Công Nghệ

Chuyến săn “kho báu” giả tưởng lớn chưa từng có tại Trung Quốc

Thái Bình Thứ Bảy | 17/07/2021 10:00

Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA và HKEX: 9988) đã sẵn sàng để khởi động Lễ hội Nhà bán hàng Taobao (Taobao Market Festival - TMF) lần thứ 06 vào cuối tuần này.

Lễ hội năm nay chào đón hơn 100 nhà bán hàng từ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau tham dự. Tiếp nối sự kiện năm ngoái được tổ chức một phần theo phương thức trực tuyến do tình hình dịch bệnh COVID-19, sự kiện sắp tới hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thực tế sâu sắc và đáng nhớ cho khách tham quan tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc gia Thượng Hải từ ngày 17.7 đến ngày 25.7.

Với ý tưởng “Những kho báu bị thất lạc”, nhà tổ chức TMF sẽ biến lễ hội thành một cuộc truy tìm vật phẩm quý giá với những gợi ý và câu đố gợi mở trên quy mô triển lãm gần 30.000m2, lớn nhất chưa từng có tại Trung Quốc.

Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Alibaba chia sẻ: “TMF luôn muốn đề cao tính sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp. Nhằm hỗ trợ những tài năng trẻ và các nhà bán hàng hoạt động trên nền tảng. Sự trở lại của TMF 2021 sẽ mang đến những trải nghiệm trò chơi giả tưởng thú vị lấy cảm hứng từ thời nhà Đường. Khách tham dự sẽ được khám phá khuôn viên rộng lớn và độc đáo của lễ hội, cũng như chiêm ngưỡng những sản phẩm sáng tạo nhất từ các gian hàng”.

 

Đột phá để khám phá

TMF hướng đến việc tôn vinh những “viên ngọc quý”, là những sản phẩm mới mẻ và “độc" đến từ các nhà bán hàng, đáp ứng nhu cầu “săn của lạ” từ những tín đồ shopping trẻ tuổi Trung Quốc. Các vật phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, những món đồ thời trang tiên tiến, đến những sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hoá dân tộc hay những phát minh công nghệ mang tính tương lai, tất cả đều phản ánh rõ nét sự khác biệt cũng như khả năng dẫn đầu xu thế của Taobao.

Khách tham dự sự kiện còn được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật của 08 nghệ sĩ đương đại Trung Quốc, cùng những khám phá về văn hoá và công nghệ minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng biểu đạt sáng tạo vô biên của nghệ thuật. Những sản phẩm mang tinh thần “avant-garde” như bức tranh phong cảnh truyền thống Trung Quốc được dựng bởi công nghệ AI, và các tác phẩm điêu khắc được chế tác bằng sóng âm từ hàng nghìn năm trước, hứa hẹn sẽ mang đến một chiều không gian mới lạ cho lễ hội năm nay.

Nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp trẻ

Taobao từ lâu đã là nền tảng yêu thích của những tài năng sáng tạo và doanh nhân trẻ tại Trung Quốc, với độ tuổi trung bình là 26 tuổi. Theo thống kê tháng 3/2021, trong 12 tháng vừa qua, số lượng nhà bán hàng mới gia nhập và hoạt động tích cực trên Taobao chạm mức cao nhất trong vòng 05 năm kể từ năm 2017.

Bằng việc nâng cấp các giải thưởng TMF uy tín thành hệ thống đánh giá và xếp hạng, Taobao có thể hỗ trợ được các doanh nghiệp trẻ, tài năng và nổi bật nhất của Trung Quốc xuyên suốt cả năm. Hệ thống này được ra mắt năm ngoái đã giúp quảng bá, cũng như tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu của các nhà bán hàng, bằng cách hiển thị các sản phẩm của họ trong tính năng “Good Find” (“Sản phẩm nổi bật”) - một tính năng đề xuất sản phẩm cá nhân hoá trên Taobao. Tính đến tháng 06/2021, các nhà bán hàng được xếp hạng đã có mức tăng trưởng doanh số vượt trội hơn hẳn so với mức tăng trưởng chung của thị trường bán lẻ trực tuyến Trung Quốc.

Khách tham dự sự kiện còn được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật của 08 nghệ sĩ đương đại Trung Quốc, cùng những khám phá về văn hoá và công nghệ minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng biểu đạt sáng tạo vô biên của nghệ thuật.

Các doanh nghiệp có tên tuổi cũng đã tối ưu hoá các công cụ và nguồn lực của Taobao để thúc đẩy tăng trưởng. Trong đó, phải kể đến những nhà thiết kế độc lập, tập trung vào quần áo vintage hoặc thời trang nam theo phong cách nhuộm tie-dye, những cửa hàng chuyên về đồ dùng bằng đồng hình côn trùng, mực thủ công hay sản phẩm cá nhân hoá dành cho thú cưng. Theo Taobao, tỷ lệ các nhà bán hàng nêu trên đăng nội dung trên Guangguang - kênh video ngắn tích hợp của Taobao, cao hơn 33 lần so với mức trung bình của thị trường. Trong khi đó, tần suất phát livestream và đăng bài về sản phẩm trên các trang đăng ký của họ cao hơn 12 lần so với các nhà bán hàng bình thường khác.

Taobao cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ tiếp cận dễ dàng tới hơn 925 triệu người dùng đang hoạt động trên các nền tảng bán lẻ của Alibaba tại Trung Quốc, và tạo dựng thành công bền vững cho họ. Bên cạnh giúp các nhà bán hàng được xuất hiện nhiều hơn thông qua các sự kiện như TMF, từ tháng 03, Taobao đã giới thiệu thêm một loạt biện pháp mới để giảm thiểu các rào cản khi gia nhập, đẩy nhanh quá trình gia nhập và giảm bớt các chi phí vận hành. Nền tảng còn cho ra mắt “Hệ thống tăng trưởng cho người bán” vào tháng 05 để cung cấp những chiến lược tăng trưởng kinh doanh, cũng như hướng dẫn bảo vệ quyền lợi cho các nhà bán hàng ở mọi lĩnh vực và quy mô.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày