Công Nghệ

Samsung phát triển công nghệ điều khiển bằng suy nghĩ

Chủ Nhật | 21/04/2013 13:48

Công nghệ mới này sẽ phân tích sóng não bộ của người dùng sau đó biến suy nghĩ thành câu lệnh trên các thiết bị điện tử.
Samsung tiếp tục trở thành hãng sản xuất tiên phong trong công nghệ mới này, các kĩ sư của Samsung hiện đang phối hợp với một nhóm nhà nghiên cứu tại Đại học Texas để phát triển ra dụng cụ điều khiển smartphone bằng ý nghĩ.

Tính năng này được phát triển hướng tới những người có khiếm khuyết cơ thể, những người không có khả năng sử dụng smartphone, máy tính bảng theo các phương thức hiện tại. Tuy nhiên, Samsung muốn làm mạnh khả năng này để những người dùng bình thường cũng có thể trải nghiệm công nghệ theo một phương pháp hoàn toàn khác.

Bằng việc sử dụng một thiết bị đo sóng não bộ, công nghệ này sẽ phân tích luồng suy nghĩ được não bộ tạo nên sau đó chuyển hóa chúng thành thông tin để tương tác với các thiết bị điện tử.

Hiện tại, tỷ lệ thành công cho mỗi câu lệnh đã lên tới 95%, một con số ấn tượng cho công nghệ này.Người dùng có thể ra lệnh bằng suy nghĩ cho thiết bị trong vòng 5 giây. Samsung mong rằng sẽ giảm thiểu được kích thước của phụ kiện điều khiển não bộ này đồng thời là giảm cả giá thành để nó nhanh chóng tiếp cận đại đa số người dùng di động.

Nguồn Kênh 14


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày