Công Nghệ

Giá cổ phiếu HP xuống thấp nhất 9 năm qua

Thứ Sáu | 05/10/2012 09:14

Tại cuộc họp với các nhà phân tích hôm 3/10, HP đã đưa ra một bản dự báo tài chính không mấy sáng sủa cho năm tài khóa kết thúc vào tháng 10/2013.
HP hiện giờ đang đấu tranh để tìm một chiến lược phù hợp trong nền công nghiệp hiện đại. Công ty đã sa thải một loạt các CEO vì nhiều lí do khác nhau, và bây giờ nhiệm vụ bất khả thi của công ty là thay đổi những gì đang diễn ra tại một trong những thương hiệu công nghệ lớn nhất thế giới.

HP dự kiến lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong năm tới sẽ ở mức từ 3,4 đến 3,6 USD, cổ tức trên mỗi cổ phiếu là từ 2,1 đến 2,3 USD, sau khi đã trừ 1,3 USD cho các chi phí khác.

Trong một thông cáo báo chí mới đây, HP cho biết mình vẫn đang đi đúng hướng: "Công ty đang tập trung đầu tư vào điện toán đám mây, tối ưu hóa thông tin, bảo mật dữ liệu, tiết kiệm các chi phí và hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu vào năm 2014".

Hiện nay, cổ phiếu của HP đang giao dịch ở mức thấp nhất kể từ năm 2003. Trong ngày 3/10, cổ phiếu của HP đã giảm 1,36 USD, tương đương với 8% giá trị cổ phiếu. Kể từ khi CEO Meg Whitman lên nắm quyền hồi tháng 9 năm ngoái, cổ phiếu của HP đã giảm 24%. Giá trị vốn hóa thị trường hiện nay của HP đã giảm xuống mức 31 tỷ USD, xấp xỉ 13% giá trị vốn hóa thị trường của IBM - 240 tỷ USD, mặc dù doanh thu của HP cao hơn IBM.

Nguồn Thông tin công nghệ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày