Doanh Nghiệp

Đại gia Hong Kong mở nhà máy may 50 triệu USD tại Việt Nam

Thứ Tư | 26/10/2016 08:00

Nhà máy của TAL Group có khả năng sản xuất 12 triệu sản phẩm một năm chủ yếu để xuất khẩu, đặc biệt là vào thị trường Mỹ.

Công ty TAL Group (trụ sở Hong Kong), một trong những nhà sản xuất hàng may mặc hàng đầu thế giới, vừa đưa một nhà máy may mới tại tỉnh Vĩnh Phúc đi vào hoạt động.

Nhà máy may này được TAL đầu tư 50 triệu USD, với diện tích hơn 8ha. Nhà máy có khả năng sản xuất 12 triệu sản phẩm một năm chủ yếu để xuất khẩu, đặc biệt là vào thị trường Mỹ. Dự kiến sẽ có 3.500 việc làm được tạo ra từ dự án này.

TAL Group đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2004, khi thành lập Công Ty TNHH Sản xuất Hàng may mặc TAL tại Khu công nghiệp Phúc Khánh (Thái Bình). Tập đoàn được cấp giấy phép đầu tư cho nhà máy tại Vĩnh Phúc vào năm 2014.

Hiện 90% sản phẩm của TAL được xuất khẩu vào Mỹ. Ngoài Việt Nam, tập đoàn này còn sở hữu nhiều nhà máy khác ở Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Ethiopia và Malaysia. Khoảng 25.000 nhân viên đang làm việc cho các nhà máy của TAL nhằm gia công nhiều sản phẩm của một số thương hiệu hàng đầu thế giới.

An Phong

Nguồn Fibre2fashion


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày