Doanh Nghiệp

Coteccons phong tỏa room ngoại

Thứ Năm | 15/09/2016 14:45

Coteccons sẽ phong tỏa tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài ở mức 40% nhằm dọn đường phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược.

CTCP Xây dựng COTECCONS (mã CTD) ra thông báo cho biết, Hội đồng quản trị Công ty đã quyết định phong tỏa tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu CTD.

Theo Nghị quyết được ban hành ngày 14/9, Coteccons cho biết lý do phong tỏa là nhằm "dọn đường" cho việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược.

Thời điểm phong tỏa bắt đầu từ ngày 14/9 và sau khi được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Được biết, hiện tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Coteccons là 40% vốn. Sau đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược năm 2016, Coteccons sẽ bãi bỏ lệnh phong tỏa này.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 của Coteccons đã thông qua kế hoạch tăng vống bằng hình thức phát hành cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông hiện hữu và chào bán riêng lẻ cổ phần cho đối tác chiến lược. Theo đó, Coteccons dự kiến phát hành thêm hơn 16,3 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu và tối đa 14,43 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

Riêng khoản phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược nhằm giúp công ty huy động vốn khoảng 1.500 - 1.800 tỷ đồng để thực hiện việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông cho biết đối tác mua cổ phần có thể là nhà đầu tư trong và ngoài nước, tuy nhiên hiện danh tính của nhà đầu tư vẫn chưa được tiết lộ.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày