Công Nghệ

Ra mắt bộ công cụ tối ưu quảng cáo Novaon Autoads

Trần Chân Thứ Năm | 30/11/2017 18:34

Tập đoàn Digital Novaon vừa ra mắt thị trường sản phẩm Novaon AutoAds – bộ công cụ tối ưu dành cho các nhà quảng cáo.


Sau 3 tháng triển khai thành công cho hơn 1600 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam và trên quốc tế, vừa qua Tập đoàn Digital Novaon chính thức ra mắt thị trường sản phẩm Novaon AutoAds – bộ công cụ tối ưu dành cho các nhà quảng cáo.

Theo đó, khi sử dụng Bộ công cụ tối ưu quảng cáo Novaon AutoAds, doanh nghiệp có thể giảm bớt thời gian và nguồn lực triển khai các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, mang lại hiệu quả cao với chi phí tiết kiệm hơn nhờ các tính năng hoàn toàn tự động của bộ công cụ này.

Theo thống kê năm 2016, doanh thu quảng cáo trực tuyến Việt Nam đạt 390 triệu USD và được dự đoán sẽ đạt con số ước tính 1 tỷ đô vào năm 2020 (theo báo cáo của Google). Qua đó cho thấy mức độ đầu tư của doanh nghiệp vào quảng cáo trực tuyến đặc biệt là Google, Facebook ngày càng cao. Vì vậy tối ưu hiệu quả quảng cáo đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Trong đó, nhà quảng cáo thường gặp một số thách thức khi đánh giá hiệu quả quá trình tối ưu quảng cáo, có thể kể tới như: không có căn cứ tiêu chuẩn đánh giá, ngốn nhiều thời gian và nguồn lực để theo dõi và điều chỉnh quá trình tối ưu hiệu quả... Bộ công cụ tối ưu quảng cáo Novaon AutoAds ra đời nhằm giải quyết vấn đề trên.

Bộ công cụ tối ưu quảng cáo Novaon AutoAds là một sản phẩm Adtech (ứng dụng công nghệ vào quảng cáo) nhằm giúp nhà quảng cáo nâng cao hiệu quả của quá trình tối ưu quảng cáo, tiết kiệm chi phí. Bộ công cụ bao gồm: công cụ chặn click ảo, công cụ tối ưu quảng cáo tìm kiếm, công cụ tối ưu quảng cáo hiển thị, công cụ tối ưu quảng cáo mạng xã hội và báo cáo tối ưu.

Với Novaon AutoAds, việc theo dõi và quản lý chiến dịch quảng cáo trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thay vì phải nghiên cứu một hệ thống báo cáo rất phức tạp, hệ thống sẽ đưa ra các Báo cáo tối ưu nhằm đánh giá chiến dịch theo nhiều tiêu chí khác nhau như từ khóa, nhân khẩu học, vùng địa lý, thời gian…trên một giao diện đơn giản, trực quan. Nhờ đó, doanh nghiệp có căn cứ để đưa ra các quyết định tối ưu chiến dịch, ví dụ như loại bỏ tỉnh thành đang quảng cáo không hiệu quả; hoặc tăng ngân sách cho các từ khóa có hiệu quả cao hơn…

AutoAds giúp tầm soát toàn bộ các chiến dịch quảng cáo và chỉ ra cho doanh nghiệp những chiến dịch đang có cấu hình chưa tối ưu dựa trên các bộ tiêu chuẩn do Google, Facebook đưa ra. Doanh nghiệp có được các gợi ý nhằm tăng chất lượng quá trình tối ưu theo tiêu chuẩn nhằm đưa ra quyết định thay đổi chiến dịch. Hệ thống sẽ đưa ra các gợi ý về việc cần bổ sung nội dung quảng cáo mới, hay gợi ý bổ sung thông tin về hotline và tin nhắn trong mẫu tin quảng cáo nhằm giúp khách hàng kết nối dịch vụ nhanh hơn…

Dự kiến, Novaon sẽ phát triển tính năng cho phép người quản lý chiến dịch thực hiện các điều chỉnh tối ưu chiến dịch ngay trên giao diện của hệ thống mà không phải thao tác trên nhiều giao diện khác nhau.

Bên cạnh đó, công cụ chặn click ảo của AutoAds giúp tăng hiệu quả chặn click ảo lên 30% nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi người dùng so với việc chặn clip ảo theo tần suất IP. Với thực trạng, Việt Nam là quốc gia số 1 thế giới về click ảo theo khuyến cáo của Google thì sự quan tâm cộng đồng doanh nghiệp đối với công cụ chặn click ảo của AutoAds cũng là điều dễ hiểu.

Chia sẻ về trải nghiệm khi sử dụng bộ công cụ Novaon AutoAds, ông Huỳnh Ngọc Duy, CEO của Công ty Mắt Bão, cho biết “Mắt Bão đánh giá cao hiệu quả Novaon AutoAds mang lại. Bộ công cụ này giúp chúng tôi đánh giá một chiến dịch quảng cáo đã tối ưu hay chưa theo bộ tiêu chuẩn đánh giá của chính Google hay Facebook. Giao diện báo cáo đơn giản, dễ theo dõi và thân thiện với người dùng; giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian để thu thập dữ liệu và đưa ra quyết định tối ưu đúng đắn hơn. Công cụ này giúp ngăn chặn từ 400 – 500 click ảo, giúp Mắt Bão tiết kiệm 1 triệu đồng ngân sách quảng cáo/ ngày; ước chừng 30 triệu đồng/ tháng”.

Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon, cho biết: “Hơn 1600 khách hàng Việt Nam và quốc tế đã sử dụng bộ công cụ tối ưu quảng cáo Novaon AutoAds chỉ sau 3 tháng triển khai. Chúng tôi đặt mục tiêu 100.000 nhà quảng cáo sử dụng Novaon AutoAds tại APAC trong năm 2018”.
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày