Công Nghệ

Cuộc đua của các sàn thương mại điện tử trong tháng 9

Minh Đức Thứ Năm | 03/09/2020 14:52

Nguồn ảnh: Alipay

Cuộc đua đốt tiền của các ông lớn ngành thương mại điện tử càng nóng hơn bao giờ hết trong Tháng Khuyến mại khủng đặc biệt là ngày đẹp 9.9.
Nguồn ảnh: Alipay

Chờ đợi "cú hích" ngày 9.9

Ngày hội mua sắm trực tuyến 9.9 hàng năm luôn được đông đảo tín đồ mua săm online mong chờ. Trên các sàn thương mại điện tử đều có những ưu đãi cực kỳ khủng vào dịp 9.9 này.

Chương trình “Thử Thách Săn Sale - 9 Ngày Vàng” diễn ra từ ngày 1.9 đến 9.9: “Thử Thách Săn Sale - 9 Ngày Vàng” là chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng Shopee và người dùng ví AirPay khi sử dụng tính năng thanh toán nhanh QR code tại điểm bán là đối tác của AirPay trong thời gian từ ngày 1.9 đến 9.9, áp dụng phạm vi trên toàn quốc. Đến với chương trình này, người dùng không chỉ có thêm phương thức thanh toán an toàn mà còn có cơ hội nhận ngay vô vàn ưu đãi có giá trị siêu hấp dẫn như: Hoàn tiền lên đến 99%...

Ảnh: Shopee
Chương trình “Thử Thách Săn Sale - 9 Ngày Vàng” diễn ra từ ngày 1.9 đến 9.9: “Thử Thách Săn Sale - 9 Ngày Vàng” là chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng Shopee . Ảnh: Shopee

Vừa qua, Ví AirPay cũng chính thức liên kết với thẻ nội địa Techcombank, nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán trực tuyến an toàn, tiện lợi cùng nhiều ưu đãi; từ tháng 09.2020, người dùng ví AirPay liên kết dễ dàng với thẻ nội địa Techcombank và nhận ngay hàng loạt ưu đãi vàng có giá trị hấp dẫn như: Ưu đãi độc quyền khi mua sắm/chi tiêu trực tuyến: Người dùng mới được nhận ngay mã giảm giá với mức giảm đến 100%. Đồng thời, nhận ngay ưu đãi giảm đến 100% cho người dùng mới khi đặt món ăn/đồ uống trên ứng dụng NowFood với mã giảm giá NOWNEW. 

Bên cạnh đó, Ví AirPay tặng ưu đãi giảm 100%  cho người dùng mới trong ngày AirPay Day 4.9.

Năm nay, chương trình khuyến mãi Lazada 9.9 sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 9.9 – 11.9.2020. Trong chương trình đợt này, Lazada chủ yếu khuyến mãi tập trung vào các gian hàng LazMall chính hãng. Mức ưu đãi giảm giá lên đến 75% và rất nhiều mã giảm giá Lazada cực tốt. 

Gọi là khuyến mãi ngày 9.9 nhưng thực tế Tiki sẽ khởi động ưu đãi ngay từ những ngày đầu tháng 9. Tiki cũng không ngần ngại chơi lớn vơi nhiều khuyến mãi hấp dẫn chẳng thua kém gì Lazada hay Shopee. Trong ngày này, Tiki sẽ bùng nổ ưu đãi, với hàng loạt mã giảm giá giá trị được tung ra, các sản phẩm cũng giảm giá mạnh. Siêu ưu đãi cho các thương hiệu: Trong chương trình này, có rất nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Laneige, Magic, LG, Anker, Xiaomi ...

Tiki cũng không ngần ngại chơi lớn vơi nhiều khuyến mãi hấp dẫn chẳng thua kém gì Lazada hay Shopee
Tiki cũng không ngần ngại chơi lớn vơi nhiều khuyến mãi hấp dẫn chẳng thua kém gì Lazada hay Shopee. Ảnh: Tiki

Sendo cũng rục rịch khởi động chương trình từ những ngày đầu tháng 9. Chịu chơi không kém các trang thương mại điện tử khác, Sendo cũng có nhiều ưu đãi cho chương trình khuyến mãi ngày 09.09 này. Deal đồng giá từ 9k, hoàn 19% , Săn mã hoàn tiền 999k. Miễn phí vận chuyển...

Người tiêu dùng hưởng lợi

Tại Việt Nam, hiện có nhiều sàn TMĐT lớn, nhỏ đang hoạt động, có những sàn chuyên mua bán đầy đủ các sản phẩm, nhưng cũng có những sàn lựa chọn “ngách” như chuyên về mỹ phẩm, chuyên nhu yếu phẩm hay chuyên trao đổi, mua bán sản phẩm cũ. Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… được coi là 4 sàn mạnh nhất trong nước, tính về uy tín thương hiệu, mức độ hoạt động rầm rộ và các thương vụ gọi vốn “khủng”.

Nói là hàng đầu với tệp khách hàng khổng lồ, nhưng thực chất, cho đến nay, hầu hết các sàn TMĐT vẫn đang tiếp tục đổ tiền chứ vẫn chưa chạm đến lợi nhuận dương. Trong năm 2018, tổng mức lỗ của bốn công ty Lazada Việt Nam, Tiki, Shopee Việt Nam và Sendo lên đến 5.000 tỷ đồng. Ước tính, trong năm 2019 và 2020, con số lỗ cũng không nhỏ.

Tiêu dùng thông qua các sàn TMĐT, nhất là trong những dịp khuyến mãi mạnh, người tiêu dùng dĩ nhiên là được lợi. Chỉ cần ngồi ở nhà, họ có thể chọn mua hàng hóa phong phú, “cần gì có đó” mà thậm chí giá còn rẻ hơn nhiều so với việc mua hàng trực tiếp.

Về phần mình, những chủ gian hàng trên các sàn TMĐT dù chấp nhận giá bán thấp, đem ưu đãi cho khách hàng và chia % lợi nhuận cho sàn, nhưng cái lợi họ có được cũng không nhỏ, đó là mở rộng được tệp khách hàng, có được kênh quảng cáo, tiếp cận khách hàng, lợi nhuận vẫn đảm bảo với lượng khách khổng lồ từ các hoạt động quảng bá của sàn đem lại.

Tóm lại, trước mắt, cuộc chơi TMĐT đem lại khá nhiều lợi ích cho người tham gia buôn bán lẫn người tiêu dùng. Nhờ những nỗ lực “chịu lỗ” của các sàn, chỉ trong vòng vài năm qua, thói quen, hành vi tiêu dùng của người Việt đã thay đổi đáng kể, từ việc xa lạ với TMĐT, nay các sàn này đã trở thành một phần không thể thiếu trong tiêu dùng của người dân từ thành thị đến nông thôn. 

Có thể bạn quan tâm:

Thương mại điện tử bùng nổ: "Cầu nối" cho nền tảng trung chuyển trung gian


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày