Công Nghệ

MeDay 2018: PC vẫn đang thắng thế

Quốc Bảo Thứ Sáu | 13/07/2018 14:41

Dù lượng truy cập từ PC thấp hơn từ di động nhưng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng từ PC vẫn thắng thế.

Theo thống kê từ hơn 33.000 website khách hàng của Sapo Web, trực thuộc công ty Sapo (Hà Nội), có đến 60% đến từ các thiết bị di động, sau đó mới đến máy PC và máy tính bảng.

Báo cáo mới nhất của Iprice cũng cho thấy tốc độ phát triển của lượt truy cập từ di động vẫn tiếp tục tăng mạnh, chiếm đến 72% tổng lượt truy cập vào các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là dù lượng truy cập từ di động tăng trưởng thần tốc cùng với sự hỗ trợ của các ứng dụng mua sắm di động ngày càng tăng, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của thiết bị di động vẫn thua xa so với PC.

Cụ thể, thống kê của Iprice công bố vào đầu năm 2018, tại Việt Nam, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên PC cao hơn gấp 1,7 lần trên thiết bị di động. Thêm vào đó, giá trị giỏ hàng dựa trên tỷ lệ chuyển đổi cho thấy các đơn hàng trên PC vẫn có giá trị cao hơn trên di động, với mức chênh lệch từ 8% đến 20%.

Phát biểu trước sự kiện MEDay 2018, ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Điều hành  Sapo.vn, cho biết các doanh nghiệp chưa thực sự hiểu đúng và làm chuẩn trong phân khúc bán hàng trên di động. Rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang ngày ngày đánh mất một lượng lớn doanh thu so chưa chú trọng, hoặc không biết cần phải làm gì để cải thiện tốt hơn trải nghiệm mua sắm, và tối ưu chuyển đổi trên di động.

Được biết sự kiện MEDay (Mobile Ecomerce Day) 2018 được tổ chức bởi Sapo, Zalo Business, Lazada. Sự kiện năm nay tập trung vào việc bán hàng trên di động và tối ưu việc vận hành trên nền tảng này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày