Doanh Nghiệp

Amazon Global Selling hợp tác với SHB và T&T Group phát triển thương mại điện tử

Mai Hân Thứ Năm | 05/12/2019 11:23

Ngày 4/12, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới" tại Việt Nam...

Hội nghị lần này có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại, các cơ quan ban ngành, các đối tác chiếc lược cùng Amazon Global Selling Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Tại sự kiện, Amazon Global Selling đã chia sẻ về chiến lược năm 2020 tại Việt Nam, bao gồm:

● Nâng cao nhận thức về xuất khẩu trực tuyến và mở rộng trên nhiều khu vực hơn. Amazon Global Selling sẽ tổ chức nhiều hơn các khoá đào tạo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thúc đẩy nhận thức.

● Cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ hữu ích. Được giới thiệu trong hội nghị dành cho người bán hàng Việt Nam, giải pháp quảng cáo của Amazon giúp người bán hàng tìm kiếm, thu hút và gắn kết hàng triệu khách hàng ở mọi giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ. Các giải pháp tự phục vụ bao gồm Sản phẩm được tài trợ, Thương hiệu được tài trợ, Hiển thị được tài trợ (beta) và Cửa hàng. Năm 2019, Amazon đã ra mắt 150 công cụ và dịch vụ trên toàn cầu kể từ đầu năm 2019 để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ độc lập tăng doanh số bán hàng của họ trên các cửa hàng của Amazon.

● Mở rộng thị trường mới. Với sự ra mắt của Amazon Singapore, sẽ có thêm một thị trường quốc tế dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. Đây là những nỗ lực không ngừng của Amazon để đưa đến cho người bán hàng Việt Nam nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến hơn.

● Xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác. Xác định và xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác để giúp người bán hàng khám phá các cơ hội toàn cầu hiệu quả.

● Gắn kết mạng lưới đối tác địa phương, thông qua việc tăng cường hợp tác hiện tại và phát triển các sự hợp tác mới.

Một biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon hướng đến các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo Biên bản Ghi nhớ hợp tác, Vietrade và Amazon Global Selling sẽ cùng hợp tác trong các chương trình sau: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; Phát triển thương hiệu Việt Nam thương mại điện tử cùng Amazon; Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử; Gian hàng chung và chính sách hợp tác.

Bên cạnh đó, hội nghị lần này cũng đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh và các giải pháp kỹ thuật số, các bên sẽ phối hợp với chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam.

Hiện Amazon đang vận hành trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ và hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động. Doanh thu Amazon đã liên tục được cải thiện và ước đạt 238 tỷ USD trong năm 2019 chiếm gần 10% doanh thu TMĐT toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày