Doanh Nghiệp

Chủ tịch kiêm CEO của Chicilon Media chỉ nhận lương 1 USD/ năm

Hoàng Kim Thứ Tư | 01/02/2023 10:00

Ông Guo Zhi Feng, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chicilon Media Việt Nam.

Chicilon Media được biết tới là nền tảng truyền thông kỹ thuật số ngoài VTV lớn nhất tại Việt Nam.
Ông Guo Zhi Feng, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chicilon Media Việt Nam.

Ông Guo Zhi Feng, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chicilon Media Việt Nam gần đây đã tuyên bố rằng ông sẽ chỉ nhận mức lương hàng năm là 1 USD vào năm 2023, trong khi tất cả quản lý cấp cao, cấp trung và nhân viên của công ty sẽ không bị giảm lương và các đãi ngộ khác. Công ty còn cam kết “Không sa thải, không giảm lương nhân viên”, đồng thời đưa ra chính sách “Thưởng đặc biệt trị giá 10 tỉ” để tạo động lực làm việc cho nhân viên. Ông Guo Zhi Feng cho biết với tư cách là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chicilon Media, trước cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế và cuộc Đại suy thoái, ông và các quản lý cấp cao có trách nhiệm dẫn dắt Chicilon vượt khó để phát triển cũng như trách nhiệm đối với 498 nhân viên (Sau Tết tuyển thêm 130 người) của công ty.

Để giảm chi phí và tăng hiệu quả, khuyến khích nhân viên làm việc, cùng công ty vượt qua thời kỳ Đại suy thoái nhằm đạt được mục tiêu phát triển ngược sóng, Chicilon Media cũng khuyến khích nhân viên lựa chọn làm việc tại nhà hoặc quán cà phê, với mục tiêu tăng người nhưng không tăng chi phí. Ông Guo Zhi Feng nói, tôi từ bỏ việc nhận lương hàng năm để đưa vào quỹ "Thưởng đặc biệt trị giá 10 tỉ" năm 2023 của Chicilon Media. Đây là khoản tiền được dùng để thưởng cho những nhân viên bán hàng và quản lý cấp trung và cấp cao có đóng góp quan trọng trong sự phát triển của công ty.

Ông Guo Zhi Feng cho biết thêm: "Xét tình hình thực tế của nhân viên, công ty không chấp nhận đơn xin giảm lương tự nguyện của các cấp giám đốc bộ phận và cả các quản lý, nhân viên bên dưới".

Chicilon Media được biết tới là nền tảng truyền thông kỹ thuật số ngoài VTV lớn nhất tại Việt Nam, với mức độ ảnh hưởng hàng ngày đến 30 triệu người tiêu dùng chủ lực; doanh thu hàng năm 1.200 tỉ đồng, lợi nhuận và thuế 700 tỉ đồng, liên tiếp 3 năm nằm trong Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận và thuế tốt nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp giải quyết nhu cầu việc làm của hơn 370 lao động và gián tiếp thúc đẩy việc làm cho gần 1.000 người trong ngành truyền thông quảng cáo, sản xuất video, thiết kế đồ họa, phát triển phần mềm và các ngành khác. Văn hoá truyền thống của Chicilon luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến sức khỏe người lao động mà còn tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và đảm bảo thu nhập cho người lao động, tạo nền tảng vững chắc để mọi nhân viên có thể yên tâm làm việc và thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Chicilon.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày