Công Nghệ

Quỹ đầu tư của đồng sáng lập Microsoft rót vốn vào Edtech Việt Nam

Thứ Sáu | 07/10/2022 07:30

Edtech Marathon Education vừa công bố vòng đầu tư mới được dẫn dắt bởi Vulcan Capital (quỹ đầu tư do ông Paul G.Allen, đồng sáng lập Microsoft thành lập).

Được biết ngoài Vulcan Capital, còn các quỹ đầu tư khác tham gia như Forge Ventures, DSG Consumer Partners, Goodwater Capital... Giá trị thương vụ không được các bên công bố.

Trong thông cáo báo chí gửi đi, công ty Edtech (giáo dục công nghệ) này cho biết nguyên nhân được các quỹ đầu tư tin tưởng là do có tốc độ tăng trưởng nhanh, hơn 30% trong năm hoạt động đầu tiên.

Trước đó, hồi đầu năm 2021, Marathon Education cũng công bố huy động thành công 1,5 triệu USD từ Y Combinator (một trong các vườn ươm các công ty trị giá hàng tỉ USD như Airbnb, Coinbase, Reddit, Strip va DoorDash), Forg Ventures, Venturra Discovery, iSeed, cùng với các nhà đầu tư thiên thần. Marathon cũng là startup thứ 7 của Việt Nam được nhận đầu tư từ Ycombinator.

Marathon Education thành lập bởi ông Phạm Đức, cựu chuyên viên quản lý đầu tư tại quỹ TPG Capital và ông Trần Việt Tùng, đồng sáng lập nền tảng công nghệ du lịch Triip.Me và chuỗi khách sạn Christina’s.

a
Hai đồng sáng lập Marathon Education ông Trần Việt Tùng (áo trắng) và ông Phạm Đức. Nguồn:T.L

Nền tảng giáo dục trực tuyến này hướng đến đối tượng K-12 ( học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12)  tại Việt Nam bằng cách cung cấp các lớp học tương tác trực tiếp theo nhóm với quy mô lớp học nhỏ (từ 10 đến 15 học sinh) hoặc lớp học 1:1.

Công ty đã nhanh chóng phát triển mạng lưới gia sư cá nhân toàn quốc với với 30 chuyên gia tư vấn giáo dục với số năm kinh nghiệm giảng dạy trung bình là 20 năm để cung cấp các lớp luyện thi chất lượng cao cho người học. Hiện tại, nền tảng cho phép truy cập tất cả các môn học theo chương trình giảng dạy chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong Quý III vừa qua, Marathon Education cũng chính thức trở thành nền tảng giáo dục trực tuyến tiên cung cấp chương trình học tiếng Anh và luyện thi IELTS do giáo viên bản ngữ Anh, Úc, Mỹ có chứng chỉ quốc tế TESOL, CELTA, TEFL, TESL giảng dạy theo chương trình học thuật độc quyền.

Ông Phạm Đức, Giám đốc Điều hành Marathon Education cho biết với nguồn vốn đầu tư mới, công ty sẽ tập trung vào việc xây dựng và phát triển các sản phẩm mới như các khóa học lập trình, mỹ thuật... đồng thời cải tiến, nâng cấp công nghệ hiện tại để nâng cao trải nghiệm người dùng, cải thiện kết quả học tập của học sinh cả trong và ngoài các lớp học trực tiếp.

Đặc biệt, nền tảng sẽ ứng dụng công nghệ và dữ liệu số để phân tích hiệu suất và khả năng thích ứng học tập giữa trải nghiệm lớp học trực tuyến và chương trình học chính quy, từ đó tiến hành điều chỉnh phương pháp giảng dạy theo xu hướng “cá nhân hóa” giúp học sinh đạt thành tích học tập tối ưu nhất trong và sau khi tham gia học tập cùng nền tảng. 

Marathon Education cũng sẽ mở rộng các trung tâm trải nghiệm “từ online đến offline” ngoài Hà Nội và TP.HCM. Hiện công ty có một trung tâm ở TP.HCM

Mặc dù là một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng với doanh thu hàng năm ước tính lên đến 2 tỉ USD nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, mức độ thâm nhập của lĩnh vực đào tạo trực tuyến vào thị trường giáo dục sau giờ học chính quy dành học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 của Việt Nam hiện vẫn đang ở mức thấp, chỉ chiếm khoảng 3%.

Trong khi đó, thị trường dạy thêm offline vẫn còn phân mảnh và phải đối mặt với các vấn đề  như không tiếp cận được nguồn giáo viên chất lượng dẫn đến chất lượng đào tạo không đồng nhất; thiếu ứng dụng công nghệ trong phương pháp dạy và học.

“Trong bối cảnh đó, Marathon Education cung cấp cơ hội tiếp cận với nguồn giáo viên chất lượng tại Việt Nam và quốc tế với chi phí hợp lý. Chúng tôi kiên định với tầm nhìn trở thành nền tảng cung cấp giải pháp học tập tốt nhất cho học viên.”, ông Đức nói.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày