Chứng khoán

Thị trường chứng khoán sáng 17/10: Nhóm 'Vin' kéo lùi VN-Index

Vũ Hoài Thứ Năm | 17/10/2019 12:06

Thị trường chứng khoán giảm điểm. Nguồn: Openstock.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm trong phiên sáng 17/10 sau phiên đóng cửa "xanh vỏ đỏ lòng" hôm qua...
Thị trường chứng khoán giảm điểm. Nguồn: Openstock.

Kết thúc phiên giao dịch chiều qua (16/10), mặc dù VN-Index đóng cửa tăng điểm nhưng số lượng mã giảm vẫn chiếm ưu thế, dòng tiền vẫn nghiêng về bên bán. Do đó, nhiều nhà đầu tư cũng không quá bất ngờ với việc giảm điểm của VN-Index trong phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên, điều mà ai cũng quan tâm và đặt câu hỏi, kết quả kinh doanh quý III/2019 được mở màn khá tích cực, thị trường chứng khoán không có nhiều thông tin tác động, vậy VN-Index sao mãi chưa chịu tăng? 

Phiên giao dịch thứ Tư (16/10), thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ khi dữ liệu về doanh số bán lẻ không đạt kỳ vọng, cùng với đó là những lo ngại về chiến tranh thương mại kéo dài ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của các công ty.

Kết phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 22,82 điểm, tương đương 0,1% đóng cửa ở mức 27.001,98 điểm. 

Hợp đồng tương lai thị trường chứng khoán Châu Á mở cửa không có nhiều biến động khi Mỹ công bố báo cáo doanh số bán lẻ suy yếu trong tháng 9. Hợp đồng tương lai Hồng Kông tăng điểm trong khi Úc giảm điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm ngay từ đầu phiên giao dịch 17/10, trong khi trên thị trường không có nhiều thông tin tiêu cực về thị trường. Trong mùa báo cáo tài chính quý III/2019, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu hé lộ bức tranh kinh doanh của mình. Trong đó, nhóm ngành Ngân hàng, đóng vai trò dẫn dắt thị trường thì cũng có kết quả kinh doanh khá tích cực trong quý III/2019, cụ thể như VCB, STB, MBB, TPB, VIB...

Khác với những phiên giao dịch trước, nhóm cổ phiếu Ngân hàng dường như hạ nhiệt trong phiên sáng 17/10. Lực cầu đặt lên các cổ phiếu trụ không nhiều, khá thưa thớt trong phiên sáng.

Ở chiều tăng điểm của VN-Index, chỉ có VNM và SAB của nhóm ngành Thực phẩm đồ uống là tăng đáng kể. Các mã cổ phiếu còn lại tăng không đáng kể, lực cầu khá yếu ớt.

Nhóm cổ phiếu tác động mạnh đến HoSE. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động mạnh đến HoSE. Nguồn: VnDirect

Ở chiều giảm điểm, nhóm Vingroup trở thành gánh nặng của VN-Index, đồng loạt giảm điểm kéo điểm chỉ số.

Kết phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 2,4 điểm với độ rộng nghiêng về bên bán. Sàn HoSE có tới 179 mã giảm trong khi chỉ 112 mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu VN30 cũng đa phần giảm điểm, số lượng mã tăng gấp hơn 4 lần lượng mã giảm.

Phiên sáng, khối ngoại mua ròng hơn 14 tỷ đồng trên sàn HoSE, trong đó VNM, VCB đứng đầu danh sách mua ròng. 

Thị trường chứng khoán chiều 16/10: Xanh vỏ đỏ lòng

Doanh số bán lẻ yếu kém, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày