Chứng khoán

Thị trường chứng khoán 05/11: VHM kéo VN-Index lên sát mức đỉnh vào tháng 10/2018

Vũ Hoài Thứ Ba | 05/11/2019 17:02

Diễn biến trên sàn HoSE và HNX. Nguồn: NCĐT tổng hợp, FireAnt.

Thị trường chứng khoán tiếp tục đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch 05/11 trước sự phân hóa của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn...
Diễn biến trên sàn HoSE và HNX. Nguồn: NCĐT tổng hợp, FireAnt.

Tiếp nối đà tăng của những phiên giao dịch trước đó, thị trường chứng khoán Việt tăng nhẹ trong phiên giao dịch 05/11.

Trong phiên sáng, đã có lúc VN-Index tăng gần 5 điểm, sau đó đà tăng bắt đầu thu hẹp và kết phiên ở sắc xanh nhẹ.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phiên giao dịch hôm nay cho thấy sự phân hóa rõ rệt. Đặc biệt là nhóm Vingroup và nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Hai nhóm này cũng có sự luân phiên dẫn dắt thị trường trong những phiên giao dịch gần đây. 

Cụ thể, phiên giao dịch 05/11, trong nhóm Ngân hàng, khi VCB, CTG, MBB,... là các mã dẫn đầu trong sắc đỏ của VN-Index thì các cổ phiếu như BID, TCB, EIB,... tăng điểm tích cực.

VHM tăng mạnh nhất trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect
VHM tăng mạnh nhất trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect

Nhóm Vingroup cũng tương tự, khi VHM, VRE là 2 mã tăng điểm mạnh nhất sàn HoSE thì VIC lội ngược dòng, đóng cửa giảm điểm.

Ngoài ra, ở chiều tăng điểm, GAS, BVH,... cũng đóng góp tích cực cho đà tăng của VN-Index.

Ở chiều giảm điểm, ngoài nhóm Ngân hàng và VNM thì lực cung không quá mạnh đối với các cổ phiếu.

Kết phiên giao dịch 05/11, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,91 điểm, với độ rộng cân bằng giữa bên bán và bên mua. Nhóm cổ phiếu VN30 cũng chia thành 2 phe đối lập, với số lượng mã tăng và mã giảm bằng nhau. Chỉ số VN30-Index tăng hơn 2 điểm khi kết phiên 05/11. Sàn HNX cũng đóng cửa trong sắc xanh, tăng 0,11 điểm với độ rộng đang nghiêng về bên bán.

Trên sàn HoSE, số lượng mã tăng bằng mã giảm. Nguồn: NCĐT tổng hợp.
Trên sàn HoSE, số lượng mã tăng bằng mã giảm. Nguồn: NCĐT tổng hợp.

Giá trị giao dịch toàn thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt hơn 5.200 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận không đáng kể.

Về giao dịch của khối ngoại,khối này mua ròng nhẹ hơn 20 tỷ đồng trên sàn HoSE. Họ tập trung mua VRE, VHM và SSI. Ngoài ra, khối ngoại cũng trao tay FPT và ROS với khối lượng lần lượt 1,5 triệu cổ phiếu và 1,1 triệu cổ phiếu.

Nhận định về thị trường hiện tại,  ông  Ông Trần Xuân Bách - Chuyên viên Phân tích và Chiến lược Thị trường của CTCK Bảo Việt (BVSC) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự quanh 1.024 điểm trong phiên kế tiếp.

Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch 05/11 ngay sát vùng đỉnh cũ tháng 10/2018. Nguồn: VnDirect.
Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch 05/11 ngay sát vùng đỉnh cũ tháng 10/2018. Nguồn: VnDirect.
 

Tại đây, ông Bách để ngỏ khả năng chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh để kiểm định lại vùng 1.000-1.006 điểm trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Về xu hướng tổng thể, sau khi bứt phá thành công qua vùng kháng cự tâm lý 1.000-1.004 điểm, VN-Index được kỳ vọng bước vào xu hướng tăng điểm và sẽ hướng đến thử thách mốc kháng cự 1.035-1.045 điểm trong thời gian tới.

Dòng tiền vào thị trường đang có sự cải thiện khá tích cực.Việc khối ngoại tiếp tục duy trì động thái mua ròng là những tín hiệu khá tích cực hỗ trợ cho diễn biến thị trường. Các cổ phiếu vốn hóa lớn và ngành Ngân hàng vẫn sẽ là các nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường và thu hút được sự tập trung của dòng tiền. Ngoài ra, dòng tiền có thể sẽ có sự luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác trong những phiên thị trường rung lắc, điều chỉnh.

 

Ông Bách khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 60-65% cổ phiếu. Các nhịp rung lắc điều chỉnh của thị trường trong những phiên tới vẫn được xem là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện mở vị thể mua mới hoặc mua lại các vị thế đã bán trước đó.

►Công ty mai táng chi cổ tức khủng, bán vàng mã thu về hàng chục tỷ đồng mỗi năm

►VHM tăng nóng nhưng thị giá vẫn còn thấp?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày