Công Nghệ

Google sẽ tăng cường khám phá thị trường A.I tại châu Á - Thái Bình Dương

Hải Miên Thứ Năm | 12/10/2023 11:23

Chủ tịch Google Châu Á Thái Bình Dương Scott Beaumont: "Châu Á là nơi có nhiều cơ hội." Ảnh: Google.

Một trong những thách thức trước mắt và trong 5 năm tới là làm thế nào để thực sự tạo ra con đường chuyển đổi sang A.I.
Chủ tịch Google Châu Á Thái Bình Dương Scott Beaumont: "Châu Á là nơi có nhiều cơ hội." Ảnh: Google.

Google sẽ khám phá các thị trường mới ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tập trung vào công nghệ trí tuệ nhân tạo tổng hợp, ông Scott Beaumont, Chủ tịch châu Á - Thái Bình Dương của Google, cho biết.

Nói đến vị trí của khu vực này trong chiến lược toàn cầu của Google, ông Beaumont chia sẻ: “Châu Á là nơi có nhiều cơ hội cũng như đáng để học hỏi”.

Google đã ra mắt phiên bản beta của Công cụ tìm kiếm mới tích hợp A.I, mang tên Search Generative Experience (SGE), giúp nâng cao dịch vụ tìm kiếm trên internet của người dùng.

Ông Beaumont nhấn mạnh, rằng Nhật và Ấn Độ là 2 thị trường mà Google đã triển khai SGE, sau khi thử nghiệm tại thị trường Mỹ. Ông cho biết điều này là do “mức độ quan tâm từ 2 quốc gia này là cực kỳ cao so với các thị trường toàn cầu khác". Ông Beaumont cũng chỉ ra rằng Hàn Quốc sẽ có vị thế tương đối cao trong danh sách khi nói đến A.I.

Google đã kỷ niệm 25 năm thành lập vào tháng 9. Công ty, khởi đầu là nhà cung cấp công cụ tìm kiếm, hiện có 6 dịch vụ được hơn 2 tỉ người trên thế giới sử dụng và số lượng thiết bị chạy hệ điều hành Android của họ đã vượt quá 3 tỉ.

Ông Beaumont chia sẻ rằng việc mở rộng dịch vụ sang châu Âu sau lần đầu tiên ra mắt ở Mỹ của Google đã diễn ra khá thuận tiện. Tuy nhiên, ông nói, thị trường tiếp theo mà Công ty nhắm đến sẽ là châu Á chứ không phải châu Âu, đây là bước ngoặt cực kỳ quan trọng.

 

Công ty mẹ của Google, Alphabet, đã báo cáo doanh thu 47 tỉ USD tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong năm tài chính 2022 kết thúc vào tháng 12. Doanh thu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm 16% doanh thu toàn cầu. Tổng doanh thu tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi là 82 tỉ USD trong cùng kỳ, chiếm 29% doanh thu toàn cầu.

Về thị trường APAC, ông Beaumont nhấn mạnh rằng “hơn một nửa dân số internet trên thế giới tập trung ở đây”. Ông cũng lưu ý đến sự tăng trưởng kinh tế của các nước châu Á và mức độ thâm nhập kỹ thuật số ngày càng tăng, đồng thời nói về khu vực này: "Vẫn còn những đòn bẩy tăng trưởng to lớn... Gió đang thổi vào cánh buồm của APAC".

Ông Beaumont cho biết Google đặt mục tiêu mở rộng tất cả các nguồn doanh thu ở thị trường châu Á, bao gồm dịch vụ điện toán đám mây, doanh số bán phần cứng như điện thoại thông minh và quảng cáo trực tuyến chính của Hãng.

Vị Giám đốc Điều hành lưu ý rằng một trong những thách thức trước mắt và trong 5 năm tới là làm thế nào để thực sự tạo ra con đường chuyển đổi sang A.I.

Tại thị trường châu Á, ông cho rằng nhu cầu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cao và công nghệ sẽ được sử dụng để giúp cải thiện năng suất của các doanh nghiệp này một cách mạnh mẽ.

Tuy nhiên, ông tuyên bố rằng không phát triển bất kỳ dịch vụ tiêu dùng nào đối với thị trường Trung Quốc đại lục, và phủ nhận khả năng tham gia vào thị trường A.I đầy tiềm năng của nước này.

Có thể bạn quan tâm:

Kho bãi và văn phòng Nhật "cháy hàng" bởi nhà đầu tư nước ngoài

Nguồn Nikkei Asia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày