Công Nghệ

K-Group nhận nhượng quyền từ đối tác Ấn Độ đào tạo nhân lực công nghệ

Thuỷ Ngọc Thứ Bảy | 24/04/2021 17:04

K-Group và NIIT (Ấn Độ) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

K-Group và NIIT (Ấn Độ), một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đào tạo và cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, K-Group sẽ nhận nhượng quyền từ NIIT để tham gia vào mảng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trong chiến lược hợp tác này, K-Group cùng với hệ sinh thái của mình sẽ phối hợp với NIIT tổ chức các khóa học bao gồm:

- Phân tích Dữ liệu (Data Analytics), chi tiết như: Data Analysis in Excel, Statistics for Analytics, Programming in R,...cùng chứng nhận Professional Diploma in Data Analytics.

- Vạn vật Kết nối IoT (Internet of Things), gồm các nội dung: The IoT Story, IoT Architecture and Core IoT, IoT Security,... với thời gian học 50 giờ cùng chứng nhận IoT Developer.

- Trí tuệ Nhân tạo AI (Artificial Intelligence): Classification and Regression Using Supervised Learning, Logic Programing, Natural Language Processing,…với thời gian học 50 giờ cùng chứng nhận Artificial Intelligence Programmer.

- Blockchain: Blockchain 101, Decentralization, Symmetric Cryptography…với thời gian học 50 giờ cùng chứng nhận Blockchain Developer.

Ngoài ra, còn rất nhiều khoá học khác như: Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing), BI (Power Business Intelligence), Ngôn ngữ Lập trình Python....

Những khóa học và chứng chỉ trên nhằm giúp sinh viên, người đi làm và nhiều nhà khởi nghiệp tiếp cận gần hơn với các công nghệ tiên tiến và mới nhất hiện nay. Cùng với đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, đạt chuẩn NIIT, học viên sẽ được học tập, rèn luyện ở môi trường đào tạo công nghệ chuyên nghiệp.  

K-Group tuy lần đầu tiên tham gia vào mảng giáo dục nhưng đã chọn con đường nhận nhượng quyền để triển khai cho nhanh chóng và sẽ ưu tiên phương pháp sư phạm thực hành, các giáo trình và hệ thống bài tập được cấp phát chuẩn của NIIT.

Theo kế hoạch, các khóa đầu tiên sẽ khai giảng trong tháng 5 này và K-Group đặt mục tiêu trước mắt đào tạo 200 học viên. Học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học có thể đăng ký theo học. Tuy nhiên, lãnh đạo K-Group cho biết, để theo học các khóa chuyên sâu về công nghệ mới, học viên cần phải có một số kiến thức cơ bản và có khả năng nhạy bén với công nghệ mới tiên tiến. Các sinh viên năm 3 năm 4 của các ngành công nghệ là đối tượng phù hợp nhất. Ngoài ra, chương trình cũng hướng đến đào tạo công nghệ chất lượng cao cho người đi làm, cho doanh nghiệp, những nơi cần chuyển đổi số trong những ngành nghề hoạt động.

NIIT hiện diện ở Việt Nam hơn 20 năm nay và từng bắt tay với một số trường như Đại học Hoa Sen để tham gia đào tạo nhân lực công nghệ chất lượng cao. Trong hợp tác với K-Group,  NIIT sẽ triển khai đào tạo theo quy trình chuẩn quốc tế bao gồm: Công nghệ quản lý đào tạo, cung cấp tài liệu tham khảo thông tin công nghệ - tài liệu giảng dạy, đào tạo giảng viên, kiểm tra cuối khóa và cấp chứng chỉ.

Về phía K-Group tuy mới thành lập từ năm 2017 nhưng đã trở thành công ty đa ngành, phát triển hệ sinh thái với quy mô hơn 30 công ty thành viên ,hoạt động trong các lĩnh vực như: Xây Dựng - Nội Thất, Công Nghệ và Sản Xuất-Thương Mại-Dịch vụ.  Mục tiêu lâu dài của K-Group là trở thành công ty lớn mạnh về Quản lý và Đầu tư hàng đầu tại Việt Nam. 

Hiện nay, ở Việt Nam đang xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực CNTT trầm trọng. Theo khảo sát của TopDev, nếu năm 2019 Việt Nam thiếu 90.000 nhân sự, thì đến năm 2020 con số này đã tăng lên hơn 400.000 và ước tính rơi vào khoảng 500.000 người vào năm 2021. Trong khi đó, cả nước hiện có khoảng 235 trường đại học, 153 trường đào tạo CNTT, hàng năm có khoảng 50.000 sinh viên CNTT ra trường, trong đó chỉ có 30% làm việc được ngay, 70% phải đào tạo bổ sung.

Rõ ràng, nhu cầu nhân lực công nghệ chất lượng cao rất khan hiếm. K-Group thông qua ký kết với NIIT hứa hẹm mang lại cơ hội việc làm cũng như phát triển bản thân cho các bạn trẻ và sinh viên cả nước trong thời đại công nghệ số.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày