Công Nghệ

Washington Post, CNN, Time bị tấn công mạng

Thứ Sáu | 16/08/2013 12:33

Website của Washington Post, CNN, và tạp chí Time đã bị tấn công bởi nhóm hacker có tư tưởng ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Website ba hãng tin tức trên bị tấn công vào sáng thứ Năm 15/8, thông qua một trang web tổng hợp tin tức bằng cách dẫn đường link của ba hãng này.

Nhóm hacker đã phá vỡ hệ thống bảo mật của trang Outbrain, bằng cách lừa một nhân viên của trang web này nhận một email giả có chứa mã độc, qua đó xâm nhập và phá vỡ hệ thống bảo mật của trang web.

Sau khi chiếm quyền quản lý trang web, nhóm hacker này đã điều khiển các đường link đến ba trang web của ba hãng tin Washington Post, CNN, và tạp chí Time tới một website có đăng những hình ảnh và thông tin của nhóm hacker này.

Cuộc tấn công trên diễn ra trong khoảng thời gian 30 phút và không ảnh hưởng tới việc người dùng truy cập trực tiếp vào các trang web của ba hãng tin trên.

Tuy nhiên, giới chuyên gia an ninh mạng đã đưa ra cảnh báo nguy cơ các trang web có thể bị tấn công nghiêm trọng hơn qua cửa các trang web tổng hợp thông tin có dẫn đường link.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm hacker SEA mở cuộc tấn công vào các trang web của Mỹ và đồng minh.

Từ năm 2011, SEA đã tuyên bố những xâm nhập vào mạng xã hội của một số phương tiện truyền thông nổi bật và các tổ chức nhân quyền bao gồm cả hãng tin AP, NPR, Al Jazeera và Human Rights Watch.

Tuần này, nhóm tuyên bố họ đã thành công thâm nhập SocialFlow, một công ty giúp người dùng gửi thông tin cập nhật tự động các tài khoản mạng xã hội của họ.

Vào tháng Tư, nhóm này đã đột nhập vào tài khoản Twitter của AP để gửi một báo cáo sai lầm rằng một quả bom đã được đưa vào Nhà Trắng. Thông điệp này đã gửi tới các thị trường chứng khoán, gây ra tâm lý hoảng sợ, làm cho chỉ số Dow Jones mất hơn 100 điểm trong vòng hai phút.

Hiện có rất ít thông tin về các cá nhân trong tổ chức SEA cùng như mối liên hệ giữa tổ chức này với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Thông thường SEA chỉ tấn công các tài khoản mạng xã hội của các website hàng đầu của Mỹ và đồng minh. Nay, với việc tấn công vào đường link dẫn trực tiếp tới các trang web có thể thấy mức độ nguy hiểm và phức tạp trong các cuộc tấn công của nhóm này.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày