Công Nghệ

Apple Pay - Đòn đánh đầu tiên trên thị trường thanh toán di động của "Táo khuyết"

Thứ Tư | 10/09/2014 11:55

Tiện dụng hơn, an toàn hơn và "sẽ thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta mua hàng" là những lời giới thiệu của Tim Cook về dịch vụ thanh toán mới của Apple-Apple Pay.
Rạng sáng nay 9/9, tại Cupertino, Calif - nơi gần trụ sở chính của Apple, CEO Tim Cook tự tin khẳng định trong buổi ra mắt sản phẩm mới sáng nay rằng: "Apple Pay sẽ thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta mua hàng".
CEO của Apple - Tim Cook

Apple đang "bước chân" vào lĩnh vực thanh toán trên điện thoại di động với dịch vụ mới mang tên Apple Pay. Dịch vụ được tích hợp trên chiếc iPhone thế hệ mới và đồng hộ Apple Watch, thông tin do Apple công bố rạng sáng nay 10/9.

Apple đang hợp tác với American Express, Mastercard, Visa trong ứng dụng dịch vụ thanh toán Apple Pay.

Apple Pay được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng mua hàng hóa. Dịch vụ này sử dụng công nghệ mới được gọi là giao tiếp tầm ngắn (NFC - Near Field Communications), hoạt động bằng cách truyền một tín hiệu radio giữa điện thoại với máy thu. Mô-đun NFC được gắn vào mặt sau của các iPhone mới để thanh toán tại các địa điểm bán hàng. Hơn 22.000 nhà bán lẻ sẽ hỗ trợ hệ thống thanh toán của Apple và Touch ID cho phép người dùng thanh toán trực tuyến qua Visa, Mastercard, và American Express.

Apple hy vọng sẽ đẩy nhanh quá trình kiểm tra để Apple Pay có thể nhanh chóng thay thế cho những chiếc ví "dày cộm" của những người tiêu dùng Mỹ.

Và Apple có thể có thêm nguồn doanh thu mới nhờ dịch vụ thanh toán này. Wall Street Journal cho biết, theo giới thạo tin, các ngân hàng phát hành thẻ đã đồng ý trả một khoản phí cho mỗi giao dịch được thực hiện qua ứng dụng mới của Apple.

Mặc dù khó ước tính được chính xác chi phí phải chi ra cho Apple nhưng các ngân hàng tin rằng, số tiền phải bỏ ra chắc chắn sẽ được khỏa lấp bởi số lượng các thanh toán trên thiết bị di động của Apple.

Không chỉ tiện dụng hơn, Apple hứa hẹn các giao dịch sẽ được thực hiện một cách an toàn hơn, so với các loại thẻ mà hầu hết người tiêu dùng đang sử dụng ngày nay. Đó sẽ là tin tốt với những ai đã quá mệt mỏi với hàng loạt các hành vi ăn trộm thông tin thẻ tại Target Corp, Home Depot Inc và những công ty thanh toán khác với hàng triệu tài khoản có thể bị đánh cắp. Mọ giao dịch thanh toán qua Apple Pay đều yêu cầu phải quét vân tay của người sử dụng, được gọi là "tap and go" (chạm nhẹ và thanh toán). Công nghệ này cho phép người dùng không phải lo lắng về số tiền trong tài khoản ngay cả trong trường hợp chiếc điện thoại không may bị đánh cắp. Tuy nhiên, chưa rõ Apple sẽ sử dụng công nghệ bảo mật thanh toán nào cho chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Nguồn Theo DVO/ WSJ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày