Tỷ phú Phạm Nhật Vượng "bảo toàn" tài sản trước tác động của virus corona

Vũ Hoài Thứ Tư | 05/02/2020 08:48

Ảnh: TPHP.

Khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gần như "bất động" giữa những tác động của virus corona đến thị trường chứng khoán Việt Nam...
Ảnh: TPHP.

Trong những phiên giao dịch qua, diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam đã “thổi bay” nhiều tài sản của các tỷ phú. Trước những lo ngại về sự lây lan của virus corona, nhiều nhà đầu tư tiến hành bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Số liệu được thống kê từ phiên giao dịch 30/01 đến hết phiên 04/02 cho thấy cổ phiếu của các tỷ phú cũng không tránh khỏi những biến động. Kéo theo đó, tài sản của nhiều tỷ phú cũng bị vơi đi phần nào trước những lo ngại về dịch bệnh viêm phổi cấp ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Diễn biến giá cổ phiếu của các tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Nguồn: NCĐT tổng hợp.
Diễn biến giá cổ phiếu của các tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Nguồn: NCĐT tổng hợp.

Có thể thấy, trong số những tỷ phú giàu nhất Việt Nam, cổ phiếu VietJet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo có sự điều chỉnh giảm mạnh nhất. Điều này có thể do những lo ngại của nhà đầu tư về tác động tiêu cực của virus corona đối với ngành hàng không.

Hay như cổ phiếu Hòa Phát (HoSE: HPG) của tỷ phú Trần Đình Long cũng điều chỉnh giảm 6,5% trong 4 phiên giao dịch đầu Xuân Canh Tý. Với hơn 700 triệu cổ phiếu HPG mà ông Long đang sở hữu, tài sản của vị tỷ phú này đã "bốc hơi" hơn 1.100 tỷ đồng chỉ trong 4 phiên giao dịch của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cũng từ số liệu thống kê, có thể thấy khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) là ít có sự biến động nhất trong đợt dịch bệnh này.

Cụ thể, trong 4 phiên giao dịch, giá cổ phiếu VIC chỉ giảm gần 0,1%, mức điều chỉnh khá nhỏ so với các cổ phiếu còn lại.

Như vậy, với hơn 1,91 tỷ cổ phiếu VIC (cả trực tiếp và gián tiếp) mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu, khối tài sản của vị tỷ phú này đang có giá trị hơn 219.200 tỷ đồng (tính theo giá đóng cửa của cổ phiếu VIC phiên 04/02). Giá trị này chỉ giảm nhẹ so với mức hơn 219.400 tỷ đồng mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

►Những tác động cụ thể của nCOV đến ngành hàng không Việt Nam

►Tài sản của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bốc hơi hơn 4.300 tỷ đồng vì virus corona

►Ông Phạm Nhật Vượng củng cố ngôi vị người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam sau khi gián tiếp sở hữu thêm hơn 51 triệu cổ phiếu Vingroup


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày