Cửa sổ quản trị

7 lời khuyên từ người nghỉ hưu sớm

Hải Bằng Thứ Hai | 20/09/2021 11:07

7 quan điểm đến từ 7 người nghỉ hưu ở độ tuổi từ 27 đến 43 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về việc nghỉ hưu sớm theo nhiều khía cạnh. Ảnh: TL.

Những chuyên gia nghỉ hưu sớm đều khuyên rằng ''tiền đẻ ra tiền'' .
7 quan điểm đến từ 7 người nghỉ hưu ở độ tuổi từ 27 đến 43 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về việc nghỉ hưu sớm theo nhiều khía cạnh. Ảnh: TL.

7 quan điểm đến từ 7 người nghỉ hưu ở độ tuổi từ 27 đến 43 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về việc nghỉ hưu sớm theo nhiều khía cạnh.

Tiền không tích trữ, mà để phát triển

Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 37, Chris Reining quyết định ngừng tập trung vào việc tích trữ tiền tiết kiệm, thay vào đó tìm cách làm cho tiền "đẻ ra" tiền.

"Một núi tiền tiết kiệm có thể giúp bạn ngủ ngon, điều đó tốt. Tuy nhiên, nếu số tiền được đầu tư vào thị trường chứng khoán là 25.000 USD, có thể tăng lên 400.000 USD", Chris nói. Anh cho rằng chi phí cơ hội là một nguồn thiệt hại lớn của những người trẻ tuổi nghỉ hưu.

Tiếp tục kiếm tiền bằng việc đầu tư

Một cộng tác viên của Insider JP Livingston quyết định nghỉ hưu ở tuổi 28 sau 7 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, cho rằng nghỉ hưu không nhất thiết là ngừng kiếm tiền.

Ảnh: TL.
Tiếp tục kiếm tiền bằng việc đầu tư. Ảnh: TL.

Cô đã dành rất nhiều thời gian cho blog của mình và nhận được lợi nhuận lớn từ đây.

"Nó trở thành dòng thu nhập một cách tình cờ đối với tôi. Trong năm đầu tiên, tôi đã kiếm được 62.326 USD từ blog chỉ với 5 giờ viết một tuần", cô nói. Tuy không tốn nhiều thời gian nhưng blog mang lại thu nhập đáng kể. Mức thu nhập này đã giúp cô nâng cao thu nhập hưu trí trên mức trung bình.

Nghỉ hưu sớm không thể giải quyết tất cả vấn đề

Carl Jensen nghỉ hưu ở tuổi 43 với một số hối tiếc về cách đạt được điều này. Anh chia sẻ trên GO Banking Rates, trong quá trình xây dựng tài sản để có thể nghỉ hưu, ảm thấy mệt mỏi và mất thời gian quý báu dành cho gia đình.

"Điều quan trọng là nghỉ hưu sớm sẽ giải quyết được một số vấn đề của bạn, nhưng nó có thể sẽ không làm bạn hạnh phúc hơn", Carl nói.

Đối với Carl Jensen, nghỉ hưu không phải là một biện pháp giải quyết vấn đề. "Nếu bạn muốn nghỉ hưu sớm vì đang muốn lẩn tránh điều gì đó, thì bạn đang sai lầm", Carl chia sẻ.

Cuộc sống sẽ thay đổi sau khi nghỉ hưu

Grant Sabatier đã nghỉ hưu ở tuổi 30. Mặc dù rất thích nghỉ hưu sớm nhưng nó khác nhiều so với anh suy nghĩ.

Ảnh: TL.
Nghỉ hưu có thể trở nên cô đơn. Ảnh: TL.

"Nghỉ hưu có thể trở nên cô đơn. Thỉnh thoảng, tôi nhớ đồng nghiệp hoặc khách hàng cũ nhưng nó cũng giúp tôi ngủ ngon hơn hoặc cảm thấy thư thái vì nhiều thời gian rảnh. Đó là một sự đánh đổi, ảnh hưởng đến mỗi người theo cách khác nhau", anh viết trên blog Millennial Money.

Chuyển đến một ngôi nhà nhỏ hơn để giảm chi phí

Đối với Joe và Ali Olson - các giáo viên nghỉ hưu ở tuổi 30, việc đi du lịch khắp thế giới là điều hoàn toàn có thể thực hiện được khi họ đã sống tiết kiệm.

Cùng việc chọn sống ở nơi có chi phí sinh hoạt thấp, họ chỉ tiêu 20.000 USD mỗi năm. "Chúng tôi vẫn lái chiếc xe lâu nay vẫn dùng, hầu như toàn ăn ở nhà", Joe chia sẻ.

Bằng cách chọn sống trong một căn hộ khiêm tốn rộng gần 40 m2 tại khu vực có giá cả phải chăng, họ có thể mua bất động sản cho thuê và tạo ra thu nhập, ngay cả khi chỉ thu về khoảng 80.000 USD một năm.

Thống nhất tài chính với bạn đời

Trò chuyện về tiền với người bạn đời của bạn luôn là một phần thiết yếu của hôn nhân. Nhưng khi một người muốn nghỉ hưu sớm, đó là một cuộc trò chuyện quan trọng hơn.

Ảnh: TL.
Thống nhất tài chính với bạn đời. Ảnh: TL.

Brandon, thuộc blog Mad Fientist đã thảo luận điều này với vợ khi nhận ra rằng mình muốn nghỉ hưu sớm. Mặc dù vợ của anh, Jill vẫn muốn tiếp tục công việc nhưng cô vẫn cùng chồng biến ước mơ thành sự thật. "Tôi nhất trí về việc chồng sẽ nghỉ hưu. Những gì chúng tôi muốn là dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè và gia đình, đi du lịch, tình nguyện...", Jill chia sẻ.

Việc nghỉ hưu sớm không cần giống bất kỳ ai

Steve và Courtney Adcock đã có một cuộc sống khác hoàn toàn khi họ quyết định nghỉ hưu ở tuổi 35 và 33. Họ đã mua một chiếc Airstream (nhà xe di động) và bắt đầu sử dụng từ khi nghỉ hưu.

Steve cho rằng lối sống di động của họ đã tạo ra một cách sống khác biệt, mặc dù họ đã tiết kiệm được rất nhiều tiền. "Cuộc sống này có thể rẻ nếu chúng ta muốn. Nghiêm túc mà nói, tiền thuê nhà của chúng ta có thể miễn phí 100% nếu chúng ta biết cách làm", anh viết trên blog Save Think Retire.

Họ nói rằng đã cố ý thiết lập một hệ thống nơi ở trên chiếc xe này, không kết nối lưới điện trong thời gian dài. Airstream cho phép họ khám phá những khu vực hẻo lánh và có những cuộc phiêu lưu hằng ngày.

10 cách tiết kiệm tiền hàng đầu của người giàu


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày