Chứng khoán

Giá trị vốn hóa các thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng 17.000 tỷ USD trong năm 2019

Kim Anh Thứ Tư | 25/12/2019 09:04

Ảnh: CNBC.

Các thị trường chứng khoán toàn cầu đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2019, đạt mức hơn 85.000 tỷ USD...
Ảnh: CNBC.

Các thị trường chứng khoán toàn cầu đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2019, với tổng giá trị hơn 17.000  tỷ USD, theo tính toán của Deutsche Bank...

Theo một đồ thị dự báo của ông Torsten Slok, Giám đốc phụ trách kinh tế của Deutsche Bank vào đầu năm 2019, giá trị vốn hóa toàn cầu sẽ chỉ ở dưới 70.000 tỷ USD, nhưng hiện tại con số này là hơn 85.000 tỷ USD.

Năm 2019, thị trường cổ phiếu nhận được sự thúc đẩy bởi các chính sách tiền tệ nới lỏng và phát triển chính trị trên toàn cầu.

Nguồn: CNBC.
Nguồn: CNBC.

Các Ngân hàng Trung ương trên khắp thế giới đã có một cách tiếp cận ôn hòa hơn (ủng hộ nới lỏng tiền tệ), thúc đẩy thị trường. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã cắt giảm lãi suất cơ bản ba lần trong năm nay và Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cắt giảm lãi suất xuống mức âm hơn nữa.

Triển vọng thương mại toàn cầu cũng trở nên rõ ràng hơn trong năm 2019.

Trên các mặt trận thương mại của Hoa Kỳ, Hạ viện đã thông qua thỏa thuận thương mại Bắc Mỹ mơi và nước này đã đạt được thỏa thuận rõ ràng (giai đoạn một) với Trung Quốc.

Ở Châu Âu, chiến thắng vang dội dành cho đảng Bảo thủ của ông Boris Johnson được cho là sẽ mang lại cho ông quyền đàm phán về việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu.

Tuy nhiên, đà thăng tiến của các thị trường thế giới đã bị chi phối phần lớn bởi các thị trường Hoa Kỳ. Chứng khoán Mỹ đã tăng điểm trên diện rông, với S&P 500, chỉ số công nghiệp Dow Jones và Russell 2000 đều tăng hơn 20% trong năm nay.

Đây cũng là năm các công ty lớn nhất thế giới tăng trưởng mạnh về giá trị công ty. Cụ thể, Apple tăng 80%, Facebook tăng 57% về giá trị công ty. Điều này đã thúc đẩy sự tăng trưởng về giá trị vốn hóa toàn cầu.

►Nhà đầu tư bán tháo, vốn hóa Tencent giảm gần 100 tỷ USD

►Làm thế nào để nâng giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán lên 100% GDP?

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày