Doanh Nghiệp

Bảo vệ sức khỏe với nguồn sáng Phillips UV-C

Hoàng Kim Thứ Năm | 05/01/2023 20:00

Công nghệ Tia UV-C đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều thiết bị khử khuẩn chuyên dụng tại các không gian dịch vụ.

Bầu không khí trong lành giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tinh thần sảng khoái, giảm các bệnh về đường hô hấp, từ đó chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện.
Công nghệ Tia UV-C đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều thiết bị khử khuẩn chuyên dụng tại các không gian dịch vụ.

Chất lượng không khí ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người. Một bầu không khí trong lành sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tinh thần sảng khoái và giảm các bệnh về đường hô hấp, từ đó chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện. 

Vì vậy, ngày càng nhiều người tìm kiếm những giải pháp lọc không khí hiện đại để bảo về sức khỏe bản thân và gia đình. Trong số đó, công nghệ lọc không khí sử dụng tia UV-C là giải pháp thanh lọc không khí tiên tiến đang được ưa chuộng hiện nay nhờ khả năng vô hiệu hóa mầm bệnh và khử khuẩn ưu việt. 

Khả năng vô hiệu hóa mầm bệnh

Theo tổ chức Y Tế Thế Giới, tia UV hay còn gọi là tia cực tím, là bức xạ không thấy được bằng mắt thường. Dựa trên bước sóng, tia cực tím được phân làm 3 loại gồm tia UV-A bước sóng từ 315 đến 400nm, tia UV-B bước sóng từ 280 đến 315nm và tia UV-C bước sóng từ 100 đến 280nm. Tia UV có bước sóng càng ngắn, thì khả năng khử khuẩn càng mạnh. Vì vậy, tia UV-C được ứng dụng nhiều nhất trong khử khuẩn. 

Tia UV-C cho công dụng khử khuẩn rất hiệu quả và đã được ứng dụng trong khử khuẩn trên 40 năm. Các tài liệu khoa học mà Signify thu thập cho quá trình phát triển các sản phẩm ứng dụng tia UV-C cho thấy loại tia này có hiệu quả khử khuẩn cao tới 99,99% chỉ trong vòng 6 giây bức xạ. 

So với chất tẩy rửa có hoạt tính sinh học chứa các hóa chất độc hại ảnh hưởng đến môi trường, tia UV-C có tính bền vững và thân thiện môi trường hơn. Sử dụng UV-C trong khử khuẩn giúp tiết kiệm chi phí và tránh việc sử dụng quá mức các hóa chất tẩy rửa và nhân lực cho vệ sinh các hóa chất dư thừa.

Đa sản phẩm ứng dụng tia UV-C 

Nhằm đáp ứng nhu cầu giữ cho không gian sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng và các doanh nghiệp dịch vụ, Signify đã ra mắt tại thị trường Việt Nam sản phẩm tia UV-C ứng dụng đa công năng, đa không gian. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến các thiết bị lọc và khử khuẩn không khí.   

Đối với ứng dụng tại không gian văn phòng, lớp học, bộ đèn khử trùng không khí trên cao UV-C Upper Air hay bộ đèn khử trùng đặt sàn UV-C Air Unit UVCA sẽ là những sự lựa chọn phù hợp để lọc không khí nơi nhiều người qua lại. Hai sản phẩm này không sản sinh Ozone – một loại khí có thể gây kích ứng đường hô hấp, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe người dùng. 

Bộ đèn khử trùng trên cao Phillips UV-C Upper Air được sử dụng trong thư viện Trường THPT Năng Khiếu - ĐHQG TP.HCM.
Bộ đèn khử trùng trên cao Phillips UV-C Upper Air được sử dụng trong thư viện Trường THPT Năng Khiếu - ĐHQG TP.HCM

Ngoài ra, các đối tác OEM của Signify cũng nghiên cứu và mở rộng trong ứng dụng bộ đèn Philips UV-C bên trong để đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe bằng tia UV-C. Cụ thể, vào tháng 9/2022, Công ty Chiếu sáng Thái Dương, một trong những đối tác OEM của Signify, đã cho ra mắt không khí SteriExpert. Bên cạnh ngoại hình thân thiện, dễ bài trí, kích cỡ đa dạng, sản phẩm có thiết kế xử lý tia UV-C an toàn thông qua các cảm biến thông minh và buồng tia UV-C khép kín, giúp cải thiện chất lượng không khí ở các không gian dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, salon, v.v. nhằm bảo vệ sức khỏe và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Máy lọc không khí Steri Expert đảm bảo chất lượng không khí ở mức an toàn cho sức khỏe
Máy lọc không khí Steri Expert đảm bảo chất lượng không khí ở mức an toàn cho sức khỏe

Đối với những sản phẩm khử khuẩn ứng dụng tia UV-C, Signify khuyên người tiêu dùng và các doanh nghiệp nên lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, được lắp đặt bởi các chuyên gia và kỹ thuật viên chuyên nghiệp, để mang lại những trải nghiệm thật sự an toàn. 

Là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực chiếu sáng, ngày 16/12/2022 đã đánh dấu cột mốc Signify Việt Nam nhận Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022 cho dòng sản phẩm đèn LED thương hiệu Philips, với sản phẩm đại diện tham dự là bóng đèn MAS TLED T8. Vào tháng 10 cùng năm, Tập đoàn cũng được vinh danh Thương hiệu Truyền cảm hứng tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards - APEA 2022 nhờ thành tựu ấn tượng trong hoạt động kinh doanh, đóng góp tích cực đến xã hội. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày