Công Nghệ

10 ôtô đắt khách nhất Việt Nam tháng 10/2017

Lê Trang Thứ Tư | 15/11/2017 17:50

Chevrolet Colorado bất ngờ xuất hiện trong khi Toyota Vios tiếp tục đứng đầu danh sách 10 ôtô đắt khách nhất tháng.

Thị trường ôtô Việt Nam tháng 10/2017 đã chứng kiến nhiều sự xáo trộn trong nhóm xe bán chạy nhất.

10 oto dát khách nhát Viẹt Nam tháng 10/2017
Toyota Vios.

Theo thống kê của Hiệp hội Các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios đã đạt sản lượng bán hàng 1.916 chiếc trong tháng 10, bỏ xa tất cả các mẫu xe khác và tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng.

10 oto dát khách nhát Viẹt Nam tháng 10/2017
Chevrolet Colorado

Nếu như Vios là cái tên đã quá quen thuộc thì tháng 10/2017 lại chứng kiến một bất ngờ mới. Dù mức sản lượng bán hàng chưa thật sự ấn tượng song với 338 chiếc giao đến tay người tiêu dùng, mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado đã lọt vào nhóm xe bán chạy nhất.

So với mẫu xe đối thủ đang đứng ở vị trí thứ hai là Ford Ranger, khoảng cách về doanh số của Chevrolet Colorado vẫn còn khá xa. Tuy nhiên, việc xuất hiện ở danh sách xe đắt khách nhất thị trường cũng xem như sự khích lệ sau nhiều nỗ lực của hãng ôtô Mỹ.

10 oto dát khách nhát Viẹt Nam tháng 10/2017
Ford Ranger

Tại phân khúc xe bán tải hiện nay, trong khi Toyota Hilux và Mazda BT-50 ngày càng tụt hậu thì cùng với Nissan Navara, Chevrolet Colorado đang có những bước tiến mạnh mẽ. Đây có lẽ cũng là lý giải cho những quyết tâm của GM Việt Nam khi dành nhiều ưu tiên đối với Colorado và mẫu sedan cỡ trung Cruze.

Mới đây, tập đoàn ôtô Mỹ cũng đã quyết định dành cho thị trường Việt Nam 100 chiếc Colorado phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm xe tải và bán tải mang thương hiệu Chevrolet. Đây là phiên bản sản xuất giới hạn và GM toàn cầu ưu tiên thị trường Việt Nam chỉ sau Thái Lan.

Ngoài Vios và Colorado, 7/8 vị trí còn lại đã bị xáo trộn mạnh mẽ.

Đáng chú ý là sự "mất tích" của mẫu SUV 5 chỗ ngồi Honda CR-V. Tháng 9/2017, Honda CR-V đã bất ngờ nhảy lên vị trí xe bán chạy thứ 2 trên thị trường sau cú "xả kho" thế hệ cũ bằng quyết định giảm giá hàng trăm triệu đồng để chào đón thế hệ mới ra mắt thị trường vào tháng 11.

10 oto dát khách nhát Viẹt Nam tháng 10/2017
Mazda CX-5

Tình huống của CR-V cũng khá tương đồng với mẫu xe đối thủ Mazda CX-5. Nhà sản xuất ôtô trong nước Trường Hải (Thaco) đang chuẩn bị tung ra thị trường thế hệ CX-5 mới và hiện tại, CX-5 thế hệ cũ cũng đang trong quá trình "xả kho". 

Cùng với động thái giảm mạnh giá bán lẻ từ Thaco, người tiêu dùng mua CX-5 thế hệ hiện tại cũng được các đại lý Mazda trực tiếp giảm giá. Do đó, việc mẫu SUV 5 chỗ ngồi này vọt một mạch từ vị trí thứ 7 hồi tháng 9 lên vị trí thứ 3 trong tháng 10 cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Chính cú tăng tốc bất ngờ của Mazda CX-5 đã tác động vào sự xáo trộn của nhóm xe bán chạy tháng 10.

10 oto dát khách nhát Viẹt Nam tháng 10/2017
Toyota Fortuner

Cụ thể, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner tạm thời bị đẩy lùi xuống vị trí thứ 3 trong khi mẫu xe bán tải Ford Ranger đã lấy lại vị trí thứ hai quen thuộc. Trong khi đó, sản lượng bán hàng của mẫu MPV 7 chỗ Toyota Innova sụt giảm đáng kể và lùi xuống vị trí thứ 8. 

Sự tụt hạng của Innova được kỳ vọng sẽ chỉ là tạm thời bởi sau thời gian "đuối sức", Toyota Việt Nam buộc phải tiến hành giảm giá bán lẻ một loạt mẫu xe lắp ráp trong nước, bao gồm Innova.

10 oto dát khách nhát Viẹt Nam tháng 10/2017
Toyota Innova

Đáng khích lệ nhất là Honda City. Mẫu sedan cỡ nhỏ này luôn ở trạng thái ổn định cả về sản lượng bán hàng lẫn vị trí "xếp hạng" hằng tháng. Tuy nhiên, tháng 10/2017 đã chứng kiến bước tăng trưởng khá mạnh của City khi leo từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 7.

10 oto dát khách nhát Viẹt Nam tháng 10/2017
Honda City

Có thể thấy rằng, sự xáo trộn trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 10/2017 chủ yếu đến từ những đợt giảm giá kích cầu từ các hãng xe. 

10 oto dát khách nhát Viẹt Nam tháng 10/2017
 

Trong khoảng thời gian còn lại của năm 2017, những đợt giảm giá được nhận định là vẫn sẽ tiếp diễn và do đó, danh sách 10 xe đắt khách nhất 2 tháng cuối năm sẽ rất khó giữ nguyên như hiện nay.

Nhập khẩu ô tô giảm cả lượng và trị giá

Giá ô tô cũ giảm mạnh

Nguồn VnEconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày