Chứng khoán

Chứng khoán chiều 19/09: Cổ phiếu ngân hàng bật tăng, VN-Index xanh nhẹ

Vũ Hoài Thứ Năm | 19/09/2019 16:08

Nguồn: Báo đầu tư.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 1,95 điểm với độ rộng vẫn nghiêng về bên bán.
Nguồn: Báo đầu tư.

Trên sàn HoSE có 146 mã tăng điểm và 157 mã giảm điểm. Dòng tiền vẫn đang nghiêng về các mã giảm điểm với gần 1.400 tỷ đồng, và tiền ở các mã tăng chỉ hơn 1.200 tỷ đồng.

Nhóm Ngân hàng hôm nay đóng vai trò nâng đỡ chỉ số rất tốt, các cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt xanh mạnh, trong đó dẫn đầu là VCB (+1,12%); CTG (+2,16%). Các mã còn lại cũng duy trì sắc xanh khá tốt, duy trì có BID vẫn trung thành với sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu Hàng không biến động trái chiều giữa các ông lớn. Trong khi ACV; HVN đóng cửa xanh nhẹ thì VJC lại giảm giảm điểm.

Hai phiên gần đây, 18-19/09, với thông tin giá dầu giảm lại, cùng với áp lực chốt lời, nhóm cổ phiếu Dầu khí vẫn đang trên đà giảm điểm. Trong đó đáng kể nhất là GAS (-0,19%) và PLX (- 0,33%) giảm suốt phiên hôm nay. Ngoài ra, PVT; PVD; DPM cũng giảm phần lớn trong phiên giao dịch. Với thông tin thuế nhập khẩu dầu thô giảm về mức 0%, cổ phiếu BSR được kỳ vọng sẽ là điểm sáng của ngành, tuy nhiên, kết phiên mã này lại giảm 2%.

Đối với nhóm cổ phiếu Vingroup, bức tranh trái chiều vẫn tiếp tục được duy trì. Kết phiên, VIC giảm 0,57%; VHM giảm 0,11% còn VRE đóng cửa tích cực với mức tăng 0,44%. Điều này có thể đến từ việc khối ngoại đã ngưng bán ròng VRE.

Ngoài ra, sắc xanh của VN-Index phiên hôm nay, còn có sự góp mặt của MWG và FPT.

Nguồn: Vndirect
Nguồn: Vndirect

Ở chiều giảm điểm, áp lực bán rải rác xuất hiện ở phần lớn các mã cổ phiếu trên HoSE, ngoài VIC; BID giảm mạnh thì các mã khác lực cung khá yếu ớt.

Các chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index cũng đóng cửa tăng nhẹ với sắc xanh chiếm ưu thế ở hai sàn này.

Xét về thanh khoản, từ những phiên giao dịch giữa tháng 9, thị trường chứng khoán bắt đầu giao dịch sôi động hơn với thanh khoản luôn duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất. Trong phiên 19/09, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chỉ hơn 980 triệu đồng.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này trở lại bán ròng hơn 50 tỷ đồng trên cả 3 sàn  với lực bán xuất hiện rải rác ở các mã cổ phiếu. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày