Chứng khoán Việt lao đao nhưng tài sản của ông Trịnh Văn Quyết vẫn tăng hàng trăm tỷ đồng

Phạm Vũ Thứ Năm | 05/03/2020 09:24

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC). Ảnh: TNCK.

Thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến bất lợi, khối tài sản của ông Quyết vẫn gia tăng hàng trăm tỷ đồng...
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC). Ảnh: TNCK.

Sự hoảng loạn của nhà đầu tư trong những phiên gần đây đã thổi bay nhiều tài sản của các tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam. Chỉ số VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh khu vực 900 điểm với những phiên giảm hàng chục điểm. Hiện tại, VN-Index đang ở trạng thái hồi phục nhẹ sau những phiên bị bán hoảng loạn. Kết phiên 04/03, VN-Index đóng cửa tại mức 889,37 điểm. 

Giữa cơn "lốc xoáy" ấy, tài sản của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) đồng thời cũng Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) đã tăng hàng trăm tỷ đồng chỉ trong 3 phiên giao dịch.

c
Ông Quyết đang sở hữu lượng lớn các cổ phiếu ROS, FLC và ART. Với những diễn biến tích cực về giá cổ phiếu, khối tài sản của ông Quyết đã tăng gần 262,6 tỷ đồng. Nguồn: NCĐT tổng hợp. 

Tiêu biểu như phiên giao dịch 04/03, 3 cổ phiếu mà ông Quyết đang nắm giữ bao gồm cổ phiếu của CTCP Xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS); cổ phiếu của CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) và cổ phiếu của CTCP Chứng khoán BOS (HNX: ART) đều tăng trần giữa lúc thị trường ảm đạm.

Tổng kết 3 phiên giao dịch từ 02-04/03, các cổ phiếu của ông Quyết cũng tăng rất tích cực, kéo theo đó khối tài sản của ông cũng tăng đáng kể.

Cụ thể, trong 3 phiên giao dịch, cổ phiếu  ART đã tăng hơn 21,7%, đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng trong giá trị tài sản tăng thêm của ông Quyết.

Hai cổ phiếu FLC và ROS tăng lần lượt 10,1% và 9,6% trong 3 phiên giao dịch trên; tăng lần lượt 57,1 tỷ đồng và 203,8 tỷ đồng về giá trị.

Như vậy, tổng kết 3 phiên giao dịch, khối tài sản trên sàn của ông Quyết đã tăng hơn 262,59 tỷ đồng.

Ngoài 3 cổ phiếu trên, thì ngày 04/03 ông Quyết còn sở hữu thêm 1,1 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Khai khoáng & Quản lý Tài sản FLC (GAB), nâng tỷ lệ sở hữu của ông Quyết lên mức 16,96%, tương ứng với 2,34 triệu cổ phiếu. 

(*) Số liệu mang có tính chất thời điểm, phụ thuộc vào diễn biến của các cổ phiếu trên thị trường. 

►Tài sản của ông Trịnh Văn Quyết tăng gần 650 tỷ đồng chỉ trong 4 phiên giao dịch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày