Công Nghệ

Tác giả Flappy Bird tham gia sự kiện BizCon tại Mỹ

Thứ Ba | 20/05/2014 10:37

Nguyễn Hà Đông tiếp tục tham gia sự kiện công nghệ WiredBizcon ở New York (Mỹ) giữa tháng 5.

BizCon là sự kiện thu hút nhiều nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong làng công nghệ Mỹ. Lần này, Nguyễn Hà Đông có mặt trên sân khấu cùng với Nolan Bushell, nhà sáng lập Atari và nhà báo David Kushner - người từng sang Việt Nam để gặp Đông và viết bài đăng trên tạp chí Rolling Stone hồi tháng 3.

g

Đông trả lời bằng tiếng Anh đơn giản và ngắn gọn. Đông chia sẻ, anh thường phát triển game dựa trên các ý tưởng của riêng mình với mục đích là tạo ra những game nhỏ, dễ học nhưng khó chinh phục mà mọi người có thể chơi bất cứ khi nào hay ở bất cứ đâu.

"Mọi người hiện nay quá bận rộn và không có nhiều thời gian, nhưng họ luôn mang theo điện thoại bên mình và có thể thư giãn trên đó. Tôi muốn tạo game có cảm giác gần gũi, như cảnh nền trong Flappy Bird là những tòa nhà cao tầng và bầu trời xanh. Và điều duy nhất mọi người sẽ nhớ khi chơi game của tôi chính là điểm số cao nhất của họ (bởi họ hiếm khi đạt được điểm cao)" - lời chia sẻ của Đông khiến khán giả bật cười thích thú.


(Câu trả lời của Đông bắt đầu từ 4:25. Video: Fora TV)

Trước đó, Đông khẳng định Flappy Bird sẽ được đưa trở lại App Store và Google Play vào tháng 8, có thêm chế độ đa người chơi và được tùy chỉnh để mọi người bớt nghiện game hơn.

Tuần trước, trên kho ứng dụng App Store xuất hiện phiên bản "Flappy Bird: New Season" với tên tác giả Dong Nguyen khiến nhiều người tin rằng Đông đã sớm hồi sinh game. Tuy nhiên, ngay sau đó anh khẳng định đó không phải sản phẩm của mình mà ai đó đã nhái lại và đưa lên. Khi được hỏi liệu anh có nên đăng ký bản quyền tên gọi, Đông cho hay điều đó là không cần thiết bởi có hàng nghìn người được đặt tên giống anh.

FB-2-9646-1400556346.jpg

Đông phủ nhận trò chơi Flappy Bird mới xuất hiện trên App Store là của anh.

Nguồn Số hóa


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày