Lazada vừa bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới

Nhật Lệ Thứ Sáu | 26/06/2020 14:58

Ông Chun Li. Ảnh: Lazada Group.

Công ty thương mại điện tử Đông Nam Á, Lazada vừa thông báo bổ nhiệm CEO mới.
Ông Chun Li. Ảnh: Lazada Group.

CNBC đưa tin hôm thứ Năm 25.6, Lazada vừa công bố một Giám đốc điều hành mới, đó là ông Chun Li.

Ông Chun Li từng là Chủ tịch của một công ty thuộc sở hữu của Alibaba và là người nắm quyền các hoạt động của doanh nghiệp ở Indonesia.

Thông tin của CNBC, ông Chun Li sẽ thay thế CEO đương nhiệm của Lazada là ông Pierre Poignant. Theo đó, ông Poignant sẽ trở thành trợ lý đặc biệt cho Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Alibaba.

Ông Pierre Poignant sẽ trở thành trợ lý đặc biệt cho Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Lazada. Ảnh: Bloomberg.
Ông Pierre Poignant, cựu CEO của Lazada sẽ trở thành trợ lý đặc biệt cho Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Lazada. Ảnh: Bloomberg.

“Ông Chun Li là một nhà lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, người có thể hiện thực hóa mục tiêu của Lazada về việc hợp nhất thương mại và công nghệ. Từ đó, thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á”, ông Lucy Peng, Chủ tịch Tập đoàn Lazada cho biết.

Được biết, ông Chun Li gia nhập Alibaba vào năm 2014 với vai trò là Giám đốc Công nghệ bộ phận B2B (*).

Ông đã trở thành đồng Chủ tịch của Lazada vào tháng 6.2017, khi Alibaba nắm phần lớn cổ phần tại Lazada và trở thành người nắm quyền các hoạt động doanh nghiệp ở Indonesia vào tháng 7.2019.

Doanh số bán hàng của Lazada đã tăng mạnh từ đầu tháng 4 nhờ đại dịch COVID-19. Ảnh: CNBC.
Doanh số bán hàng của Lazada đã tăng mạnh từ đầu tháng 4 nhờ đại dịch COVID-19. Ảnh: CNBC.

Lazada có trụ sở tại Singapore, họ sử dụng công nghệ của Alibaba trên các nền tảng của mình. Tập đoàn này cho biết hồi đầu tháng này đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng, được bán thông qua doanh nghiệp giao hàng siêu thị trực tuyến RedMart tại Singapore. Cụ thể, doanh số bán hàng của Lazada đã gấp 4 lần từ đầu tháng 4, đó là thời điểm Chính phủ nước này đưa ra các hạn chế nghiêm ngặt nhằm làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Vào cuối tháng 3.2020, Lazada cho biết họ đã phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng trên 6 quốc gia Đông Nam Á.

* B2B: Mô hình kinh doanh thương mại điện (Business to Business) là mô hình kinh doanh online giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. 

* Có thể bạn quan tâm 

►Tỉ phú Masayoshi Son rút khỏi Alibaba

►Vượt qua Jack Ma, ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất Trung Quốc

►Ông Nguyễn Đăng Quang rút khỏi HĐQT Masan Resources

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày