Công Nghệ

Mạng Internet toàn cầu bị dọa đánh sập vào ngày 31/3

Thứ Năm | 29/03/2012 08:35

Để phản đối dự luật SOPA, Wallstreet của Mỹ, nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous tuyên bố sẽ đánh sập mạng Internet toàn cầu vào ngày 31/3.
Trong một tuyên bố trên blog hồi tháng trước của nhóm này viết: “Hãy nhớ rằng, đây là một cuộc biểu tình, chúng tôi không cố gắng “giết chết” mạng Internet chúng tôi chỉ cho chúng tạm ngừng hoạt động. Chiến dịch ngừng hoạt động toàn cầu năm 2012 (Operation Global Blackout 2012) sẽ ngắt Internet bằng cách vô hiệu hóa các máy chủ DNS chủ chốt để các website không thể truy cập được”.

Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng tuyên bố rằng, không chắc cách làm đó mang lại kết quả như nhóm tin tặc tuyên bố và thực sự không cần phải khiếp sợ.

Các tin tặc Anonymous có thể gây gián đoạn mạng Internet cục bộ ở nhiều nơi nhưng không thể gây ra trên phạm vi toàn cầu trong cùng một khoảng thời gian, theo chuyên gia bảo mật Robert Graham. Vì vậy, không chắc nhóm này có thể đánh sập toàn bộ mạng Internet.

SOPA (Stop Online Piracy Act) là dự luật đang gây nhiều tranh cãi tại Mỹ. Dự luật này được tạo ra với mục đích chống lại nạn xâm phạm bản quyền nội dung âm nhạc, phim ảnh, thông qua việc trao cho bên nắm giữ bản quyền được phép cô lập và đóng cửa các trang web, hoặc các dịch vụ trực tuyến có chứa đựng, dung túng hoặc có liên quan đến những nội dung bị xâm phạm đó.

Nguồn VnMedia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày