Chứng khoán

Sau 5 tháng bán ròng, khối ngoại đã trở lại mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Phạm Vũ Thứ Năm | 06/02/2020 17:27

Ảnh: thoibaotaichinhvietnam.

Khối ngoại trở lại mua ròng hàng chục triệu USD trên thị trường chứng khoán Việt sau 5 tháng bán ròng...
Ảnh: thoibaotaichinhvietnam.

Theo số liệu thống kê của Công ty chứng khoán Mirae Asset, trong tháng 01/2020 khối ngoại đã mua ròng 76,3 triệu USD. Động thái này diễn ra sau 5 tháng bán ròng liên tiếp của khối ngoại trước đó.

Trong đó, cổ phiếu của CTCP Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (HoSE: PGD) và cổ phiếu của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) và cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) được mua ròng nhiều nhất, với giá trị mua ròng lần lượt là 44 triệu USD; 25 triệu USD và 19 triệu USD.

 
Khối ngoại trở lại mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Nguồn: Mirae Asset.

Về thị trường chứng khoán Việt Nam trong tháng 02/2020, Mirae Asset dự báo VN-Index sẽ vận động khó khăn trong tháng 02/2020 trong bối cảnh nhà đầu tư bi quan về dịch viêm hô hấp do virus corona gây ra (nCoV) và triển vọng tăng trưởng kinh tế 2020

Trong trường hợp tiêu cực, VN-Index có thể kiểm định mốc tâm lý quan trọng 900-910 điểm.Tuy nhiên, đà giảm có thể chững lại hoặc gia tăng cường độ tùy thuộc vào tiến trình khống chế dịch nCoV.

Cũng theo nhận định của Mirae Asset, mhóm doanh nghiệp dịch vụ lữ hành – hàng không, bất động sản nghỉ dưỡng - khách sạn, bán lẻ, xuất khẩu (phụ thuộc vào thị trường thị trường Trung Quốc), năng lượng - dầu khí được dự báo sẽ chịu tác động tiêu cực từ dịch cúm trong ngắn hạn.

Theo Mirae Asset, một số điểm đáng cân nhắc nhằm hạn chế hoạt động bán tháo trong giai đoạn hiện nay đến từ kết quả kinh doanh quý IV/2019 khá tích cực ở nhóm Bất động sản, Ngân hàng, IT, Bán lẻ.

Bên cạnh đó, định giá thị trường trở nên hấp dẫn hơn với P/E 14,9x, thấp hơn trung bình 5 năm. Ngoài ra, một điểm đáng để nhà đầu tư cân nhắc đến từ triển vọng tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp Việt Nam 2020 mặc dù chịu nhiều áp lực nhưng cơ bản vẫn đạt mức tích cực.

h
Định giá thị trường chứng khoán Việt Nam đang trở nên hấp dẫn. Nguồn: Mirae Asset. 

Trong giai đoạn này, Mirae Asset khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục thay vì các hoạt động tìm kiếm cơ hội lợi nhuận khi tình hình dịch bệnh được dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới. ▪ Nhà đầu tư chấp nhận rủi ro có thể giữ tỷ trọng vừa phải (~50%) đối với cổ phiếu ngân hàng, BĐS nhà ở và KCN, thép và IT trong danh mục. Trong khi đó, mức độ hưởng lợi của nhóm doanh nghiệp ngành dược là chưa thật sự rõ ràng.

►Đầu tư chứng khoán trong thời dịch viêm phổi cấp do virus corona, những điều mà nhà đầu tư cần lưu ý là gì?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày