Doanh Nghiệp

Chiến lược 4P Hoàng Phúc International

Hoang Kim Thứ Sáu | 30/09/2022 14:00

HPI đã tổ chức The Next Fashion Destination để giúp các tín đồ thời trang Việt Nam dịp trải nghiệm một HPI hoàn toàn mới.

Sau dịch bệnh Covid-19, Hoàng Phúc International (HPI) đang trở lại mạnh mẽ trên đường đua thời trang nội địa khi là đơn vị tiên phong ghi dấu ấn của doanh nghiệp Việt bằng hàng loạt thay đổi mang tính đột phá.

 

Cuối tháng 9 vừa qua, HPI đã tổ chức The Next Fashion Destination để giúp các tín đồ thời trang Việt Nam dịp trải nghiệm một HPI hoàn toàn mới so với phiên bản cách đây hơn 30 năm.

Triển lãm được lấy cảm hứng từ những nét văn hóa đường phố và không khí tại tàu điện Subway để kết hợp cùng DNA của HPI. Tại đây, mỗi "toa tàu" tái hiện một phong cách thời trang riêng của từng thương hiệu và "nhà ga" là dấu mốc thể hiện sự đổi mới trong hành trình phát triển của HPI, đưa khách hàng đến với những trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới lạ, trẻ trung và năng động hơn.

Đới với mô hình bán lẻ thời trang, để đánh giá sơ bộ một thương hiệu thời trang là công thức 4P kinh điển với Product (sản phẩm), Price (Giá cả), Place ( điểm bán) và Promotion (chương trình kích cầu). Thông qua buổi triển lãm, HPI nhẹ nhàng đưa đến thông điệp rằng “Chúng tôi đã thay đổi cả 4P từng làm nên thương hiệu HPI”.

 

Trước hết là về sản phẩm, được biết đến với phong cách thời trang cá tính và pha chút “bụi bặm” đường phố nên không khó hiểu các sản phẩm HPI được nam giới ưa chuộng trong một thời gian dài. Tuy nhiên trong chiến lược kinh doanh mới, HPI không chỉ phục vụ nam giới mà còn là nữ giới, trẻ em và thậm chí là gia đình.

Chính vì thế các dòng sản phẩm cũng đa dạng hơn, không chỉ là giày, áo thun như trước kia. HPI giờ đây cung cấp đầy đủ sản phẩm từ vớ chân, nón cho đến túi xách, ba lô. Đặc biệt, HPI còn đưa thương hiệu thời trang NINU&NICK phục vụ tập khách hàng nữ giới với các dòng sản phẩm nhã nhặn, thanh lịch làm tôn lên vẻ đẹp nữ tính.

 

Sự thay đổi thứ hai của HPI chính là các điểm bán hàng khi các cửa hàng hiện nay đều gấp đôi diện tích ( trệt + lầu) kinh doanh sản phẩm thay vì chỉ tập trung vào tầng trệt như trước kia để trưng bày đa dạng hàng hoá, giúp khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm không chỉ cho mình mà còn cả gia đình.

Không dừng lại ở các cửa hàng truyền thống, HPI còn đẩy mạnh hoạt động thông qua online với các chính sách hữu ích cho các tín đồ thời trang như miễn phí giao hàng, miễn phí giao hàng không giới hạn thời gian. Phương châm của HPI là chỉ cần khách hàng có nhu cầu mua sắm thời trang, dù ở online hay offline đều không phải bận tâm vì đã có HPI.

Cuối cùng, cũng là sự thay đổi mang tính đột phá của HPI so với chính mình là giá cả. Được biết đến là đơn vị phân phối các mặt hàng thời trang hàng hiệu có mức giá tối thiểu 2 triệu đồng/sản phẩm, giờ đây các sản phẩm hàng hiệu của HPI có mức giá tối tiểu từ 99 nghìn đồng cho đến cao nhất là 899 nghìn đồng.

Cụ thể như vớ có giá 99 nghìn đồng, nón dao động từ 199-249 nghìn đồng, ao thun 299 nghìn đồng, áo polo 399 nghìn đồng, áo khoác 599-699 nghìn đồng, áo sơ mi 499 nghìn đồng và giày từ 699-899 nghìn đồng. Đi kèm với đó là hàng loạt chương trình quà tặng hàng tháng.

 

Đại diện HPI cho biết,  dịch bệnh đã thay đổi nhiều thứ kể cả hành vi tiêu dùng của khách hàng. Nhiều nhãn hiệu thời trang cao cấp trên quốc tế cũng phải thay đổi để thích nghi theo và HPI cũng không đứng ngoài dòng chảy này.

Công ty  đã suy nghĩ rất nhiều về khách hàng sau đại dịch và muốn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ, của gia đình họ nên phải đưa ra một chiến lược sản phẩm đa dạng hơi và giá cả mang tính đột phá hơn.

Sứ mệnh khác biệt của HPI là giúp mọi người “ăn mặc có GU” hơn , tự tin hơn và có cuộc sống trọn vẹn hơn và đây là thời điểm tốt nhất để công ty thể hiện lời cam kết đó.

“Đã có các buổi họp căng thẳng giữa HPI với các đối tác thời trang lâu năm vì định hướng mới về giá cả và sản phẩm. Và cuối cùng chỉ các đối tác đồng ý thì mới có thể đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian tới.”, đại diện HPI nói.

 

Không phủ nhận thời trang là một ngành cực kỳ cạnh tranh ở Việt Nam, tuy nhiên đại diện HPI cho biết động lực thay đổi đến chủ yếu từ chính khách hàng của mình.

“Sau hơn 30 năm, chúng tôi đã có tập khách hàng riêng với những nhu cầu ngày càng đa dạng hơn. Chính vì thế, áp lực lớn nhất đối với HPI là không đáp ứng kỳ vọng của họ và cũng là điều khiến chúng tôi phải thay đổi mỗi ngày.”, đại diện HPI nói.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày