Công Nghệ

Startup Hồng Kông Lalamove gia nhập thị trường giao nhận Việt Nam

Huy Bách Thứ Ba | 31/10/2017 14:17

Huy Bách

Lalamove vừa gọi vốn 100 triệu USD để phát triển thị trường, và Việt Nam là điểm đến tiếp theo của công ty công nghệ phát triển nhanh nhất châu Á này.
Huy Bách

Sau một tháng chạy thử nghiệm, ứng dụng giao nhận hàng hóa đến từ Hồng Kông Lalamove đã chính thức có mặt tại TP.HCM, gia nhập vào một thị trường đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Khác với mô hình giao hàng thông thường khi tất cả các đơn hàng sẽ được đưa về trung tâm phân phối, thì Lalamove tận dụng sức mạnh công nghệ để kết nối những người có nhu cầu vận chuyển với lực lượng tài xế chuyên giao hàng. Điều này sẽ giúp Lalamove đẩy nhanh quá trình vận chuyển, đặc biệt là đối với các đơn hàng có yêu cầu giao nhanh như thức ăn.

Theo ông Shing Chow, sáng lập viên kiêm CEO của Lalamove, việc phân phối thông tin đơn hàng thường chỉ mất vài giây, nhưng việc giao hàng thường chậm hơn rất nhiều, và Lalamove muốn thay đổi điều đó. “Chúng tôi muốn việc phân phối hàng hóa được tính bằng phút chứ không phải tính ngày. Thời gian giao hàng trung bình của Lalamove đang ở mức 46 phút, và chúng tôi muốn con số này thấp hơn nữa”, ông Shing Chow nói trong thông cáo báo chí tại buổi họp báo ra mắt Lalamove tại TP.HCM. 

Startup Hong Kong Lalamove gia nhap thi truong giao nhan Viet Nam

Sau 1 tháng thử nghiệm, Lalamove đã chính thức có mặt tại TP.HCM

Sau 1 tháng hoạt động thử nghiệm ở TP.HCM, hãng này cho biết đã có được hơn 1.000 tài xế từ hơn 4.000 đơn đăng ký tham gia. Trong đó có hơn 300 tài xế hoạt động đều đặn và 500 tài xế hoạt động bán thời gian. Về chiến lược phát triển, mức cước của Lalamove thuộc hàng cao nhất thị trường Việt Nam hiện nay, nhưng bù lại hãng này cam kết sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ cho các khách hàng. Đại diện Lalamove tuyên bố sẽ không gia nhập cuộc đua về giá với các đối thủ khác trên thị trường, mà sẽ tập trung khâu chăm sóc khách hàng như đảm bảo thời gian giao hàng nhanh trong vòng 1 tiếng, giao hàng tận tay người nhận, huấn luyện thái độ chuyên nghiệp cho tài xế, nhận giao tất cả các loại hàng mà pháp luật cho phép chứ không để xảy ra tình trạng kén chọn…

Trong các giao dịch thương mại trực tuyến, người bán hàng thường chỉ tiếp xúc với khách hàng qua tin nhắn hoặc điện thoại và chỉ có nhân viên giao nhận là có thể gặp mặt trực tiếp khách hàng, gián tiếp đóng vai trò “bộ mặt” của các cửa hàng trực tuyến. Chính vì vậy, Lalamove kỳ vọng việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và thái độ của nhân viên giao hàng sẽ là điểm mạnh của hãng này trong cuộc chiến thị phần tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2013, tính đến giữa năm 2017, Lalamove đã cung cấp dịch vụ tại hơn 100 thành phố lớn, có 26 triệu lượt tải ứng dụng, trong đó có 15 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên. Đông Nam Á hiện đang là một trong những thị trường trọng điểm của Lalamove với hơn 100.000 tài xế. Hãng này cũng tuyên bố 100 triệu USD vừa gọi được trong Series C sẽ được sử dụng để mở rộng thị trường tại các thành phố lớn ở Đông Nam Á như Singapore, Bangkok, Manila và TP. HCM.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày