Công Nghệ

Ford ứng dụng công nghệ khung xương cơ khí tại xưởng lắp ráp

Huy Khang Thứ Ba | 19/12/2017 08:44

Cnet

Một động tác đơn giản là vươn vai gắn bu lông vào gầm chiếc Mustang, nhưng nếu phải thực hiện hàng triệu lần mỗi năm sẽ rất dễ gây ra chấn thương.
Cnet

Đó cũng chính là lý do mà Ford đang thử nghiệm công nghệ áo mang khung xương di động cho các công nhân làm việc tại nhà máy lắp ráp. Trong số 3.500 nhân công làm việc tại nhà máy này. hiện tại đang có 4 người được thử nghiệm công nghệ mới.

Có những việc tưởng chừng như đơn giản, như vươn tay lên cao và lắp ráp các chi tiết vào gầm xe, nhưng nếu có đến 70 chiếc xe qua tay bạn mỗi giờ, tương đương hơn 600 chiếc trong một ca làm việc, hoặc hàng triệu chiếc mỗi năm, thì hành động đơn giản ấy cũng sẽ gây áp lực và mệt mỏi lên cơ thể. Lâu dần, nếu sự mệt mỏi không tan biến hết sẽ rất dễ gây ra chấn thương. Bên cạnh đó, theo kỹ sư của Ford, chấn thương vai là loại bệnh lao động rất khó hồi phục và chi phí chữa trị cũng rất cao.

Chính vì vậy mà Ford đã ứng dụng công nghệ khung xương cơ khí để hỗ trợ người lao động. Bộ xương này hoạt động theo cử động của cơ thể và hỗ trợ 100% phần chịu lực trong các động tác của người dùng. Mời bạn đọc theo dõi video dưới đây để hiểu rõ hơn về công nghệ này. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày