Doanh Nghiệp

Ba mảnh ghép chiến lược của DKRA Vietnam

Nguyễn Sơn Thứ Tư | 01/08/2018 08:00

Sau hơn 7 năm nỗ lực không ngừng, DKRA Vietnam hiện là một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản.

Sau hơn 7 năm nỗ lực không ngừng, DKRA Vietnam hiện là một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản, được khẳng định thông qua nhiều giải thưởng uy tín nhận được thời qua gần đây. 

Nhưng không thỏa mãn với thành tựu đạt được, Công ty tiếp tục vạch ra một chiến lược mới với tầm nhìn DKRA Vietnam trở thành thương hiệu dịch vụ bất động sản được tin tưởng lựa chọn đầu tên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ bất động sản toàn diện, không những mang hiệu quả thiết thực cho đối tác, khách hàng mà còn đóng góp tích cực đến xu hướng phát triển bền vững của thị trường, nâng tầm diện mao đô thị. Ông Phạm Lâm, Sáng lập, Tổng Giám đốc DKRA Vietnam, đã dành cho NCĐT một buổi chia sẻ về tầm nhìn, cũng như những định hướng chiến lược trên chặng đường sắp tới.

DKRA Vietnam đã trở thành một thương hiệu khá vững chắc trên thị trường, nhưng vì sao ông vẫn chưa hài lòng và tiếp tục tìm kiếm những mảnh ghép mới?

Với mục tiêu hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững, chúng tôi vạch định ra một chiến lược có tính thích nghi xuyên suốt cho giai đoạn năm 2020-2025. Có thể hiểu đó là tiến trình kiên định nhưng chắc chắn, thận trọng, sẽ không vội vàng phát triển đột ngột khi khi thị trường thuận lợi hay lùi bước chỉ vì điều kiện khó khăn hơn.

Ba manh ghep chien luoc cua DKRA Vietnam
Trụ sở DKRA Vietnam được phủ xanh hoàn toàn.

Cụ thể, chiến lược mới phát triển mới có gì khác biệt so với trước đây?

Chúng tôi sẽ chuyên môn hóa đội ngũ nhân sự, mở rộng thêm các mảng hoạt động mới để lấp đầy chất lượng phục vụ cho đối tác khách hàng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, từ năm 2015, DKRA Vietnam mở rộng và đẩy mạnh lĩnh vực nghiên cứu và báo cáo thị trường. Ngoài việc tổ chức các buổi báo cáo thị trường định kỳ, chúng tôi còn cung cấp các báo cáo này cho các chủ đầu tư hay doanh nghiệp nước ngoài.

Đến năm 2020, DKRA Vietnam sẽ mở thêm các công ty thành viên, hình thành một chuỗi giá trị dịch vụ toàn diện và đồng bộ từ nghiên cứu thị trường, tư vấn phát triển, tiếp thị, phân phối đến quản lý, vận hành dự án (DKRA Property Management), cũng như chuyên biệt hơn dịch vụ hướng đến khách hàng cao cấp (DKRA Luxury); tối ưu hóa hiệu quả dịch vụ và giá trị lợi ích mang lại cho khách hàng và đối tác. 

DKRA Vietnam dựa vào lợi thế nào để có thể thành công trên các mảng mới? 

Lợi thế của Công ty là sự tin tưởng xuyên suốt của các đối tác. Chúng tôi đã xây dựng được thương hiệu và uy tín, tạo được sự tin cậy từ phía chủ đầu tư, khách hàng cũng như gầy dựng mối quan hệ sâu rộng sau hơn 8 năm hoạt động nên tự tin sẽ thành công.

Ba manh ghep chien luoc cua DKRA Vietnam
 

DKRA Vietnam có đánh giá lạc quan nhu cầu thực tế của các chủ đầu tư đối với công tác quản lý vận hành?

Chúng tôi đánh giá nhu cầu dựa vào sự trải nghiệm thực tế của khách hàng, thậm chí đó là mảng rất cần thiết trên thị trường hiện nay. Phân khúc này hiện đang có những doanh nghiệp khác tham gia, thâm chí rất lớn và khá chuyên sâu. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm mình phải tham gia vì nhu cầu tăng cường sức mạnh, quy mô, đồng thời còn giúp phục vụ khách hàng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Chuỗi giá trị gia tăng của DKRA Vietnam nhờ đó sẽ được cải thiện. Cụ thể trong quá trình quản lý vận hành, chúng tôi sẽ có cơ hội thu thập đươc các phản hồi thực tế của khách hàng. Những thông số này sau đó sẽ được dùng để tư vấn cho chủ đầu tư, giúp họ nhận ra những thiếu sót để điều chỉnh lại, giúp dự án được triển khai thành công hơn.

Ba manh ghep chien luoc cua DKRA Vietnam
 

Bên cạnh mảng quản lý vận hành, DKRA Vietnam sẽ triển khai một dịch vụ mới là DKRA Luxury hướng tới lớp khách hàng cao cấp. Xin ông chia sẻ thêm về tiềm năng của mảnh ghép này?

Chúng tôi hướng tới mục tiêu phân loại khách hàng để đạt hiệu quả cao hơn. DKRA Luxury thật ra đã được ấp ủ từ năm 2015. Lúc trước, chúng tôi hoạt động trong phân khúc bình dân là chủ chốt, mảng hạng sang chỉ chiếm tỉ trọng khoảng 15% trên tổng doanh số hằng năm. Nhưng giờ chúng tôi sẽ tập trung phát triển mảng riêng này theo hướng chuyên sâu và mở rộng hơn để phục vụ khách hàng tốt hơn. Về cơ bản, DKRA Luxury đã được xây dựng xong và đã sẵn sàng vận hành.

Nhưng Công ty sẽ đối mặt với rủi ro phân tán nguồn lực và có thể ảnh hưởng tới mảng kinh doanh truyền thống trước đây?

Chúng tôi không lo về điều này. Hiện quy mô của Công ty cơ bản đã ổn định với 6 sàn giao dịch với quy mô giao dịch hằng năm đã đạt khoảng 3.500 sản phẩm có tổng giá trị hơn 7.000 tỉ đồng. Chúng tôi vẫn tiếp tục phân khúc bình dân và chỉ tách phân khác cao cấp ra thành một mảng riêng vì muốn chuyên nghiệp hóa với lực lượng chuyên sâu hơn, tập trung hơn, xây dựng một hình ảnh khác biệt so với thị trường. Sắp tới, DKRA Vietnam sẽ cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới để phù hợp với chiến lược đã vạch ra.

Nhưng chắc chắn DKRA Vietnam sẽ gặp nhiều thách thức trong quá trình biến mục tiêu trở thành sự thật?

Thách thức lớn nhất là tìm được đội ngũ nhân sự phù hợp với chiến lược mới. Nếu đội ngũ lãnh đạo được được chuẩn bị rất kỹ từ 2 năm trước, đủ trình độ để quản lý, điều hành các công ty thành viên, thì thách thức đáng lo ngại là thiếu hụt nguồn lực thực thi. Vấn đề cốt lõi không phải là không có nhân sự thực hiện mà khó khăn là tìm được người phù hợp với tư duy, định hướng phát triển cũng như gắn bó mật thiết lâu dài với Công ty. 

Vậy làm thế nào để truyền cảm hứng và hấp dẫn nhân viên gắn kết với Công ty, đặc biệt là người tài?

Bí quyết thu hút người tài là tạo điều kiện để thành công của công ty cũng là thành công của nhân viên. Tại DKRA Vietnam, chúng tôi có chính sách tặng hoặc ưu đãi khi mua cổ phần dành cho nhân viên, mỗi người là một cổ đông gắn kết với Công ty. Bên cạnh đó, các chính sách lương, thưởng đều được áp dụng công bằng và minh bạch, tương xứng với hiệu quả hoạt động của nhân viên. Đây chính là yếu tố quan trọng để “truyền lửa” cho đội ngũ nhân sự, giúp họ nhận thấy được tôn trọng và đãi ngộ xứng đáng, có môi trường tốt để phát triển bản thân và nghề nghiệp.

Thực tế là chúng tôi không vội vàng gia tăng số lượng nhân sự mà sẽ ưu tiên ứng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày