Phó CTHĐQT - CEO PNJ Lê Trí Thông: “Đối với tôi, YBA không chỉ là một Hội”

Minh Duy Thứ Hai | 30/11/2020 14:50

Doanh nhân Lê Trí Thông, CEO PNJ. Ảnh: TL.rudental Vietnam

Hãy bắt đầu bằng những khát khao, những nhiệt huyết để cùng nhau đóng góp cho cộng đồng, nâng cao năng lực và giá trị bản thân.
Doanh nhân Lê Trí Thông, CEO PNJ. Ảnh: TL.rudental Vietnam

Tiếp tục là thành viên Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ XI (2020-2023), anh sẽ làm gì để hỗ trợ các doanh nghiệp trong Hội nói chung và các doanh nghiệp Việt nói riêng vươn mình phát triển trong giai đoạn tới?

YBA trong những năm qua đã có rất nhiều các sáng kiến giúp cho các hội viên cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong việc tái tư duy chiến lược trước những thay đổi của môi trường kinh doanh, những vận hội và thách thức từ môi trường kinh doanh và biến động địa chính trị toàn cầu.

Trong nhiệm kỳ tới, cá nhân tôi cùng với các thành viên trong Ban Chấp hành YBA sẽ tiếp tục với các chương trình như là: Vietnam CEO Forum, YBA Talks... giúp cho hội viên tiếp cận với những vấn đề mang tính thời đại, những góc nhìn chiến lược và các phương pháp quản trị mới.

Bên cạnh đó, các chương trình Kết nối giao thương, hợp tác quốc tế mà Hội đã thực hiện trong thời gian qua sẽ tiếp tục được nâng tầm hơn nữa. Chúng tôi cũng đang theo đuổi các sáng kiến kết nối với chính quyền các tỉnh, hỗ trợ cho các tỉnh trong việc xây dựng giải pháp kinh tế, nâng tầm cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh của mình.

Doanh nhân Lê Trí Thông – Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ XI / Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
Doanh nhân Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ XI - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Những giá trị tinh thần mà YBA TP.HCM đem lại cho anh trong những năm vừa qua?

Đối với cá nhân tôi, YBA không chỉ là một hội đoàn doanh nghiệp mà còn là nơi chúng tôi tìm thấy được những người anh chị em cùng chia sẻ những tầm nhìn và nhiệt huyết của tuổi trẻ, của sự dấn thân để vượt qua chính mình và cùng nhau làm những điều tốt đẹp cho cộng đồng, cho nên kinh tế.

Chúng tôi tìm thấy ở nhau sự động viên, sự chia sẻ, hỗ trợ nhau trong việc kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Ở đó có sự dìu dắt của thế hệ trước dành cho thế hệ đi sau, có sự tiếp nối gửi gắm về những khát vọng của những người doanh nhân. Bản thân tôi học hỏi được rất nhiều từ các anh chị đi trước về quản lý kinh doanh, về đối nhân xử thế, về góc nhìn của cuộc sống...

Là nhà quản trị cấp cao, anh có những góp ý gì để YBA TP.HCM có nhiều bước tiến đột phá hơn trong nhiệm kỳ tới?

Môi trường kinh doanh ngày hôm nay đã thay đổi rất nhiều và rất nhanh. Do đó, YBA cũng cần phải nhanh chóng đổi mới để có thể mang lại các giá trị và ích lợi thực tế cao hơn nữa cho hội viên của mình cũng như cách thức kết nối, gắn kết mới đối với hội viên.

Đã đến lúc chúng ta cần tư duy lại về những giá trị mới cho hội viên, các tuyến hoạt động mới có tính hữu ích thực tế cao hơn, các hình thức kết nối số hóa dành cho hội viên - giúp tăng tính hướng ngoại để giúp cho hội viên từng bước bắt nhịp và chạy đua sòng phẳng với cộng đồng doanh nhân các nước trong khu vực và trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Làm thế nào để một hội viên YBA TP.HCM có thể “Dấn Thân - Đột phá - Lan tỏa”?

Hãy bắt đầu bằng những khát khao, những nhiệt huyết để cùng nhau đóng góp cho cộng đồng, nâng cao năng lực và giá trị bản thân. Tiếp đó hãy cùng hòa nhịp và học hỏi lẫn nhau, trao đi để nhận lại nhiều hơn về những sự thỏa mãn cho các ước nguyện cộng đồng. Và cuối cùng là nhìn vào các mặt tích cực của nhau để có thêm những người anh em trong cuộc đời doanh nhân và lãnh đạo vốn đã nhiều áp lực và sự cô đơn để thấy mình luôn có anh em, có đồng đội cùng đồng hành.

Có thể bạn quan tâm: 

► Thế Giới Di Động vận dụng rủi ro thời COVID-19


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày