Doanh Nghiệp

Căn hộ Penthouse - Tầm nhìn từ thế giới đến Việt Nam

Thiên Lộc Thứ Ba | 08/12/2020 15:00

Penthouse Broadway với tầm nhìn toàn cảnh trung tâm Manhattan (Nguồn: internet)

Penthouse không chỉ thể hiện sự sang trọng, mà người sở hữu Penthouse sẽ khẳng định được đẳng cấp và vị thế của mình trong xã hội.
Penthouse Broadway với tầm nhìn toàn cảnh trung tâm Manhattan (Nguồn: internet)

Trong khoảng vài năm trở lại đây, căn hộ penthouse đang trở thành điểm nhấn thú vị, thu hút hầu hết các giới thượng lưu và thành đạt. Bởi căn hộ Penthouse không chỉ thể hiện sự sang trọng, mà người sở hữu Penthouse sẽ khẳng định được đẳng cấp và vị thế của mình trong xã hội.

Trên thế giới đã có khá nhiều những căn hộ Penthouse đã khiến giới nhà giàu không khỏi xuýt xoa vì những gì chúng mang lại. Một cái nhìn tổng thể về thiết kế bên trong, hay phóng tầm mắt ra xa hơn để ngắm trọn một vùng trời, vượt ra khỏi những rào cản để được đến với thế giới mới.

Ngắm nhìn những căn hộ penthouse triệu đô trên thế giới

Căn hộ penthouse đầu tiên đã xuất hiện tại Tòa nhà Plaza Hotel, Mỹ vào năm 1923 với tầm nhìn hướng ra Công viên Trung tâm Thành phố New York được yêu thích nhất thời điểm đó. Sau sự xuất hiện của nó, loại hình này bắt đầu được giới bất động sản quan tâm và xuất hiện tại nhiều dự án cao tầng..

Có thể kế đến căn hộ penthouse Broadway ở Mỹ. Với tư duy thiết kế khu vườn đô thị, dự án có mặt sàn tầng thượng đa năng gồm một tấm thảm sinh vật cây cảnh, bao quanh là sản gỗ, kết nối với căn hộ penthouse đem đến tầm nhìn toàn cảnh trung tâm Manhattan.

Một góc nhìn khác là căn hộ penthouse PANO ở Bangkok, một thiết kế của Ayutt và Associates. PANO penthouse nằm ở tầng 53-55 của tòa nhà đẹp, sang trọng, với mô hình dịch vụ sang trọng đứng thứ tư của Thái Lan. Căn hộ được thiết kế theo ý tưởng của sự giao thoa giữa chốn nhộn nhịp thành thị, những vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn một không gian thiên nhiên ngay chính nơi ở của mình. Một sự kết hợp chan hòa, mang đến phong cách sống hiện đại, thượng lưu trong không gian thư giãn với tầm nhìn toàn cảnh sông Chao Phraya lịch sử.

Pano penthouse nhìn ra dòng sông Chao Phraya (Nguồn: internet)
Pano penthouse nhìn ra dòng sông Chao Phraya (Nguồn: internet)

Có thể nhìn thấy rằng, điểm chung của các Penthouse hàng đầu thế giới đều tọa lạc tại vị trí “trung tâm của trung tâm” và hưởng lợi từ những đặc quyền riêng như view rất đẹp và thoáng nhìn ra sông, công viên, hoặc những địa danh, công trình nổi tiếng bậc nhất của Thành phố đó.

Xu hướng sở hữu căn hộ penthouse tại Việt Nam của giới thượng lưu

Tại Việt Nam, căn hộ penthouse mới xuất hiện không lâu với mức giá đáng được ngưỡng mộ lên tới vài triệu đô. Nhưng loại hình này đang thu hút một lượng nhà đầu tư và giới nhà giàu quan tâm.

Vì đâu mà chúng tại được quan tâm đến vậy? Khá đơn giản, vì khi sở hữu penthouse là sở hữu vị thế thượng tôn và khẳng định một đẳng cấp sống vượt trội. Bởi mỗi căn penthouse được thiết kế riêng vô cùng độc đáo và khác biêt, tôn lên sự sang trọng có một không hai của toàn nhà, thể hiện sự sáng tạo của kỹ sư thiết kế.

Nét thiết kế ấn tượng bên trong căn hộ penthouse của City Gardern.
Nét thiết kế ấn tượng bên trong căn hộ penthouse của City Gardern.

Với xu thế hiện đại mới, những căn penthouse ngày càng được đòi hỏi cao hơn, không chỉ thể hiện sự sáng tạo độc tôn của nhà thiết kế, mà còn cần phải hài hòa với nhu cầu thực tại của chủ sở hữu, thể hiện được bản sắc và cá nhân hóa sự độc tôn. Thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng có dự án làm nên thương hiệu cho loại hình bất động sản căn hộ penthouse này là City Gardern.

Từ triết lý “sở hữu bầu trời”, kiến tạo lối sống thượng lưu đẳng cấp, các căn hộ penthouse của City Gardern được thiết kế thông thoáng xuyên suốt giữa các phòng, luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và gió trời, xóa bỏ ranh giới giữa không gian bên trong và bên ngoài.

Điểm quan trọng nhất của các căn hộ penthouse thuộc City Garden chính là sở hữu 4 chuẩn mực của penthouse hàng đầu thế giới: đặc quyền riêng về tầm nhìn ra sông cực thoáng và rộng; vị trí “trung tâm của trung tâm” tại quận 2, cách quận 1 chỉ 800 m; không gian rộng rãi luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và nội thất cao cấp; được tận hưởng những đặc quyền như sân tập golf, hồ bơi sang trọng; và sau cùng là được phát triển bởi đội ngũ kiến trúc sư danh tiếng hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm thiết kế Penthouse đắt đỏ trên thế giới.

Tầm nhìn căn hộ penthouse The River Thu Thiem trong tương lai.
Tầm nhìn căn hộ penthouse The River Thu Thiem trong tương lai.

Từ đó, City Garden đã nâng tầm tư duy thiết kế xa hoa cho căn hộ penthouse dự án The River Thu Thiem, kiến tạo nên không gian sống tinh túy, làm hài lòng nhiều thế hệ trong gia đình giới tinh hoa Việt. Đồng thời, tận dụng lợi thế nằm sát bờ song hiếm hoi và không gian xanh mướt của Thủ Thiêm, nhà thiết kế Koos De Keijer cùng các cộng sự DKO đã ưu tiên yếu tố tầm nhìn vô cực, ôm trọn quang cảnh của trung tâm TP.HCM.

Tất cả tạo nên một không gian sống “vừa đóng vừa mở” vô cùng sang trọng và cao cấp mà không bị trùng lập với bất kỳ mô hình nào, những mang tính biểu tượng cho “Phố Đông” cho Thành phố.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày