Công Nghệ

10 điều bạn chưa biết về sự kiện Apple

Thứ Sáu | 12/09/2014 20:52

Đó là điều bên ngoài những điểm mà Apple đã nhấn mạnh về các sản phẩm mới của mình trong sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 vừa qua.

Apple đã nói gì trong hơn 2 tiếng diễn ra sự kiện? Hai chiếc iPhone mới, một chiếc đồng hồ mới và hệ thống thanh toán di động Apple Pay. Tuy nhiên, vẫn còn có những chi tiết hấp dẫn và đáng ngạc nhiên mà bạn không chú ý đến. Sau đây là 10 điều thú vị mà bạn cần biết trong sự kiện Apple vừa qua:

1/ Giá của iPhone 64GB đã rẻ hơn 100$

Apple đã loại bỏ dung lượng 32GB khỏi những chiếc iPhone mới. Do đó, giá của iPhone 6 64GB sẽ bằng với giá của những chiếc 32GB thế hệ trước. Khi mua kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng tại Mỹ, với giá 299 USD (khoảng 6,2 triệu đồng), chúng ta sẽ có một chiếc iPhone 6 màn hình 4.7 inch và dung lượng 64GB, còn đối với iPhone 6 128GB, bạn sẽ phải bỏ ra 399 USD (gần 8,4 triệu đồng), bằng giá so với những chiếc iPhone 64GB thế hệ trước.

Có vẻ rằng, Apple đã nhận nhiều chỉ trích vì mức giá quá cao mà khách hàng phải bỏ ra chỉ để bổ sung thêm 16GB hoặc 32GB cho những chiếc iPhone của mình. iPhone 5c có lẽ là chiếc iPhone chịu số phận hẩm hiu nhất đến từ Apple, chỉ sau 1 năm ra mắt, hãng đã bán chiếc iPhone 5c 8GB kèm hợp đồng với giá 0 đồng!.

Còn iPhone 6 Plus màn hình 5.5 inch, Apple đã bán dung lượng 128GB của nó với giá 499 USD (gần 10,5 triệu đồng), cao hơn đến 100 USD so với iPhone 6 màn hình 4.7 inch.

2/ iPhone mới không có màn hình shappire

Apple đã phải đầu tư rất nhiều tiền để sản xuất hàng loạt những tấm kính shappire cho thế hệ iPhone mới của mình, tuy nhiên hãng đã phải dừng lại và bỏ mặt kính shappire vào phút chót vì lý do sản xuất. Bây giờ, Apple chỉ phủ mặt kính shappire chống xước lên phần camera sau của máy chứ không sử dụng kính shappire cho màn hình như nhiều tin đồn trước đó.

3/ Những nâng cấp về camera trên iPhone 6

Apple đã nói khá nhiều về phần camera mới trên iPhone 6. Hãng dù vẫn giữ nguyên độ phân giải 8MP nhưng camera của iPhone mới đã được nâng cấp khá nhiều so với camera trên iPhone 5s và 5c. iPhone 6 có tính năng tự động nhận diện các đối tượng đứng trước và đứng sau. iPhone 6 có tính năng giảm rung kỹ thuật số, còn iPhone 6 Plus được ưu ái hơn khi được trang bị cảm biến chống rung quang học.

Một điều mà Apple không nhắc đến, đó là iPhone 6 sử dụng chuẩn kết nối Wi-Fi mới 801.11 ac đem lại tốc độ khá cao.

4/ Apple Watch sẽ hoạt động với các thiết bị iPhone 5 trở lên

Bạn không cần phải mua một chiếc điện thoại mới để sử dụng với Apple Watch, hãy giữ lại chiếc iPhone 5 hoặc 5s của mình đi vì Apple Watch vẫn sẽ hoạt động vói các thế hệ iPhone 5. Cụ thể các thiết bị được Apple Watch hỗ trợ sẽ là: iPhone 5, 5c, 5s, 6 và 6 Plus. iPhone 4s và các thế hệ iPhone cũ hơn sẽ không hoạt động với Apple Watch được.

5/ Apple Watch có thể làm được nhiều thứ. Nhưng còn tuổi thọ pin?

Đồng hồ của Apple có rất nhiều tính năng thông minh, tuy nhiên cũng như những thiết bị di động khác, người dùng cần có một thông số rõ ràng về thời lượng pin trên Apple Watch. Apple Watch có thể được sử dụng như là một thiết bị theo dõi sức khỏe, tình trạng tập thể dục, một chiếc ví điện tử và có thể hoạt động với các ứng dụng quen thuộc (như Facebook, Twitter, Apple Remote) và …….. xem giờ!

Còn tuổi thọ pin của Watch thì ra sao? Apple đã không đề cấp đến nó trong suốt buổi giới thiệu. Hãng cũng không cung cấp một dock sạc riêng cho Apple Watch (Apple Watch sử dụng loại sạc MagSafe giống Macbook). Một nguồn tin giấu tên cho biết, pin của Apple Watch chỉ sử dụng được trong khoảng 1 ngày. Tuy nhiên Apple vẫn đang cố gắng để cải thiện thời lượng pin của Apple Watch khi chính thức được bán ra.

Tất nhiên, nhiều người thích sử dụng tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch vào ban đêm (nếu có), do đó chắc họ sẽ không thoải mái tí nào khi phải sạc pin cho chúng mỗi ngày. Trang web của Apple cũng có rất ít thông tin đề cập đến thời lượng pin trên Apple Watch. Hy vọng Apple sẽ có thông báo chính thức trong thời gian sớm nhất.

6/ Cách điều khiển trên Apple Watch

Apple Watch không được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm. Vâng! Chính xác là như thế. Apple Watch được trang bị một màn hình cảm ứng nhưng kèm theo đó là 1 chiếc núm xoay mà Apple gọi là digital crown giúp di chuyển và phóng to thu nhỏ các nội dung. Tuy nhiên, chiếc núm xoay được đặt bên cạnh phải đồng hồ sẽ rất khó khăn cho những người thuận tay trái,

Apple đã không cung cấp tính năng búng 2 ngón tay trên màn hình để phóng to và thu nhỏ nội dung. "Trái táo" cũng trang bị tính năng Force Touch thay vì Multi Touch trên Apple Watch, chức năng của nó khá giống trên những chiếc iPod giúp đưa ra nhiều kiểunhấn khác nhau trên màn hình, mổi kiểu tương ứng với những tác vụ khác nhau.

7/ Apple Watch sẽ không được bán ra ngay trong năm nay

Apple cung cấp cho người dùng rất nhiều sự lựa chọn giúp tùy biến chiếc Apple Watch theo phong cách riêng của mình, từ dây đeo bằng cao su, kim loại, mạ vàng,... chất liệu vỏ bằng thép, nhôm hay vàng 18k, cũng như 2 kích thước to và nhỏ phù hợp cho cả nam và nữ.

Tuy nhiên, bạn sẽ chưa thể mua được Apple Watch ngay trong năm nay mà phải chờ đến năm sau.

8/ iOS 8 sẽ được phát hành chính thức vào 17/9, không một từ nào nói đến OS X Yosemite

Vào ngày 17/9 tới, tất cả các dòng sản phẩm iDevices được Apple hỗ trợ sẽ chính thức được nâng cấp lên phiên bản iOS 8 mới nhất đến từ Apple (Cảnh báo: Nếu bạn đang dùng iPhone hay iPad 16GB, hãy lưu ý giải phóng bớt không gian bộ nhớ trước khi nâng cấp để quá trinh thực hiện được diễn ra suôn sẻ). Trong sự kiện qua, Apple không hề nói đến dù chỉ 1 từ về thời gian phát hành OS X Yosemite chính thức cho các dòng Macbook hay iMac của mình. Hy vọng Apple sẽ có thông tin chính thức trong tháng 10.

9/ Apple nhảy vào thị trường thanh toán di động

Apple đã giành được nhiều thành công trong thập kỷ qua bằng việc là hãng công nghệ đi tiên phong trong mọi lĩnh vực và đem đến cho khách hàng những sản phầm tốt nhất. Từ iPhone mở đầu cho xu hướng cảm ứng, đến iPod và iPad mở đầu cho trào lưu máy tính bảng, và bây giờ là Apple Watch, dù không phải là người đi tiên phong nhưng thời gian sẽ trả lời xem Apple có thành công trong một lĩnh vực hoàn toàn mới như những gì đã mà Apple đã nhận được khi ra mắt iPhone, iPod hay iPad không.

Nhưng, hiện tại vẫn đang có một lĩnh vực đang khá trầm lắng trong khoảng thời gian gần đây mà Apple lại là hãng mở đường: thanh toán trên di động. Apple đang làm việc với một số hãng tín dụng cũng như đồ ăn nổi tiếng như: Disney, American Express, MasterCard, McDonald và Whole Foods để đưa hệ thống thanh toán của mình vào sử dụng, đương nhiên Apple đã tích hợp NFC vào 2 chiếc iPhone mới nhất giúp việc thanh toán được dễ dàng hơn.

Apple không tạo ra sự đột phá nào trong lĩnh vực này tuy nhiên hãng cũng đang mong muốn có thể cạnh tranh với Google (Google Wallet). Chúng ta có thể dự đoán được việc Apple sẽ nhảy vào thị trường này khi ra mắt iPhone 5 và iOS 6 2 năm trước với ứng dụng Passbook giúp lưu trữ thông tin thẻ tín dụng, vé máy bay, … Tất nhiên, dù có thành công hay không thì nên nhớ Apple Pay mới chỉ sử dụng được ở Mỹ chứ chưa có mặt tại Việt Nam.

10/ Tòa nhà trắng bí ẩn là gì?

Hình ảnh: Twitter của Geoffrey Fowler

Có lẽ sẽ nhiều bạn tự đặt câu hỏi cho mình rằng: Tòa nhà trắng khổng lồ bí ẩn mà Apple xây dựng ở phía sau Flint Center dùng để làm gì? Câu trả lời đó là: Apple dùng nó làm phòng trưng bày, trải nghiệm các sản phẩm mới của hãng.

Nguồn VNReview/ Wall Street Journal


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày