Doanh Nghiệp

Đầu tư bất động sản đổ về vùng ven

Thứ Tư | 24/06/2015 14:19

Một loạt các dự án khu đô thị sinh thái có qui mô lớn đã và đang được triển khai xây dựng tại Long An, đặc biệt ở vùng cận TPHCM.

Thực trạng giá nhà đất TP.HCM đang khá cao so với nhu cầu bất động sản hiện nay, phải cần từ 1-4 tỉ đồng để có thể sở hữu một bất động sản, việc này quá khả năng của đại đa số người dân có nhu cầu về nhà ở. Đặc biệt là nhu cầu đầu tư và tích lũy bất động sản. Điều này dẫn đến việc thị trường đang đổ về phân khúc dưới 1 tỉ đồng/sản phẩm bất động sản.

Từ khi tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đưa vào sử dụng, hàng loạt các công trình giao thông trọng yếu như cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công, các tuyến đường vành đai 1,2,3 kết nối với TP.HCM, tuyến quốc lộ: quốc lộ 1A, N2, quốc lộ 50 mở rộng đường Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10B (nay là đường Trần Văn Giàu) đều chạy qua địa bàn Long An giúp rút ngắn thời gian từ Long An về tới trung tâm TP.HCM chỉ mất khoảng 20-30 phút chạy xe. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông nội vùng được kết nối đồng bộ vào các tuyến trục chính đang tạo nên một động lực mạnh mẽ giúp khơi dậy tiềm năng vốn có của thị trường BĐS Long An.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM: “Với các mức thuế Nhà Nước áp dụng trên lĩnh vực nhà đất trong khoảng thời gian này thì giá bán nằm trong khoảng từ 3-4 triệu đồng/m² như hiện nay tại Long An - nơi giáp ranh với trung tâm TP.HCM là rất rẻ. Với khả năng nắm bắt, phân tích thông tin cũng như tầm nhìn của các chủ đầu tư thì việc liên tiếp đổ vốn vào thị trường bất động sản Long An trong thời gian qua là một hướng đi đúng đắn, nhằm giải bài toán phát triển thị trường bất động sản Vùng đô thị TP.HCM”.

Thời gian qua, một loạt các dự án khu đô thị sinh thái có qui mô lớn do các chủ đầu tư có tiềm lực đã và đang được đẩy mạnh triển khai xây dựng tại Long An, đặc biệt là khu vực sát sườn TP.HCM như Đức Hòa, Bến Lức, Tân An...

Đại diện cấp cao một đơn vị đầu tư bất động sản nói: “Thị trường bất động sản hiện nay đang trở về với những giá trị thật. Khách hàng ngày càng trở nên khó tính và rất cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm thiết thực để an cư hay đầu tư cho tương lai. Do đó, các nhà phát triển dự án bất động sản phải thật sự có tâm để tạo ra sức sống thật và giá trị thật cho các dự án”.

Điển hình, theo kết quả tổng hợp điều tra mức độ hài lòng của khách hàng về thị trường bất động sản Việt Nam 2015, thì dự án Làng Sen Việt Nam trên địa bàn Đức Hòa, Long An được đánh giá rất cao trong top các dự án có thiết kế kiến trúc được hài lòng nhất và là nơi rất đáng để khách hàng đầu tư và an cư nghỉ dưỡng cùng những thế mạnh về giá bán và khả năng gia tăng giá trị trong tương lai.

Dau tu bat dong san do ve vung ven
Kỷ lục “Nhà tre lớn nhất Việt Nam” sắp đi vào hoạt động tại Làng Sen Việt Nam

Tìm hiểu thêm trên www.langsenvietnam.vn, chúng tôi được biết tuy chỉ vừa giới thiệu ra thị trường vào cuối năm 2014, Làng Sen Việt Nam đã có sức mua và sự quan tâm của khách hàng vượt ngoài sự mong đợi (80% sản phẩm nhà và đất được đăng ký đặt mua trong thời gian ngắn). Đây cũng là dự án có tốc độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật cao so với các dự án khác cùng địa bàn. Cây xanh đã được phủ xanh trên các tuyến đường nội bộ, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật của khu công viên trung tâm và chuẩn bị đưa vào hoạt động Trung tâm hội nghị Tre Việt - Công trình đạt danh hiệu kỷ lục “Nhà tre lớn nhất Việt Nam”. Hiện công trường luôn trong hoạt động nhộn nhịp và nhà mẫu cũng được chuẩn bị khởi công vào đầu quý III năm nay.

Nhìn nhận về thị trường Long An, nơi đang có mức giá bất động sản còn rất hợp lý, các chuyên gia bất động sản cho rằng, với giá của bất động sản ở khu vực vùng ven như hiện nay, nhất là Long An đang là cơ hội rất lớn cho những người có mức thu nhập trung bình có thể tham gia mua để ở hoặc đầu tư. Giá bán ở khu vực này hiện rất thấp, nhưng khả năng sinh lời ở lại đang rất cao, nên việc một nhà đầu tư lựa chọn cho mình một lô đất hợp với túi tiền là khá dễ dàng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày