúng tôi là luôn chân thành, nhiệt tình, hiểu về khách hàng, để giúp khách hàng đạt mục tiêu luyện tập, tạo thói quen duy trì việc tập luyện mỗi ngày, tinh thần yêu thích thể thao, mang lại sức khỏe cho cộng đồng.

Nhận định về thị trường này trong thời gian tới?

Nhiều người cho rằng thị trường trong ngành Fitness này đang bão hòa với quá nhiều phòng tập, trung tâm “mọc lên như nấm sau mưa”. Tuy nhiên, tôi tin rằng đây vẫn là một thị trường giàu tiềm năng. Bởi lẽ, sau COVID-19, con người càng hiểu hơn giá trị cuộc sống, khi tất cả mất đi, cái còn lại là sức khỏe. Cho dù cuộc sống có thay đổi, hiện đại như thế nào chăng nữa thì nhu cầu về sức khỏe luôn còn đó. Do vậy, thị trường này vẫn sẽ là một cơ hội mở cho những ai biết nắm bắt, hiểu rõ chân dung khách hàng của mình, tận tâm phục vụ.

 

Sự cạnh tranh trong ngành “khá khốc liệt” với số lượng phòng tập ở khắp các quận huyện, nhưng ở đâu dịch vụ tốt, mang lại sự vui vẻ, tạo thói quen tập luyện, tinh thần yêu thể thao thì sẽ thu hút, cũng như “giữ chân” khách hàng.

Chiến lược của "Human" trong năm nay?

Ngay từ khi thành lập Human Fitness & Yoga Center, chúng tôi có kế hoạch sẽ tạo một chuỗi trung tâm không chỉ ở TP.HCM mà có thể ở các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, thậm chí Cần Thơ. Trước mắt, mỗi năm chúng tôi sẽ khai trương ít nhất 1 trung tâm.

Trong định hướng lâu dài, Human sẽ mở rộng cả nước. Hiện, Quận 2 là điểm bắt đầu cho đứa con tinh thần, bởi quận này đang phát triển mạnh, nhưng một số dịch vụ tiện ích và chất lượng cao như vậy chưa nhiều. Sự đầu tư chất lượng để dẫn đầu sẽ dễ dàng khi chúng tôi mang đến đúng điều khách hàng cần. Hơn nữa, với sự ra đời của thành phố Thủ Đức thì Quận 2 trước đây vẫn là thủ phủ, sẽ tiếp tục có những bước tiến xa hơn về hạ tầng và tất cả các mặt của đời sống. Trong đó, tiện ích về Fitness và các nhu cầu tập luyện rất cao, vì vậy nơi đây là "mảnh đất màu mỡ" cho Human tạm đóng đô, nơi khởi phát để bắt đầu hành trình "change your mind - change your life".

Có thể bạn quan tâm: 

KOL chi phối thị trường chứng khoán thế giới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày