Chứng khoán

Cổ phiếu VIC níu giữ sắc xanh cho VN-Index, cổ phiếu MWG giảm sàn

Quỳnh Anh Thứ Sáu | 27/03/2020 15:26

Biểu đồ Vn-Index, nguồn VNDirect.

VIC tiếp tục là cứu cánh cho VN-Index, cổ phiếu MWG giảm sàn là điểm nhấn chính trong phiên giao dịch ngày 27/3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Biểu đồ Vn-Index, nguồn VNDirect.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index vẫn được mức tăng gần 10 điểm với lực kéo chủ đạo từ VCB và VIC. Tuy nhiên, sang đến phiên chiều, thì mọi chuyện đã bớt tích cực hơn, VN-Index gần như đã đánh mất phần lớn thành quả trong phiên sáng, với mức tăng chỉ 1,85 điểm.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch ngày hôm nay, cổ phiếu MWG tiếp tục giảm mạnh, thậm chí đã giảm sàn, điều này một phần có lẽ xuất phát từ việc chuỗi bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài thông báo đóng cửa một số cửa hàng Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động tại Hà Nội để phối hợp cùng Chính Phủ nỗ lực hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

 

Điểm nhấn của chỉ số vẫn là cổ phiếu VIC, với mức tăng gần sát trần, để giữ lại sắc xanh cho VN-Index.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, khối ngoại đã mua ròng trở lại, với giá trị gần 32 tỷ đồng, và VNM tiếp tục là đích ngắm chủ đạo của khối này. Ở chiều ngược lại, khối ngoại bán ròng MSN, STB, HPG, VRE.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng Cục thống kê đã công bố số liệu tăng trưởng GDP trong quý I/2020, chỉ 3,82%, con số thấp nhất kể từ năm 2011 tới nay. Điều này có lẽ cũng là một dự báo không mấy tích cực cho triển vọng lợi nhuận của doanh nghiệp, vốn là một động lực cơ bản cho sự đi lên của các cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày