Công Nghệ

Google tiếp tục đầu tư hàng trăm triệu USD vào lĩnh vực AI

Hải Miên Thứ Ba | 25/10/2022 11:55

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã nhấn mạnh tầm quan trọng của AI đối với công ty kể từ khi đảm nhận vai trò hàng đầu vào năm 2015.

Động thái này của Google sẽ dấy lên một làn sóng đầu tư cho các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo trong thị trường đang "ì ạch" hiện tại.
Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã nhấn mạnh tầm quan trọng của AI đối với công ty kể từ khi đảm nhận vai trò hàng đầu vào năm 2015.

Google, công ty con của Alphabet, hiện đang trong quá trình đàm phán để đầu tư ít nhất 200 triệu USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Cohere, một dấu hiệu cho thấy cuộc chạy đua đang ngày càng leo thang giữa các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực này. 

Được thành lập vào năm 2019, Cohere tạo ra phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà các nhà phát triển sau đó có thể sử dụng để xây dựng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho các doanh nghiệp, bao gồm các công cụ cho chatbot và các tính năng hiểu được lời nói và văn bản của con người. Tháng 11 năm ngoái, công ty đã công bố quan hệ đối tác nhiều năm với Google.

 

Các công ty công nghệ "khổng lồ" khác cũng đang muốn đặt cược nhiều hơn vào trí tuệ nhân tạo. Tập đoàn Microsoft cũng đang đàm phán cho một vòng tài trợ mới tại OpenAI, một công ty khởi nghiệp đang chạy đua để tạo ra các mô hình phần mềm, nhằm đạt được trí thông minh nhân tạo nói chung hoặc một cỗ máy hiểu được bất cứ thứ gì mà con người có thể, trong vòng vài năm. 

OpenAI đã sử dụng Azure, dịch vụ đám mây của Microsoft, làm đối tác độc quyền và đã đồng ý ưu tiên cho Microsoft khi đưa công nghệ ra thị trường. Microsoft đã đầu tư 1 tỉ USD vào OpenAI vào năm 2019.

Giám đốc điều hành Google, ônh Sundar Pichai đã nhấn mạnh tầm quan trọng của AI đối với công ty kể từ khi đảm nhận vai trò hàng đầu vào năm 2015. Alphabet đã mua lại công ty nghiên cứu AI DeepMind vào năm 2014. Bộ phận nghiên cứu của Google, Google Brain, cũng liên tục cập nhật mô hình ngôn ngữ và các chủ đề AI khác.

Một số nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng các mô hình AI mới có thể đặt ra các câu hỏi đạo đức hóc búa và góp phần vào sự cường điệu không có cơ sở trong lĩnh vực này. 

Tuy nhiên khoản tài trợ mới từ Google sẽ dấy lên một làn sóng đầu tư cho các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo trong thị trường đang "ì ạch" hiện tại. 

Có thể bạn quan tâm: 

Châu Á đang đối mặt với mùa đông đầy khó khăn

Nguồn The Wall Street Journal


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày