Chứng khoán

Chứng khoán ngày 14.11: Tiếp tục thận trọng?

Như Phúc Thứ Ba | 13/11/2018 21:51

Quý Hòa

Theo KIS, nhà đầu tư nên tiếp tục tập trung vào việc quản trị rủi ro do sự điều chỉnh vẫn chiếm ưu thế trên các khung thời gian lớn.
Quý Hòa

Chịu áp lực từ diễn biến thị trường thế giới, TTCK VN giảm điểm mạnh và giao dịch trong sắc đỏ suốt phiên. VN-Index đóng cửa giảm 12,74 điểm (-1,39%) về còn 905,38 điểm và HNX-Index giảm 0,90 điểm (-0,87%) về còn 102,47 điểm.

Nhiều nhóm vốn hóa lớn giảm mạnh hơn thị trường chung gây áp lực chính với nhiều cổ phiếu như MSN, VIC, GAS, VCB. Chốt phiên VN30-Index giảm 1,61% với 26 mã giảm và chỉ 4 mã tăng, đồng thời HNX30-Index cũng giảm 1,17%. Trong khi đó, chỉ số VN Midcap chỉ giảm nhẹ 0,61% và VN Smallcap tăng 0,17%.

SAB tiếp tục tăng tốt (+2%) hỗ trợ Index bên cạnh BVH, BHN, GMD, NVL

Nhóm cổ phiếu Dệt may nổi bật khi đồng thuận đi ngược thị trường, trong đó EVE tăng trần, TNG +8,8% bên cạnh STK, TCM, GIL, GMC đều có mức tăng ấn tượng. Đây là nhóm được coi sẽ hưởng lợi nhờ chiến tranh thương mại, theo đó các đơn hàng có xu hướng dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam

Nhóm BĐS KCN cũng có diễn biến tốt với KBC +0,8%, LHG +2,1%, NTC +1,5% và IDV +3,9%

Thanh khoản thị trường tăng tốt so với nhiều phiên trước, đạt tổng cộng hơn 4.100 tỷ đồng

Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 2 liên tiếp với giá trị 77,1 tỷ đồng trên HOSE và mua ròng nhẹ 3,3 tỷ đồng trên HNX. Trong đó các cổ phiếu bị bán ròng nhiều là VIC, SAB, VHC, VGC, ngược lại, các cổ phiếu được mua ròng là SBT, GMD, PVS.

Chung khoan ngay 14.11: Tiep tuc than trong?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Với việc đóng cửa dưới MA10, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index chuyển từ trạng thái Trung tính xuống Tiêu cực, tương tự với tín hiệu hiện tại của HNX-Index và VN30. Trong đó, VN30 là chỉ số đang diễn biến kém khả quan hơn cả khi đã phá vỡ hỗ trợ của đường trung bình động dài hạn MA450 ngày tại 875 điểm để củng cố đà giảm điểm. Do đó, nhiều khả năng VN30 sẽ là chỉ số đầu tiên sẽ kiểm định lại vùng đáy gần nhất tại 860-870 điểm và không loại trừ khả năng sẽ phá vỡ vùng hỗ trợ này để tiếp tục hành trình dò đáy mới. Ngược lại, nhóm cổ phiếu midcap và penny các ngành Thủy sản, Dệt may hay Khu công nghiệp đang là những niềm hi vọng để thúc đẩy lại sự lạc quan cho thị trường nói chung và lực cầu tại các cổ phiếu khác nói riêng. Mặc dù vậy, hiện tại theo chúng tôi vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Vùng 900-905 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong phiên kế tiếp. Nếu thị trường hồi phục được từ vùng điểm này, thì đường SMA20 vẫn sẽ là lực cản đáng kể đối với đà đi lên của chỉ số. Mặt khác, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng tiêu cực. Nếu chỉ số để mất vùng hỗ trợ 900-905 điểm, diễn biến của thị trường sẽ có sự chuyển biến xấu hơn và khả năng đường giá giảm về hoặc xuyên thủng vùng đáy 880-885 điểm cần được tính đến trong ngắn hạn. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 25-30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HoSE:SSI)

Về VN-30, nếu vùng đáy ngắn hạn 860-868 không giữ được trong những phiên giao dịch tới, sóng phục hồi ngắn hạn sẽ bị phá vỡ hoàn toàn và một chu kỳ giảm mới sẽ xuất hiện. Chúng tôi hạ mức mức đảo chiều phiên về 868 điểm cho phiên kế tiếp.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Tâm lý thị trường trở nên bi quan với lực bán duy trì trên nhóm vốn hóa lớn. Rủi ro hệ thống tiếp tục tăng cao khi VN-Index kiểm định đáy cũ tháng 10.2018, vùng 880-890 điểm. Vì thế, nhà đầu tư nên tiếp tục tập trung vào việc quản trị rủi ro do sự điều chỉnh vẫn chiếm ưu thế trên các khung thời gian lớn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng (MBKE)

Các chỉ số lần lượt điều chỉnh và tiệm cận các ngưỡng hỗ trợ. Dù vẫn rất thận trong về xu hướng ở khung thời gian lớn hơn, chúng tôi đồng thời cho rằng pha hồi phục trong ngắn hạn có thể còn duy trì hiệu lực trong tuần này. Nhà đầu tư dù vậy vẫn chỉ nên duy trì một tỷ trong cổ phiếu ở mức trung bình thấp.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày