Doanh Nghiệp

Chateau Dalat và sự đảo chiều của thị trường vang

Thứ Hai | 18/01/2016 16:03

Lĩnh vực đồ uống, đặc biệt là rượu vang, đang ở thời điểm sôi động nhất trong năm, ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn bao giờ hết.

Bên cạnh sự sôi động, tấp nập thường thấy vào dịp mua sắm cuối năm, thị trường vang còn có nhiều diễn biến mới, không chỉ phản ánh tâm lý tiêu dùng mà còn thể hiện khuynh hướng văn hoá xã hội hiện đại.

Cuộc soán ngôi của vang “thế giới mới”

Người Việt từng khá bảo thủ trong thói quen uống vang. Trong quan niệm vững chắc của các “tín đồ” vang kỳ cựu, vang Pháp luôn ở đỉnh cao của sự ngưỡng mộ và chọn lựa. Các vị trí tiếp theo được  dành cho vang từ “thế giới cũ” như Ý, Áo, Tây Ban Nha... Số liệu từ Tổng cục Thống kê và Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát Việt Nam cũng xác nhận điều này: sản phẩm từ “thế giới cũ” chiếm tỷ lệ cao nhất trong lượng vang nhập khẩu.

Tuy nhiên, gần đây, vang “thế giới mới”, từ Mỹ, Úc,  New Zealand, Chile, Argentina, Nam Phi…, bắt đầu có những cuộc chinh phục khá rầm rộ, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, đi vào nhận thức của thực khách Việt. Thực tế, vang Úc, Chile đang chiếm thị phần quan trọng và đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Số liệu thống kê cho thấy, lượng vang nhập khẩu từ Chile và Úc đã tiến lên vị trí thứ hai, thứ ba, chỉ sau Pháp.

Lý giải cho diễn biến trên, các chuyên gia xác định hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, sau thời gian dài bảo thủ, các tín đồ rượu vang bắt đầu có nhu cầu thay đổi và đi tìm những hương vị, cảm hứng mới lạ. Vì thế, họ từng bước tìm đến vang “thế giới mới”.

Thứ hai, vang “thế giới mới” phù hợp với khẩu vị và tính cách của thế hệ thực khách hiện đại, phát triển không ngừng cùng với sự lớn mạnh của lực lượng thực khách trẻ và tầng lớp tín đồ mới của vang.

Các chuyên gia cũng nhận định, chưa bao giờ, thực khách Việt trở nên cởi mở, phóng khoáng và sôi nổi với vang như hiện nay. Do vậy, Việt Nam được đánh giá là thị trường vang hấp dẫn nhất châu Á.

Hành trình tìm kiếm vang Việt cao cấp

Trong tinh thần cởi mở và nhu cầu cảm hứng mới, ngoài sự hào phóng dành cho vang nhập khẩu từ “thế giới mới”, thực khách Việt cũng dần tìm kiếm đến các thương hiệu vang nội. Tâm lý thượng tôn vang ngoại đang xoay chiều. Người tiêu dùng hiện đại còn thể hiện rất rõ mong muốn: vang ngon Việt Nam sẽ có vị thế xứng đáng trong dòng sản phẩm cao cấp.

Nếu như trước đây, cuộc tìm kiếm hương vị Việt trên thị trường vang cao cấp gần như vô vọng với thực khách, thì nay, họ đã có được một sự lựa chọn đầy ấn tượng ở Chateau Dalat, của nhà làm vang chuyên nghiệp Ladora Winery.

Theo tinh thần của dòng vang “thế giới mới”, Chateau Dalat có hương vị nồng đậm, màu sắc quyến rũ, đi cùng hình ảnh hiện đại, phóng khoáng, đầy tinh tế. Bên cạnh đó, chất lượng của Chateau Dalat đã được khảo nghiệm bởi giới thẩm định vang trong nước lẫn thế giới và được chứng thực là vang ngon, đạt chuẩn mực quốc tế, có thể so tài, đọ sắc với sản phẩm vang cao cấp của các nhà làm vang uy tín toàn cầu.

Đây là kết quả cho hành trình đầu tư và sáng tạo của Ladora Winery. Sau nhiều năm hình thành, phát triển vùng nguyên liệu hiện đại, bền vững và đầu tư công sức hoàn thiện nhà máy, công nghệ, quy trình, đội ngũ làm vang, Ladora Winery đã cho ra đời những dòng sản phẩm hoàn toàn thỏa mãn sự mong đợi của thực khách trong và ngoài nước.

Với đà lớn mạnh khá nhanh chóng, Chateau Dalat còn mang một giấc mơ lớn, mà giới làm vang lẫn người tiêu dùng Việt đều mong đợi: xác lập dấu ấn của vang Việt trên bản đồ vang toàn cầu. Nhiều thực khách Việt, vì phấn khích với điều này, đã thêm phần ủng hộ  Chateau Dalat.

Chateau Dalat va su dao chieu cua thi truong vang
Các dòng sản phẩm chính của Chateau Dalat

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày