Công Nghệ

Bizzi huy động 3 triệu USD

Đông Sang Thứ Năm | 07/10/2021 16:04

Ảnh: TL

Bizzi, nền tảng dịch vụ phần mềm giúp đơn giản quy trình xử lý dữ liệu hoá đơn thủ công vừa huy động được 3 triệu USD ở vòng Pre-Series A.
Ảnh: TL

Các đơn vị tham gia lần đầu tư này boa gồm Do Ventures, Money Forward ( Nhật Bản) và Qualgro (Singapore).

Bizzi là công ty đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các giải pháp tự động hóa xử lý hóa đơn thông qua ứng dụng công nghệ và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA). Nền tảng của Bizzi có thể được tích hợp dễ dàng với các giải pháp kế toán sẵn có, đồng thời kết nối các nhà cung cấp và khách hàng để tự động hóa các quy trình tài chính như kiểm tra, đối chiếu, thanh toán hóa đơn…

Công ty hiện có hơn 100 khách hàng lớn bao gồm Grab, GS25, Circle K, Tiki, Guardian, Medicare, Pharmacity, cùng hơn 4,000 nhà cung cấp sử dụng nền tảng này hằng ngày. Tính đến nay, tổng giá trị hóa đơn xử lý hằng tháng thông qua nền tảng Bizzi đạt hơn 300 triệu USD.

Công nghệ RPA và machine learning (máy học) của Bizzi giúp giảm 80% thời gian xử lý và 50% chi phí xử lý hóa đơn, đồng thời tăng tính minh bạch và khả năng tuân thủ thuế cho doanh nghiệp. Được bảo mật bởi Amazon Web Services, nền tảng của Bizzi đảm bảo quy trình mã hóa dữ liệu theo chuẩn của các công ty kế toán hàng đầu thế giới. Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế về quản lý thông tin ISO 27001, Bizzi đã hợp tác thành công với nhiều khách hàng lớn có yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt như các công ty niêm yết hay các công ty đa quốc gia.

Bizzi được dẫn dắt bởi một đội ngũ sáng lập với chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông Vũ Trọng Nghĩa, là nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành, có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia danh tiếng như GlaxoSmithKline, Unilever, và Dairy Queen. Ông Nguyễn Bảo Nguyên, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ, trải qua hơn 10 năm trong vai trò lãnh đạo tại các công ty công nghệ hàng đầu, bao gồm “nhà máy sản xuất startup" toàn cầu Rocket Internet và kỳ lân nội địa VNG.

Số vốn mới sẽ được công ty sử dụng để tăng cường các tính năng của sản phẩm, đồng thời mở rộng mạng lưới khách hàng ở Việt Nam và xem xét khả năng mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á có điều kiện tương tự.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày