Doanh Nghiệp

Daikin Việt Nam tiên phong giới thiệu ứng dụng đặt dịch vụ sửa chữa máy lạnh

Thứ Hai | 18/05/2020 20:00

Nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, Daikin Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ vào dịch vụ sửa chữa máy lạnh và các tiện ích khác.

Lần đầu tiên, Daikin Việt Nam giới thiệu đến thị trường Việt Nam ứng dụng mới. Đây là ứng dụng kết nối giữa khách hàng và kỹ thuật viên sửa chữa máy lạnh trên nền tảng điện thoại thông minh IOS, Android. Qua ứng dụng này, Daikin Việt Nam cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lạnh cùng các tiện ích khác cho khách hàng.

Dịch vụ mới cho thị trường điện lạnh trong nước

Daikin nổi danh khắp thế giới với lịch sử hơn 95 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất điều hòa không khí. Daikin không chỉ cung cấp sản phẩm điều hòa không khí dân dụng mà còn cung cấp điều hòa không khí cho thương mại, công nghiệp với chất lượng dựa trên nền tảng tiên phong công nghệ trong ngành điện lạnh. Tại thị trường Việt Nam, Daikin từ lâu đã dẫn đầu về doanh số theo báo cáo của Euromonitor và trở thành thương hiệu thân thuộc với tất cả người tiêu dùng.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, Daikin Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ vào dịch vụ sửa chữa máy lạnh khi giới thiệu đến thị trường Việt Nam ứng dụng đầu tiên chuyên về sửa chữa máy lạnh và các tiện ích khác. Bằng cách kết nối khách hàng với kỹ thuật viên được Daikin đào tạo và đảm bảo chất lượng để tạo ra chuỗi dịch vụ khép kín. Qua đó, khách hàng sẽ được phục vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi, đáng tin cậy nhất.

Đây là động thái khẳng định tầm nhìn chiến lược của Daikin Việt Nam, luôn đặt quyền lợi, lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Khi phát sinh nhu cầu sửa chữa máy lạnh, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng và sử dụng địa chỉ của mình để tìm kiếm kỹ thuật viên theo 3 điều kiện “Gần nhất, Trình độ tốt nhất, Điểm đánh giá dịch vụ cao nhất”. Sau đó, thông tin kỹ thuật viên và đơn giá dịch vụ sẽ được hiển thị minh bạch, đầy đủ. Khách hàng có thể đặt lịch hẹn và đánh giá trực tiếp, khách quan về chất lượng dịch vụ ngay trên ứng dụng.

 

Thông tin hóa đơn dịch vụ cũng được lưu trữ và gởi vào email, giúp khách hàng thuận tiện, chủ động trong việc quản lý lịch sử sử dụng, sửa chữa máy lạnh.

 

Nâng tầm mạng lưới kỹ thuật viên được đào tạo bài bản

Đối với kỹ thuật viên, muốn gia nhập đội ngũ dịch vụ mới này của Daikin Việt Nam, họ phải trải qua các khóa đào tạo và được cấp chứng chỉ của Daikin Việt Nam trên toàn quốc. Đây là cách để Daikin Việt Nam đồng nhất chất lượng dịch vụ và kiểm soát đội ngũ nhân sự. Ngoài ra, Daikin Việt Nam liên tục tổ chức những buổi tập huấn trực tuyến thông qua internet cho kỹ thuật viên dễ dàng trao dồi, nắm bắt và cập nhật kiến thức về điều hòa không khí hay các thay đổi của thị trường, về sản phẩm, công nghệ mới mọi lúc mọi nơi. Daikin Việt Nam còn thiết lập các tiêu chuẩn chung cho toàn ngành, hướng dẫn thực hành tại các trung tâm đào tạo riêng của Daikin Việt Nam và đào tạo thêm về những kỹ năng làm dịch vụ hậu mãi. Qua đó, các kỹ thuật viên sẽ trang bị đầy đủ những kiến thức, hiểu biết về điều hòa không khí. Theo thông tin Công ty, hiện Daikin Việt Nam đã phát triển được lực lượng kỹ thuật viên khắp toàn quốc, với hệ thống đại lý ủy quyền lên đến 112 đại lý, cùng 6 trung tâm dịch vụ ở 6 thành phố lớn (TP.HCM, Hà Nội, Đà nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Hải Phòng) và 13 trạm dịch vụ ở các tỉnh thành khác. Một khi đẩy mạnh mô hình ứng dụng dịch vụ, quy mô lực lượng kỹ thuật viên do Daikin Việt Nam đào tạo, cấp chứng chỉ sẽ còn tăng mạnh, từ con số 430 kỹ thuật viên hiện nay.

 

Thực tế, các hãng sản xuất máy điều hòa, từ Daikin, Panasonic (Nhật) đến LG, Samsung (Hàn Quốc), Electrolux (Thụy Điển), Gree (Trung Quốc)... đều có bộ phận bảo hành, bảo trì riêng cho các sản phẩm sản xuất. Các nhà phân phối như Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh... cũng tổ chức đội ngũ hỗ trợ bảo hành, bảo trì. Hàng ngàn công ty khác, như HK, Số Đỏ, Hùng Cường, Hoàng Long... cũng nhảy vào cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, một hình thức triển khai dịch vụ sửa chữa máy lạnh qua ứng dụng, tương tự như Grab thì Daikin Việt Nam là đơn vị đầu tiên dấn bước với tham vọng chuẩn hóa loại hình dịch vụ này cho thị trường Việt Nam.

Tầm nhìn của ứng dụng dịch vụ sửa chữa điều hòa của Daikin

Từ 4 năm trước, báo Nikkei từng nhận định, với số lượng 1,98 triệu thiết bị trong năm 2016, Việt Nam đã vươn lên thứ 3 sau Ấn Độ và Indonesia. Cũng trong năm này, theo Hiệp hội Tủ lạnh và điều hòa nhiệt độ Nhật Bản, thị trường thiết bị làm mát Việt Nam đã tăng gấp 3 lần so với năm 2011, đạt gần 1,35 tỉ USD. Từ đó đến nay, với thời tiết nắng nóng nhiệt đới, dân số gần 100 triệu người và thu nhập người dân ngày càng cải thiện, nhu cầu tiêu thụ máy điều hòa càng tăng lên. Đặc biệt, như Euromonitor International (Anh) đánh giá, mới chỉ 17% số hộ gia đình ở Việt Nam có điều hòa. Thị trường Việt Nam hứa hẹn còn nhiều tăng trưởng.

Trong bối cảnh ấy, Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn đối với các ông lớn trong ngành điều hòa như Daikin, Panasonic, Mitsubishi, Sharp, LG, Samsung. Bằng chứng là Daikin đã đầu tư 10 tỉ USD vào việc xây dựng nhà máy với đầu ra hàng năm là 1 triệu thiết bị. LG cũng đầu tư hàng tỉ USD để phát triển sản xuất. Công ty Panasonic thì tăng sản lượng của mình tại nhà máy ở Malaysia để cung cấp cho Việt Nam. Gree thiết lập những dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam...

 

Với các dịch vụ hỗ trợ đi kèm như sửa chữa, bảo trì..., cơ hội cho các công ty cũng không hề nhỏ. Bởi đến một thời gian định kỳ, máy lạnh đều cần vệ sinh máy, bảo dưỡng... Chưa kể, máy lạnh nào cũng cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo máy chạy êm, không hao hụt điện... Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều ít nhiều e ngại việc sửa chữa, bảo trì máy lạnh sẽ làm phát sinh bệnh mới, chi phí mới hoặc gian lận xảy ra. Đó là lý do, khách hàng thường mong muốn tìm kỹ thuật viên có tay nghề và đáng tin cậy. Với ứng dụng mới, Daikin Việt Nam sẽ xóa tan các lo lắng này cho khách hàng. Công ty cũng tin tưởng, dịch vụ mới của Hãng sẽ mang đến mô hình dịch vụ hoàn thiện cho thị trường và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

Link download ứng dụng: Android, iOS


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày