Doanh Nghiệp

Ánh sáng mới cho làng Tả Phìn

Thứ Ba | 09/06/2015 14:10

Schneider Electric đã trao tặng 330 bộ bóng đèn Mobiya sử dụng năng lượng mặt trời cho 300 hộ gia đình tại làng Tả Phìn.

Nằm trong khuôn khổ của các hoạt động hướng về ngày Môi trường Thế giới (05/6), Chương trình cộng đồng “Schneider Electric mang ánh sáng đến làng Tả Phìn” đã diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6/2015 tại làng thổ cẩm Tả Phìn, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Chương trình này được thực hiện với mục đích mang một giải pháp sinh hoạt tiện ích, đơn giản, thân thiện với môi trường và có ý nghĩa xã hội thiết thực đến với cộng đồng dân tộc thiểu số Dao Đỏ, H’mông và Giáy đang sinh sống tại làng Tả Phìn nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống tại đây.

Hầu hết các hộ gia đình tại làng Tả Phìn đều sống trong điều kiện khó khăn. Phần lớn chưa được kết nối với điện lưới quốc gia. Trước đây, trẻ em tại làng phải đi một quãng đường rất xa để đến trường và khi về tới nhà thì trời đã tối nên không thể tiếp tục học bài. Tương tự, phụ nữ trong làng, vốn làm nghề dệt thổ cẩm để mưu sinh, thường không thể tiếp tục công việc sau 6 giờ chiều khi trời tối dần vì không có đèn chiếu sáng.

Với sự hợp tác cùng Hiệp Hội Đối Tác Trẻ Thơ Việt Nam tại Pháp (Enfance Partenariat Vietnam), Schneider Electric đã trao tặng 330 bộ bóng đèn Mobiya sử dụng năng lượng mặt trời cho 300 hộ gia đình tại làng Tả Phìn. Ông Xavier Denoly, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng những đóng góp nhỏ của mình sẽ mang lại một cuộc sống ấm áp, thuận lợi hơn cho người dân, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ ở làng Tả Phìn.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày