Doanh Nghiệp

Bamboo Airways sẽ IPO và muốn tăng thị phần lên 30%

Hà Linh Thứ Ba | 24/09/2019 15:54

Ảnh: Zing.vn

Thông qua IPO, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD nhằm nâng thị phần lên 30% thay vì hơn 10% như hiện nay.
Ảnh: Zing.vn

Bloomberg cho biết hãng hàng không Việt Nam Bamboo Airways sẽ có đợt phát hành cổ phiếu lần đầu trước công chúng (IPO) trong năm 2020. Thông qua IPO, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD nhằm mở rộng thị phần trong ngành hàng không Việt Nam.

“IPO sẽ giúp chúng tôi tăng quy mô đội tàu bay, với mục tiêu chiếm 30% thị phần nội địa vào năm tới”, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch HĐQT Bamboo Airways nói với Bloomberg. Hiện, hãng hàng không này đang chiếm hơn 10% thị phần.

Ông Quyết cũng cho biết, Bamboo Airways, sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán vào năm tới sau khi IPO. Tuy nhiên, hiện tại công ty vẫn chưa quyết định niêm yết trên sàn nào.

Bamboo Airways hiện khai thác 10 máy bay với 25 đường bay trong nước và quốc tế. Tháng 8/2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định cho phép hãng tăng đội tàu bay lên 30 chiếc vào năm 2023, bao gồm cả máy bay thân hẹp và thân rộng.

ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch HĐQT Bamboo Airway. Nguồn ảnh: VietnamFinance

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airway. Nguồn ảnh: VietnamFinance

Bamboo Airways dự kiến ​​sẽ là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam khai thác các chuyến bay tẳng tới Mỹ, dự kiến ​​vào cuối năm 2020.

Theo Bloomberg, thu nhập của người Việt Nam ngày càng tăng lên, nhờ tăng trưởng kinh tế luôn đạt 7%, và họ sẵn sàng chi tiền để di chuyển bằng đường hàng không. Năm 2018, các sân bay của Việt Nam đã phục vụ 106 triệu hành khách, tăng khoảng 13% so với năm trước, theo thông tin từ Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam.

Bamboo Airways "va chạm" nhẹ với anh cả Vietnam Airlines

Bamboo Airways muốn bay đến Mỹ, chuyên gia hoài nghi


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày