Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp châu Á muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam

Thứ Ba | 17/10/2017 13:36

Đây là kết quả nghiên cứu của Ngân hàng United Overseas Bank Limited (UOB) Việt Nam.

Theo ông Harry Loh, Giám đốc Ngân hàng United Overseas Bank Limited (UOB) Việt Nam chi nhánh TP.HCM, có đến một phần tư doanh nghiệp châu Á muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam. Tuy vậy, việc quản lý chi phí khi mở rộng hoạt động ra nước ngoài chính là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Do đó, UOB hợp tác với Toong, nhà cung cấp không gian làm việc chung (co-working spaces) lớn nhất tại Việt Nam, trong việc thuê ưu đãi 5 văn phòng của Toong tại Việt Nam. Khách hàng UOB được hưởng mức giảm đến 20% khi thuê văn phòng làm việc chung của Toong. Ngoài ra, họ còn được tiếp cận với các đối tác của Toong, bao gồm các công ty luật và kế toán. Đây là những đối tác có thể tư vấn cho khách hàng của UOB nhiều vấn đề trong hoạt động vận hành như một doanh nghiệp địa phương.

UOB và Toong sẽ hợp tác để thúc đẩy quá trình trao đổi kiến thức, vận hành doanh nghiệp và văn hóa giữa Việt Nam và Singapore. Một trọng tâm của nỗ lực này là việc tạo điều kiện cho việc khởi nghiệp trong mảng công nghệ tài chính (FinTech). Hiện nay, có khoảng 50% khách hàng của Toong đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, nhóm còn lạ là từ các ngành khác, bao gồm tài chính, giáo dục, bất động sản và logistics.

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc UOB thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày