Công Nghệ

Viettel được cung cấp dịch vụ truyền hình cáp

Thứ Sáu | 03/05/2013 15:22

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trung tâm truyền hình Viettel, Viettel chỉ được cấp phép cung cấp dịch vụ chứ không được sản xuất nội dung.
Thông tin trên vừa được một nguồn tin tin cậy xác nhận với Báo Đầu tư điện tử.

Báo Đầu tư điện tử ngày 3/5 dẫn nguồn tin tin cậy cho biết, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp.

Viettel đã xin cấp phép từ tháng 2/2012, nhưng đến nay mới được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trung tâm truyền hình Viettel, Viettel chỉ được cấp phép cung cấp dịch vụ chứ không được sản xuất nội dung. Với hạ tầng sẵn có của mình, Viettel sẽ sớm tiến hành kinh doanh.

Bên cạnh việc cấp phép cho Viettel, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng gia hạn giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp cho VCTV (đơn vị của Đài Truyền hình Việt Nam - VTV).

Trong quá trình Viettel xin cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, Hiệp hội Truyền hình trả tiền đã liên tục gửi công văn tới Chính phủ, Quốc hội...đề nghị không cho Viettel tham gia vào lĩnh vực này.

Tại Việt Nam, thị trường truyền hình trả tiền hiện có gần 50 thương hiệu đang tham gia cung cấp dịch vụ như Truyền hình cáp Hà Nội (HCaTV), Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam VTC, HTVC, VSTV (K+), SCTV…, với khoảng 4,5 triệu thuê bao (vệ tinh, IPTV, truyền hình cáp...) chủ yếu tập trung tại khu vực đô thị.

Trong ba năm qua, VCTV và SCTV đã liên tục tăng giá cước thuê bao, đẩy mức cước từ 44.000 đồng/tháng lên 110.000 đồng/tháng như hiện nay. Có nghĩa là, giá cước đã tăng đến 250%, 3 năm tăng giá gấp 3 lần.

Theo số liệu thống kê hiện nay, Việt Nam mới có khoảng 3 triệu thuê bao truyền hình cáp và phần lớn nằm trong tay của VTV. Như vậy, chỉ có khoảng 15% hộ gia đình của Việt Nam được sử dụng dịch vụ này sau hơn 9 năm phát triển.

Nguồn Báo Đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày