Doanh Nghiệp

Bảo hiểm sức khỏe nhóm: Lợi cả đôi đường

Mai Hân Thứ Năm | 12/09/2019 08:00

Sản phẩm Bảo hiểm nhóm Hanwha Life –An Khang Hưng Nghiệp là một giải pháp giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài để tiếp tục phát triển vững mạnh.

Trong bối cảnh thị trường nhân lực đang cạnh tranh gay gắt, tuyển được nhân sự giỏi đã khó nhưng giữ chân được còn khó hơn gấp bội. Bài toán giữ chân người tài luôn là thách thức không nhỏ đối với những nhà quản trị nhân sự và các lãnh đạo doanh nghiệp. Bởi, nhân sự được ví như “nguyên khí” của doanh nghiệp, quyết định sự phát triển bền vững và thành công của mỗi tổ chức, mỗi công ty.

Ngoài những chính sách đãi ngộ truyền thống như chế độ tưởng thưởng xứng đáng, cơ hội thăng tiến rộng mở, các kỳ nghỉ hấp dẫn mỗi năm, một “bí kíp” mới trong chiến lược giữ chân nhân tài đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiệu quả, đó là mua bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên. Theo đánh giá của các nhà quản trị nhân sự hàng đầu, đây là một trong những cách giữ người tinh tế và hiệu quả, lợi cả đôi đường vì không chỉ mang lại lợi ích cho nhân viên mà còn cho cả doanh nghiệp.

Lợi ích hấp dẫn dành cho nhân viên

Khi doanh nghiệp mua cho nhân viên hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm, đồng nghĩa với việc tổ chức này quan tâm đến cuộc sống lâu dài và toàn diện của nhân viên. Hợp đồng bảo hiểm này còn gửi đi một thông điệp ý nghĩa đến nhân viên của doanh nghiệp rằng, bạn rất quan trọng với chúng tôi và chúng tôi đã mang đến cho bạn một tấm lá chắn để bảo vệ bạn và những người thân yêu của bạn trước mọi rủi ro trong cuộc sống.

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nhóm mang lại quyền lợi chu toàn cho người lao động và người phụ thuộc.
Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nhóm mang lại quyền lợi chu toàn cho người lao động và người phụ thuộc.

Với hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm, nhân viên sẽ được trang bị một kế hoạch tài chính hữu hiệu, giúp quẳng đi nỗi lo về chi phí nếu không may bị đau ốm, bệnh tật hay tai nạn...để hoàn toàn yên tâm làm việc. Những hợp đồng bảo hiểm này còn đặc biệt có ý nghĩa đối với những nhân sự là trụ cột gia đình, bởi những người phụ thuộc của nhân viên cũng được bảo vệ toàn diện. Bởi vậy, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên cũng chính là sự cam kết lâu dài của doanh nghiệp dành cho nhân viên.

Ở các nước phát triển trên thế giới, doanh nghiệp mua bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên được thực hiện rất phổ biến. Hiện, nhiều doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam đã áp dụng chính sách này giữ nhân viên trung thành với công ty. Đồng quan điểm, người đứng đầu Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên kiêm Tổng Giám đốc cho rằng: người lao động là tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn phát triển vững mạnh, cần tạo điều kiện tốt về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động an tâm hoàn thành công việc của mình.

Đem lại lợi thế cho doanh nghiệp

Thực tế, chính sách mua bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, mà theo phân tích của lãnh đạo một doanh nghiệp FDI lớn trong lĩnh vực bán lẻ, thì đây là một phương thức hiệu quả đem lại lợi ích cho cả người lao động và chính doanh nghiệp. Theo chia sẻ của vị giám đốc này, ngành bán lẻ Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và tình trạng “khát” nhân sự dẫn đến việc các công ty cùng ngành câu kéo nhân sự giỏi của nhau. Năm 2017, công ty ông đã phải cải thiện lại chính sách giữ nhân sự, trong đó bổ sung thêm phúc lợi cho nhóm nhân viên từ cấp trung trở lên bằng cách mua hợp đồng bảo hiểm cho họ. Đây là nhóm nhân sự làm được việc và nằm trong “tầm ngắm” của các đối thủ trong ngành. Sau khi áp dụng chính sách trên cho đến nay, tình trạng nhảy việc của nhóm nhân sự này giảm rõ rệt. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hưởng chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với việc mua bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên – đó là doanh nghiệp được tính vào chi phí hoạt động của doanh nghiệp đối với khoản phí mua bảo hiểm cho nhân viên nằm trong hạn mức luật định.

Thêm một giải pháp bảo hiểm tối ưu cho doanh nghiệp

Hiện nay, trên thị trường các sản phẩm bảo hiểm nhóm dành cho doanh nghiệp chưa được các công ty bảo hiểm nhân thọ quan tâm phát triển. Số lượng các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nhóm này khá ít và không có nhiều lựa chọn. Nắm bắt được nhu cầu này, mới đây doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu của Hàn Quốc là công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm nhóm dành cho doanh nghiệp, mang tên Hanwha Life - An Khang Hưng Nghiệp. Đây là một nhóm các sản phẩm bao gồm: Bảo hiểm sức khỏe Tai nạn nhóm, Bảo hiểm bổ sung Tai nạn nhóm và Bảo hiểm bổ sung Hỗ trợ viện phí nhóm. Tuổi tham gia bảo hiểm đối với Người lao động: từ 18 đến 64 tuổi; đối với Người phụ thuộc của người lao động: từ 30 ngày tuổi đến 64 tuổi.

Sản phẩm Bảo hiểm nhóm Hanwha Life –An Khang Hưng Nghiệp là một giải pháp giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài để tiếp tục phát triển vững mạnh.
Sản phẩm Bảo hiểm nhóm Hanwha Life –An Khang Hưng Nghiệp là một giải pháp giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài để tiếp tục phát triển vững mạnh.

Theo đó, đối với sản phẩm chính bảo hiểm sức khỏe Tai nạn nhóm, người lao động sẽ được chi trả lên đến 72 tháng lương nếu tử vong do Tai nạn; Hoặc bồi thường lên đến 144 tháng lương nếu tử vong do Tai nạn đặc biệt. Đối với sản phẩm bảo hiểm bổ sung Tai nạn nhóm, người lao động được chi trả lên đến 72 tháng lương nếu tử vong do Tai nạn thường; hoặc lên đến 144 tháng lương nếu tử vong do Tai nạn đặc biệt. Đặc biệt đáng chú ý, đối với sản phẩm bảo hiểm bổ sung Hỗ trợ viện phí nhóm, người lao động được hỗ trợ lên đến 1.000.000 đồng cho mỗi ngày nằm viện do bệnh/Tai nạn (tối đa lên đến 90.000.000 đồng/mỗi năm hợp đồng); Hoặc chi trả lên đến 1.500.000 đồng cho mỗi ngày nằm viện tại Khoa chăm sóc đặc biệt (tối đa lên đến 22.500.000 đồng/mỗi năm hợp đồng). Ngoài ra, sản phẩm An Khang Hưng Nghiệp cũng hỗ trợ lên đến 3.000.000 đồng cho mỗi ngày nằm viện do điều trị Ung thư (tối đa lên đến 90.000.000 đồng/mỗi năm hợp đồng). Điều này giúp người lao động vượt qua khó khăn tài chính khi chẳng may đau ốm hoặc tai nạn.

“Không chỉ bảo vệ, chăm sóc người lao động và người thân của họ, Hanwha Life - An Khang Hưng Nghiêp còn là một giải pháp quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút và giữ chân đội ngũ nhân tài. Đồng thời, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động để từ đó phát triển vững mạnh hơn”, người đứng đầu Hanwha Life Việt Nam chia sẻ đầy tâm huyết về mục tiêu của giải pháp mới nhất mà doanh nghiệp bảo hiểm này vừa triển khai tại thị trường.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày