Doanh Nghiệp

CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

Hoàng Kim Thứ Sáu | 29/04/2022 15:00

“A Symphony of Lights” là chương trình diễn âm thanh - ánh sáng lớn nhất thế giới theo Sách Kỷ lục Guinness.

Địa thế độc đáo với biển, thung lũng và núi đồi của MerryLand Quy Nhơn tạo nên vẻ đẹp và bối cảnh tuyệt vời cho những show diễn nhạc nước ở đây.
“A Symphony of Lights” là chương trình diễn âm thanh - ánh sáng lớn nhất thế giới theo Sách Kỷ lục Guinness.

Trải dài trên mặt nước, đất liền và bầu trời giữa bán đảo Hải Giang, tại dự án MerryLand Quy Nhơn, Laservision - “tác giả” của những show diễn nước, ánh sáng biểu tượng tại Hồng Kông, Dubai... sẽ một lần nữa tạo nên kỳ quan giải trí đêm thông qua sự kết hợp ngoạn mục của laser, âm nhạc và khói lửa.

Bất kỳ ai từng đến Hồng Kông hẳn nhớ mãi “Bản giao hưởng ánh sáng - A Symphony of Lights” - show trình diễn âm thanh và ánh sáng lớn nhất thế giới được ghi vào sách kỷ lục Guinness.

Cứ vào 20 giờ mỗi tối, 44 tòa nhà chọc trời dọc theo bến cảng Victoria lại trở nên sống động cùng sự hòa quyện như mơ của một dàn nhạc giao hưởng với những đài phun nước, laser, đèn trang trí đủ sắc màu... Du khách sẽ được lắng nghe âm thanh của các loại nhạc cụ truyền thống Trung Hoa giao hòa với nhạc cụ phương Tây, vừa làm bật lên nét đặc trưng của một thành phố hiện đại vừa lưu giữ những giá trị văn hóa, tinh thần đặc sắc.

Tác giả của “A Symphony of Lights” là cái tên nổi bật - Laservision.  Đơn vị này nức tiếng toàn cầu với những đại tiệc trình diễn nước, âm thanh và ánh sáng, trong đó nhiều công trình ghi nhận kỷ lục Guinness thế giới. Có thể kể đến như show diễn Imagine tại Dubai Festival City (Dubai) hay Wonder Full tại Marina Bay Sands (Singapore)...

Laservision cũng đã kiến tạo ở Việt Nam một công trình kỷ lục, đó là quảng trường nhạc nước, Hologram và 3D mapping tại thành phố bán đảo du lịch nghỉ dưỡng thương mại thông minh MerryLand Quy Nhơn. Công trình xác lập kỷ lục là quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất và dài nhất Việt Nam trong Tổ hợp Du lịch - Thương mại - Giải trí. Những trải nghiệm giác quan độc đáo và khó quên bậc nhất thế giới một lần nữa được tạo nên.

 

Chúng tôi đã có dịp trò chuyện với ông Shannon Brooks, CEO của Laservision về câu chuyện kiến tạo nên một điểm tham quan kỳ thú, lần đầu tiên xuất hiện ttrên dải đất hình chữ S.

Bí mật của những show diễn biểu tượng, hấp dẫn vượt thời gian

Laservision đã kiến tạo rất nhiều công trình nhạc nước với những show diễn mang tính biểu tượng và lâu đời. Làm thế nào để những công trình ấy giữ vững sức hút đối với du khách bất chấp thời gian?

Chúng tôi đang bước vào thập kỷ hoạt động thứ 4. Trong suốt hành trình này, chúng tôi đã may mắn có cơ hội xây dựng những điểm tham quan ban đêm và điểm tham quan mang tính biểu tượng số một trên toàn cầu, thiết lập nhiều kỷ lục Guinness thế giới.

Chúng tôi đã tạo ra điểm tham quan lâu đời ở Dubai - Dubai Festival City. Tại Singapore là công trình biểu tượng Marina Bay Sands. Với "Giao hưởng ánh sáng", chúng tôi đã biến đường chân trời thành điểm thu hút số 1 về đêm tại Hồng Kông và trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng của thành phố.

Tất cả những công trình này được tạo dựng nhờ nguyên tắc chung. Đó là chúng tôi luôn chú trọng tìm hiểu kỹ lưỡng các yếu tố liên quan như không gian trình diễn, môi trường tự nhiên, văn hóa của vùng đất... Từ đó đưa ra các giải pháp thiết kế phù hợp, mang đến các buổi diễn với những câu chuyện độc đáo, thú vị và luôn được làm mới. Đây chính là điều kiện tiên quyết để đảm bảo điểm đến luôn duy trì được sức hấp dẫn đối với du khách ngày này qua tháng khác.

Ông Shannon Brooks – CEO của Laservision về câu chuyện kiến tạo nên một điểm tham quan kỳ thú tại MerryLand Quy Nhơn.
Ông Shannon Brooks, CEO của Laservision về câu chuyện kiến tạo nên một điểm tham quan kỳ thú tại MerryLand Quy Nhơn.

Với vai trò CEO của công ty tạo tác nên các show diễn ấn tượng nhất thế giới, ẩn sau mỗi công trình, điều gì thực sự khiến ông cũng như Laservision hứng khởi và trở thành động lực sáng tạo tiếp theo?

Với chúng tôi, khoảnh khắc thú vị nhất là khi chứng kiến một show diễn chính thức ra mắt khán giả và nhìn thấy tất cả những gương mặt kinh ngạc bừng sáng trong suốt chương trình. Tất cả các quá trình lập kế hoạch, lắp đặt, phát triển sáng tạo, thiết kế, sản xuất và lập trình trong nhiều tháng, nhiều năm biến thành một màn trình diễn đỉnh cao, ngoạn mục. Đó thực sự là một điều tuyệt vời!

Tạo ra những kỷ niệm trọn đời và biết rằng chúng tác động tích cực đến tất cả khán giả là điều khiến chúng tôi phấn khích. Đó là động lực để chúng tôi liên tục tạo ra những trải nghiệm mới mẻ hơn, đặc sắc hơn.

Chúng tôi đã mang tất cả kinh nghiệm, niềm đam mê và động lực này tới một trong những công trình mới nhất tại dự án MerryLand Quy Nhơn, trong cơ duyên làm việc cùng Tập đoàn Hưng Thịnh.

Những màn trình diễn nhạc nước đỉnh cao của Laservision tại MerryLand Quy Nhơn tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho người xem.
Những màn trình diễn nhạc nước đỉnh cao của Laservision tại MerryLand Quy Nhơn tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho người xem.

Khán giả sẽ không ngừng hồi tưởng về MerryLand Quy Nhơn

Vậy hãy cùng nói về công trình của Laservision tại MerryLand Quy Nhơn. Ông có ấn tượng gì khi đến với MerryLand Quy Nhơn, chẳng hạn như địa thế, vị trí và cảnh quan của nơi này? Những ấn tượng ấy sẽ được thể hiện trong màn trình diễn của Laservision tại MerryLand Quy Nhơn như thế nào?

MerryLand Quy Nhơn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của Laservision vì quy mô khổng lồ, vị trí tuyệt đẹp và những câu chuyện cảm động nơi đây. Những điều đó sẽ để lại kỷ niệm khó quên cho tất cả du khách đến với dự án nói chung và khán giả xem chương trình nói riêng.

Địa thế độc đáo với biển, thung lũng và núi đồi của MerryLand Quy Nhơn tạo nên vẻ đẹp và bối cảnh tuyệt vời cho những show diễn nhạc nước ở đây. Những ngọn núi bao bọc xung quanh dự án tạo ra một rạp hát tự nhiên tại một địa điểm ngoạn mục có một không hai. 

Vị trí dự án nằm sát biển nên hướng gió đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành chương trình. Laservision đã tùy chỉnh hệ thống điều khiển các đài phun nước nhằm tối ưu hóa hiệu suất cho màn trình diễn dựa trên điều kiện thời tiết.

Mọi công trình mà Laservision tạo ra đều độc đáo và khác biệt, phù hợp với từng khu vực và đối tượng phục vụ. MerryLand Quy Nhơn cũng không ngoại lệ. Đội ngũ sáng tạo của Laservision đã dành nhiều tháng để thiết kế và phát triển quảng trường nhạc nước tại đây trở thành một điểm tham quan độc nhất ở Việt Nam, nắm bắt trí tưởng tượng của du khách và đảm bảo góp phần đưa MerryLand Quy Nhơn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế không thể bỏ qua.

Du khách đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều kỳ thú chưa từng thấy ở Việt Nam trước đây. Chúng tôi đã triển khai nhiều công nghệ trải rộng trên diện tích hàng nghìn mét vuông để tạo ra những hiệu ứng tuyệt đẹp nhằm chạm đến cảm xúc và tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ cho khán giả. Chúng tôi muốn khán giả rời khỏi MerryLand Quy Nhơn mà vẫn hồi tưởng về quãng thời gian ở đây, nghĩ về những màn trình diễn ngoạn mục mà họ đã thấy.

Laservision sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để mang đến những buổi diễn mãn nhãn
Laservision sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để mang đến những buổi diễn mãn nhãn

Có câu chuyện nào đằng sau những màn biểu diễn mà Laservision tạo nên ở MerryLand Quy Nhơn không, thưa ông?

Lúc này chúng tôi chỉ có thể hé mở rằng, buổi biểu diễn chính thức đầu tiên tại MerryLand Quy Nhơn sẽ là một câu chuyện phiêu lưu kỳ thú của một chàng trai trẻ. 

Chương trình mang tên “Huyền bí miền kỳ quan”, kể về câu chuyện con trai của một người ngư dân, một người trưởng làng đáng kính. Cậu bé lớn lên bên cha, học hỏi được rất nhiều điều về biển cả và cách sống hòa hợp với thiên nhiên. 

Khi người cha lâm bệnh, các thế lực xấu xa từ đáy biển trỗi dậy, quyết tâm phá vỡ sự cân bằng và hài hòa của thiên nhiên. 

Khán giả sẽ theo chân cậu bé trong cuộc phiêu lưu sử thi, cùng anh khám phá những thế giới huyền bí với sự giúp sức của các vị thần hộ mệnh từ bầu trời, đất liền và biển cả để khôi phục sự yên bình cho ngôi làng và bán đảo của anh. 

Câu chuyện được kể bằng âm thanh, ánh sáng và 3D mapping trong một show diễn hoành tráng gây nhiều bất ngờ. Đây là câu chuyện đầu tiên trong số rất nhiều câu chuyện được kể tại quảng trường nhạc nước MerryLand Quy Nhơn. Laservision và Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để mang đến nhiều câu chuyện và sự kiện hoành tráng khiến khán giả phải trầm trồ mỗi đêm trong nhiều năm tới.

Laservision và Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ phối hợp chặt chẽ để đảm bảo luôn mang đến nội dung mới mẻ, hấp dẫn
Laservision và Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ phối hợp chặt chẽ để đảm bảo luôn mang đến nội dung mới mẻ, hấp dẫn

Văn hóa xứ sở, câu chuyện về con người và vùng đất dường như là một chất liệu xuyên suốt để Laservision khiến người xem màn trình diễn tại MerryLand Quy Nhơn phải nhớ mãi?

Laservision đã thiết kế quảng trường nhạc nước MerryLand Quy Nhơn để thu hút khán giả bằng những câu chuyện gắn với văn hóa của vùng đất và những chương trình độc đáo theo chủ đề, chương trình ca múa nhạc trên các đài phun nước và công nghệ giải trí đẳng cấp thế giới. Chúng tôi đã phối kết hợp các đài phun nước, tia laser, và hiệu ứng ngọn lửa để vẽ nên những câu chuyện cực kỳ ấn tượng, khiến cho khán giả chìm đắm trong không gian đó và muốn quay lại nhiều lần nữa.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày